Vào năm ngoái, Mazda lên kế hoạch giới thiệu loạt các mẫu xe mới thuộc nhóm Large Product. Những sản phẩm này sẽ mang ngôn ngữ thiết kế Skyactiv Multi-Solution Scalable Architectur, thiết kế này có những thay đổi như động cơ đặt dọc phía trước và dẫn động cầu sau.
Dù thuộc nhóm Large Product, Mazda6 thế hệ tiếp theo sẽ không nhận được cấu hình dẫn cầu sau, Mazda cho biết.
Joachim Kunz, giám đốc kỹ thuật và phát triển Mazda châu Âu, phủ nhận những tin đồn về việc Mazda6 mới được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng và hệ dẫn động cầu sau.
Joachim Kunz cũng cho biết Mazda muốn tạo ra một chiếc Mazda6 với ý tưởng dẫn động cầu sau, động cơ 6 xy-lanh đặt trước, tuy nhiên thời điểm này Mazda đang tập trung cho phân khúc SUV. Hiện tại, SUV là phân khúc bán chạy nhất.
Hãng xe Nhật Bản cho biết Mazda6 thế hệ hiện tại sẽ ngừng sản xuất trong năm nay, đây được xem là cách "dọn đường" để chào đón thế hệ thứ 3 của mẫu xe này. Tại Việt Nam, Mazda6 chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cùng tầm giá. Trong tháng 2, Thaco chỉ bán được 110 chiếc Mazda6.