Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu đối phó từ ‘lầy lội’ đến ‘cool ngầu’ của teen ham ngủ

Thời đi học, ai cũng có vô vàn nỗi sợ hãi, từ trả bài đến kiểm tra, thi cử… và chắc chắn không thể thiếu “đặc sản” dậy muộn cùng muôn kiểu đối phó hài hước dưới đây.

Milo Teen Bua sang anh 1

Thấy tiếng chân phụ huynh liền bật dậy ngay ngắn “điểm danh”, rửa mặt đánh răng làm bộ nghiêm túc nhưng chỉ dăm phút là trở lại giường như chưa hề có cuộc chia ly. Đỉnh cao của lầy lội chính là đây. Với những teen này, được ngủ thêm một phút thôi cũng đủ mãn nguyện nguyên ngày.

Milo Teen Bua sang anh 2

“Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời” - đánh vào kinh tế luôn là chiêu đau lòng nhất nhưng cũng phát huy hiệu quả rõ rệt nhất. Không ít teen quyết tâm thay đổi thói quen ngủ trễ bằng cách trả phí cho một lần được đánh thức hay hẹn hò tập thể dục, và tất nhiên nếu không muốn “chạm đáy nỗi đau” thì chỉ có cách dặn lòng dậy sớm.

Milo Teen Bua sang anh 3

Cài chuông báo thức n lần với đủ thông điệp từ tự luyến đến thẳng thắn nhìn vào khuyết điểm của bản thân là cách được nhiều teen lựa chọn. Chưa biết hiệu quả thực tế ra sao, nhưng với tâm huyết sáng tạo từng ấy thông điệp và cài đặt giờ giấc thì xem ra nỗ lực của teen cũng rất đáng được khen ngợi.

Milo Teen Bua sang anh 4

Nếu cài chuông báo thức được đánh giá cao về độ sáng tạo thì ngủ trên chiếc giường báo thức lại khiến người khác ngả mũ thán phục cả về độ chịu chơi lẫn độ liều. Bởi lẽ giá của một chiếc giường này không hề rẻ và mỗi lần thức giấc, teen sẽ phải trải qua cảm giác như vừa chơi môn thể thao mạo hiểm xếp hạng 5 sao.

Milo Teen Bua sang anh 5

Ngủ nướng buổi sáng, ngủ ráng buổi trưa, ngủ say sưa buổi tối - với những teen chọn ngủ là chân ái thì còn cách khác khoa học hơn để có thêm vài phút nhắm mắt vào sáng sớm. Đó chính là dành thời gian từ tối hôm trước sắp xếp gọn gàng mọi vật dụng cần cho sáng hôm sau như chìa khoá xe, điện thoại, sách vở, tài liệu, quần áo, thậm chí lên sẵn thực đơn sẵn cho bữa sáng. Nhờ vậy, teen có thể yên tâm ngủ thêm đôi phút vì mọi thứ đã sẵn sàng, không mất thời gian tìm kiếm.

Milo Teen Bua sang anh 6

Một giải pháp không kém phần cool ngầu được teen lựa chọn để nhanh chóng tỉnh táo và không bao giờ dậy trễ chính là lên lịch tập thể dục buổi sáng cùng cạ cứng hoặc người thân. Không chỉ giúp bạn thoát khỏi bi kịch dậy muộn hay đến lớp trễ, với việc làm này, cơ thể thậm chí còn phải biết ơn bạn vì đã giúp giải tỏa căng thẳng, có thể tận hưởng buổi sáng “energy và balance” nhất, đồng thời tung sức cho một ngày học tập hiệu quả.

Milo Teen Bua sang anh 7

Đã yêu bản thân thì yêu cho trót, đã mạnh dạn ngủ thêm 30 phút thì phải có trách nhiệm với chính mình bằng cách không bỏ đói bao tử. Đó là lý do trong cặp sách của những teen này luôn có một hộp Milo Teen Bữa sáng với đầy đủ dưỡng chất, giúp bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể. Vẫn là chiêu thức đối phó với việc ngủ trễ nhưng biết chăm sóc bản thân như thế này thì teen hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “cool ngầu”. Và dù dậy sớm hay dậy trễ, teen cũng đừng quên bổ sung Milo Teen bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng để có một ngày mới “energy và balance”.

Minh San - Nguyên Phương

Giang Hà My

Bạn có thể quan tâm