Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưu đồ của kẻ giết tình cũ trước ngày lên xe hoa

Níu kéo Thi một thời gian dài nhưng cô không đồng ý nối lại tình cảm, tên sát nhân nung nấu ý đồ hãm hại bạn gái cùng quê suốt một thời gian dài.

Không ăn được thì đạp đổ

Sau 2 ngày bị tạm giữ trong nhà giam Công an tỉnh Nam Định, Phạm Thế Anh (23 tuổi, ở xã Yên Phương, huyện Ý Yên, Nam Định) - sát nhân đoạt mạng người tình cũ trước ngày lên xe hoa cho biết, đến nay, anh ta không còn có ý định tự tử.

Tâm lý ổn định lộ rõ trên nét mặt, cách nói chuyện của Thế Anh khi đối đáp với người đối diện. "Hai ngày trong trại em hơi khó ngủ, nhưng không gặp ác mộng" - thanh niên dáng người nhỏ thó chia sẻ.

Thế Anh kể, anh ta học cùng Đinh Thị Thi (cùng xã, bằng tuổi) từ lớp 1 đến 9. Cuối cấp THCS họ bắt đầu yêu nhau, đây cũng là mối tình đầu của 2 người.

Vị trí Thế Anh núp trốn trước khi đột nhập vào nhà người yêu. Ảnh: Việt Đức.
Khu vườn - nơi Thế Anh núp trốn trước khi đột nhập vào nhà người yêu cũ. Ảnh: Việt Đức.

Đôi trẻ yêu nhau tới năm lớp 11 thì gia đình 2 bên biết chuyện. Gã trai để mải tóc chải chuốt, dài chớm mắt nói, bản thân đã nhiều lần nghe mẹ khuyên không yêu sớm để khỏi ảnh hưởng tới học hành nhưng hắn đều bỏ ngoài tai. "Em có bảo mẹ rằng sướng khổ sau này chúng con tự chịu song bà vẫn phản đối", Thế Anh nói.

Cuối năm 2014, thanh niên 23 tuổi chính thức đưa người yêu về ra mắt gia đình, nhưng mẹ anh một mực can ngăn vì cho rằng hai người không hợp tuổi. Thấy gia đình bạn trai phản ứng gay gắt, cô gái từng tốt nghiệp một trường cao đẳng tại Nam Định chủ động nói lời chia tay.

Để cắt đứt liên lạc với bạn trai, Thi rời quê đi làm ở Hải Dương, còn Thế Anh bỏ vào TP HCM làm thợ điện. Dù không liên lạc trực tiếp với người tình cũ, nhưng thanh niên này nhờ bạn bè dò hỏi tin tức của cô gái. Thời gian ở trong Nam, anh ta bảo cũng tìm được duyên mới nhưng sau vài tháng phải chia tay vì cô gái là người quá ăn chơi.

Bố mất, ông nội ốm nặng nên Thế Anh phải ra Bắc để chăm lo cuộc sống gia đình. Anh ta nhiều lần tìm gặp Thi hòng níu kéo tình cảm sau một thời gian xa cách.

"Theo tài liệu điều tra, Thế Anh 2 lần về Hải Dương đe dọa Thi nếu không quay lại sẽ giết cô rồi tự sát", đại diện Công an Nam Định cho biết.

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Việt Đức.
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Việt Đức.

Cùng thời điểm này, gã trai có nước da ngăm đen nghe tin Thi có người yêu mới - làm cùng công ty ở Hải Dương. Thế Anh tìm gặp chàng trai này để nói chuyện nhưng kết quả không đi đến đâu. "Bạn đó dáng cao to, đẹp trai hơn em", kẻ ghen tình nhận định.

Cũng từ đây, Thế Anh nảy ý đồ sát hại người tình cũ. Hắn bảo nhiều lần cảnh báo Thi nếu hai người không đến được với nhau sẽ cùng phải chết nhưng cô gái sinh năm 1992 không quan tâm.

Mong chết cùng tình cũ

Sáng 15/5, Thế Anh hay tin nhà người yêu cũ bắc rạp, thuê loa đài tổ chức đám cưới 2 ngày sau đó. Anh ta chuẩn bị dao nhọn, chờ trời tối tìm đến nhà bạn gái.

Hơn 22h, nhân lúc bố Thi đi tắm, mẹ cô gái mải quét sân, Thế Anh đột nhập vào trong. Nhìn Thi nằm trên giường đang nhắm mắt, hung thủ lại gần đã bị cô này phát hiện. Hắn rút dao đâm 7 nhát vào ngực, gáy… nạn nhân, trong đó một vết trúng tim làm cô gái 23 tuổi tử vong. 

Thế Anh vén áo để lộ vết dao tự đâm vào ngực. Ảnh: Việt Đức.
Thế Anh vén áo để lộ vết dao tự đâm vào ngực. Ảnh: Việt Đức.

Thấy bố mẹ nạn nhân từ ngoài chạy vào, Thế Anh dùng hung khí tự đâm vào ngực mình nhưng mũi dao trúng xương sườn nên gãy. Kẻ sát nhân cứa tiếp cổ tay quyết chết. Bị bố Thi lao vào khống chế, hắn vùng vẫy thoát chạy ra ngoài.

Kể tường tận phút sát hại tình cũ nhưng Thế Anh không tỏ vẻ thương cảm người đã khuất. Hắn bảo trong trại thấy hối hận về việc gây ra, đến giờ vẫn yêu Thi và mong được chết cùng tình cũ.

Hung thủ đoạt mạng tình cũ trước ngày lên xe hoa rồi tự sát

Nghe tin người yêu cũ sắp lấy chồng, Thế Anh thủ dao đến nhà cô này với ý đồ sát hại. Chờ Thi lên giường ngủ, hắn lẻn vào đâm 7 nhát.

Sát thủ giết người trùng giọng khi nói về gia đình. Tên này bảo muốn gửi lời xin lỗi tới bố mẹ người yêu cũ và mong họ tha thứ. Với người mẹ đẻ - Thế Anh dặn bà giữ sức khỏe chờ ngày anh ta về phụng dưỡng.

Thanh niên bị điều tra hành vi giết người bảo không muốn nói gì với người chồng sắp cưới của Thi. "Em có lỗi với anh ta nhưng thấy không cần phải nói gì" - gã trai trở lại với giọng lạnh lùng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm