Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV cổ trang – món độc của showbiz Việt

Sau một thập kỉ, MV cổ trang vẫn là hàng độc giúp khán giả thi thoảng đổi món cho lạ mắt.

Một thời, MV cổ trang đã từng rất thịnh hành, khi các bộ phim kiếm hiệp của đài TVB cũng thường xuyên làm mưa làm gió trên truyền hình. Bởi vậy, nếu chuyện tình kiểu Kim Dung nào được tái hiện trong MV ca nhạc, khán giả luôn hào hứng. 

Đan Trường khi đó nổi tiếng là chàng ca sĩ nắm bắt được thị hiếu của số đông. Mặc dù giọng hát chưa phải xuất sắc, nhưng bù lại anh có một ngoại hình đẹp. Chịu khó chăm chút cho các sản phẩm âm nhạc của mình, anh Bo thành hoàng tử cổ trang, thần tượng từng đốn tim hàng triệu teen fan của showbiz Việt.

Chờ trên tháng năm - Đan Trường.

 

Cẩm Ly cũng là một ca sĩ ưa phong cách liêu trai và tận tụy với các ca khúc nhạc Hoa – lời Việt. Những MV cổ trang của cô cùng với Đan Trường một thời đã tung hoành khắp làng nhạc Việt. Mặc dù hiện nay, Cẩm Ly đã trung thành với con đường dân ca Nam Bộ, nhưng tên tuổi một thời của cô vẫn gắn với dòng nhạc Hoa và những sản phẩm mang màu sắc cổ trang.

Anh Hai Lam Trường, người từng đóng đinh cho mình phong cách nhẹ nhàng, lịch lãm cũng không tránh khỏi vóng xoáy của thị trường. Lam Trường cũng tung ra một vài sản phẩm mang tính chiều thị hiếu tò mò của đám đông cũng ra đời như Tình đơn phương, Tuyết sơn phi hồ… Mặc dù không được coi là đặc trưng, nhưng những MV của Lam Trường cũng để lại khá nhiều tình cảm trong lòng khán giả bởi hình tượng phong trần, lãng tử.
 

 
Ngày nay, những MV kiểu cổ trang không còn thịnh hành, và hiệu quả với số đông cũng không còn nhiều. Nhưng đôi khi, các nghệ sĩ Việt vẫn tận dụng như một chiêu hút khách. Đàm Vĩnh Hưng từng tung ra MV Nửa vầng trăng với sự góp mặt của người đẹp Vũ Thu Phương. Mặc dù ca khúc rất được khán giả yêu thích, nhưng phần hình ảnh trong MV chưa được trau chuốt.
 

Tuy nhiên, showbiz vẫn còn những sản phẩm nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khán giả như Chờ người nơi ấy của Uyên Linh, Vĩnh cửu một chuyện tình của Hiền Thục. Cách đây ít ngày, MV ngốn hàng trăm triệu Dẫu chỉ là mơ của Thủy Tiên mới ra mắt một lần nữa khiến khán giả hài lòng vào sự đầu tư đúng cách của nghệ sĩ Việt.

Nếu như Hiền Thục chinh phục khán giả bởi tạo hình cổ trang mang phần hiện đại, không quá đà, Uyên Linh đem chất Việt vào MV dựa theo tạo hình bộ phim ăn khách Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thì Thủy Tiên cũng ghi điểm nhờ câu chuyện kì thú lấy cảm hứng từ nhân vật Hồ ly của Họa Bì.

http://depplus.vn/tin-tuc/15-03-2014/mv-co-trang--mon-doc-cua-showbiz-viet/11/12508/

Theo Depplus

Bạn có thể quan tâm