Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV của Hà Hồ - Noo Phước Thịnh áp đảo các đối thủ

“Em đi tìm anh” của bộ đôi nổi tiếng đang tạm dẫn đầu cuộc đua hạng mục “MV của năm” tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến.

Trong top 10 hạng mục MV của năm tại Zing Music Awards 2015, Em đi tìm anh của Hà Hồ - Noo Phước Thịnh đang là ứng cử viên sáng giá. Từ sau khi kết hợp trong MV Nỗi nhớ đầy vơi, phải 4 năm sau cặp đôi chị em mới tái ngộ trong sản phẩm mới. Trước khi tung MV, cả 2 đã “nhá hàng” trong tour diễn xuyên Việt của giọng ca Cô đơn giữa cuộc tình và ở cuộc thi The Remix.

Sự tính toán thông minh của cặp đôi đã thu về phản hồi tích cực. Người hâm mộ háo hức chờ đợi MV Em đi tìm anh chính thức ra mắt vào cuối tháng 5. Thái độ làm việc nghiêm túc, sự kết hợp hiệu quả đã mang về thành công cho MV. Ca khúc do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác, đặc biệt nhà sản xuất âm nhạc tài năng Slim V đảm nhận công việc phối khí trong thời điểm dòng nhạc EDM đang được yêu chuộng. Không chỉ vậy, cả Hà Hồ và Noo Phước Thịnh đều không tiếc tiền khi đầu tư kỹ thuật 3D cho MV này. Sự kết hợp của nhiều yếu tố đã làm nên thành công cho Em đi tìm anh.

Cặp đôi nổi tiếng có nhiều cơ hội để thắng giải.

Fan của 2 giọng ca đình đám đều bày tỏ sự choáng ngợp trước MV được đầu tư công phu và hoành tráng. Vừa ra mắt không bao lâu, MV Em đi tìm anh nhanh chóng đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing Mp3 trong suốt một thời gian dài. Sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà – Noo Phước Thịnh đã đè bẹp nhiều đối thủ cùng thời điểm. Tính đến lúc này, MV của bộ đôi đã thu về hơn 12 triệu lượt xem và tạm dẫn đầu trong top 10.

Nhưng Hà Hồ và Noo đang vấp phải đối thủ đáng gờm khác là Sơn Tùng M-TP với MV Ấn nút nhớ, thả giấc mơ. Mặc dù đây chỉ là sản phẩm quảng cáo mà nam ca sĩ gốc Thái Bình sáng tác theo đơn đặt hàng. Nhưng với sức hút của mình, giọng ca Chắc ai đó sẽ về tạo ra những phản hồi tích cực và trở thành MV được yêu thích không kém cạnh các sản phẩm trước đó của anh. Sự sáng tạo của Sơn Tùng M-TP và việc khéo léo khai thác tình cảm gia đình thành câu chuyện cảm động trong MV đã có sức lan tỏa trên diện rộng. Nhờ đó, giọng ca điển trai thu về 8 triệu lượt xem.

MV Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh cũng là đối thủ nặng ký trong top 10. Sức hút từ ca khúc đã khiến người hâm mộ mong ngóng MV. Chưa kể, vụ lùm xùm trước khi tung MV của nam ca nhạc sĩ càng khiến người nghe háo hức chờ đợi. Trước khi phiên bản chính thức được tung ra, ê-kíp thực hiện MV đã lên tiếng tố cáo giọng ca Nước ngoài không trả tiền cho họ.

Sự việc này càng giúp MV đầu tay của nhạc sĩ 9X “nóng” hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi MV được phát hành, người nghe lại không hồ hởi như ban đầu. Bởi MV mới được trau chuốt về hình ảnh nhưng nội dung lại trái ngược với lời bài hát. Trong khi đó, dù không có những thước phim lung linh nhưng phiên bản đầu tiên lại đậm chất dí dỏm, hài hước như nội dung ca khúc. Dù sao, những tranh chấp này càng khiến MV Vợ người ta thu hút hơn. Hiện tại, Phan Mạnh Quỳnh đã nhận hơn 6 triệu lượt xem.

Dương Triệu Vũ chọn cho mình hướng đi riêng.

Dương Triệu Vũ cũng góp mặt trong cuộc đua với MV Ngày gặp lại. Nam ca sĩ ngày càng định hình phong cách trong dòng nhạc lẫn hình ảnh. Ở MV này, khán giả bắt gặp một hình ảnh chững chạc của người đàn ông trưởng thành, khác hẳn một Dương Triệu Vũ của ngày đầu về Việt Nam lập nghiệp. Em trai của Hoài Linh cũng khéo léo khai thác đời sống gia đình như một hướng đi mới trong đề tài tình yêu. Tính đến lúc này, giọng ca điển trai đã có 6 triệu lượt xem nhờ MV Ngày gặp lại.

Trong khi đó, MV Vì ai vì anh của Đông Nhi cũng được xem là “bom tấn” nhưng hiệu ứng thu về lại không như mong đợi. Ca khúc do Đỗ Hiếu sáng tác đã giúp nữ ca sĩ giành giải nhất tuần ở cuộc thi The Remix, đồng thời sau đó Isaac tham gia đóng MV cho cô bạn thân. Nhưng những điều đó lại không giúp giọng ca Bad Boy thắng lớn trên thị trường. Tính đến lúc này, MV Vì ai vì anh chỉ thu về 5 triệu lượt xem.

Đông Nhi đang để thua nhiều đối thủ.

Min (St.319) cũng bước vào sân chơi với tư cách ứng cử viên tiềm năng khi MV Yêu phiên bản EDM của cô thu về 4,9 triệu lượt xem. Tội cho cô gái đó của Khắc Việt bám sát nút với 4,7 triệu. Bùi Bích Phương cũng có mặt nhờ MV Sâu trong em nhận được 4 triệu. Ngày em đi của Lou Hoàng và Only C chiếm hơn 3 triệu trong khi Tội lỗi của Hồ Ngọc Hà chỉ nhận được trên 4 triệu lượt xem.

Kết quả MV của năm sẽ còn phụ thuộc vào những số liệu khác. Chỉ số Z được tính theo công thức: Lượt xem/nghe (40%) + Lượt thích (chiếm 15%) + Lượt bình luận (chiếm 5%) + Lượt chia sẻ (chiếm 40%).

Lễ trao giải Zing Music Awards 2015 dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM vào 11/1/2016.




Kim Chi

Bạn có thể quan tâm