Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV Tết của Soobin và học trò đạt hơn 10 triệu view sau 2 tuần

Tích cực hoạt động trong dịp Tết đến xuân về, giọng ca điển trai vừa cùng học trò ra MV “Tại sao phải rửa tay?” với giai điệu bắt tai cùng vũ điệu rửa tay quen thuộc.

Trong sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Soobin đã tự làm mới mình với một bản nhạc mang âm hưởng vui nhộn, tiết tấu nhanh. MV có sự xuất hiện của bé Gia Hân - thành viên đội Soobin trong “The Voice Kid 2017”.

Những vòng lặp đều đặn của ngày Tết sum vầy

Ra mắt trong dịp trước Tết, MV của Soobin có bối cảnh chỉ vỏn vẹn ở một ngôi nhà. Tại không gian bé nhỏ ấy, dòng thời gian được chuyển tiếp liền mạch, tái hiện đầy đủ không khí của ngày đoàn viên.

Những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ xuân, Soobin cũng tích cực quét nhà, lau bàn, thổi bụi… bất cứ việc gì cũng xắn tay áo tham gia. Nhưng dọn nhà phong cách Soobin, tức là biến mọi thứ nhàm chán trở nên đầy khác biệt.

Anh làm khán giả bật cười khi biến chổi quét nhà, đũa ăn cơm thành dụng cụ tấu nhạc. Khiêng bàn ghế cũng phải có tiết tấu, nhún nhảy điệu nghệ. Rồi thoắt cái lại hóa thành “ông cụ non”, vờ lên mặt để răn dạy em gái.

Phía trong hậu trường, giọng ca “Phía sau một cô gái” tiết lộ, bình thường lịch diễn dày đặc khiến Soobin ít có thời gian phụ việc nhà. Nhưng ngày Tết, anh sẽ luôn cố gắng về thật sớm để phụ cha mẹ vì: “Hạnh phúc là khi rửa đi những nỗi lo, đón an lành”.

Lifebuoy anh 1
Giây phút đêm giao thừa ngồi bên nồi bánh chưng tạo nên những kỷ niệm khó quên.

Chuyển nhịp khéo léo, khi nhà cửa đã sạch tinh tươm, mọi thành viên lại cùng nhau xúm xít gói bánh chưng, cuốn chả. Mẹ đãi đậu, đong nếp, cha nhóm lò, bà ngoại thoăn thoắt xào nhân, gói bánh. Cảnh tượng ấm áp này chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua và ghi khắc.

Cuối cùng, giây phút hạnh phúc nhất mà mọi người đều chờ mong cũng đã đến. Mùng một Tết, Soobin diện áo dài đỏ, xếp hàng nhận mừng tuổi đầu năm. Những câu chúc ngọt ngào, cốt chỉ mong năm mới nhiều may mắn, an vui. Nam ca sĩ còn đặc biệt tạo hiệu ứng mạnh với những hình ảnh cầm đầu lân, nhảy múa tự do và phóng khoáng trong vũ điệu có một không hai.

Lifebuoy anh 2
Soobin sáng tạo ra điệu múa lân “có một không hai”.

Vũ điệu rửa tay thân quen nhưng vẫn độc đáo

Nhờ những tình tiết vui nhộn, nhịp điệu tươi vui, MV của nam ca sĩ đã đạt 2 triệu view sau 1 ngày ra mắt (15/1). Hiện tại, con số này đã lên tới hơn 10 triệu.

Xuyên suốt MV, khán giả không thấy một Soobin đầy lửa trong những vũ đạo chuyên nghiệp và điêu luyện như hình ảnh bấy lâu. Nam ca sĩ chỉ đứng một chỗ, nhún nhảy đầy vui vẻ với… vũ điệu rửa tay.

Lifebuoy anh 3
Vũ điệu rửa tay lặp lại liên tục trong MV của Soobin.

Vũ điệu rửa tay từng được xem như điệu múa quốc dân, bất kỳ độ tuổi, giới tính hay nghề nghiệp nào cũng thích thú và dễ dàng thực hiện. Những em nhỏ mầm non, các học sinh tiểu học hay cho đến đoàn tình nguyện mùa hè xanh đều dùng điệu dân vũ này để khuấy động không khí theo một cách đáng yêu, vui vẻ nhất.

Cũng với mục đích thêm thắt sự hứng khởi và vui tươi trong dịp trước Tết, Soobin đã khéo léo lược bỏ một số động tác dư thừa, chỉ giữ lại đúng điệu rửa tay nguyên bản để đưa vào trong MV. 3 lần đoạn điệp khúc vang lên, cũng là 3 lần Soobin cùng Gia Hân và mọi thành viên trong gia đình hào hứng biểu diễn vũ điệu rửa tay.

Lifebuoy anh 4
Đi kèm MV là những thông điệp ý nghĩa, khuyến khích mọi người rửa tay ngày Tết.

Không chỉ tạo nên không khí rộn ràng, ca từ của bài hát đưa ra những lời giải đáp thú vị cho câu hỏi: “Tại sao phải rửa tay?”. Mỗi người đều tất bật với những nghĩa vụ việc nhà, gói bánh, trao lì xì… mà quên mất, phương tiện chính thực hiện mọi công việc ấy chính là đôi bàn tay. Vì vậy, rửa sạch tay, ngừa vi khuẩn sẽ giúp “trao yêu thương, đón điều may, cả nhà luôn mạnh khoẻ, vui vẻ mừng Tết”.

Đây cũng chính là thông điệp được gửi gắm bởi nhãn hàng Lifebuoy - đơn vị đồng hành cùng MV mới của Soobin. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết trên bàn tay có đến 4,6 triệu vi khuẩn cư trú. Vì vậy một đôi tay không được vệ sinh kỹ sẽ là nguồn trung gian lan truyền các tác nhân gây nhiễm khuẩn, thường gặp nhất là tiêu chảy, nôn mửa, đau bụng hay nặng hơn là viêm dạ dày, ruột, ngộ độc… Chính vì một vài bất cẩn trong sinh hoạt, ngày Tết sẽ không còn trọn vẹn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm