Tuần qua, Khổng Tú Quỳnh chính thức tái xuất với bản ballad Mãi mãi là một lời nói dối. Sau nhiều năm mờ nhạt, đây là sản phẩm hiếm hoi của nữ ca sĩ nhận được phải hồi tích cực từ phía khán giả.
Khổng Tú Quỳnh thuộc lứa nghệ sĩ cùng thời với Bảo Thy, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh. Vào thời hoàng kim của teen pop, cô nổi tiếng nhờ loạt hit như Lạnh, Xe buýt hai tầng, Kem dâu hai tầng, Nhớ lắm.
Kể từ năm 2010, cô cùng đồng nghiệp cùng trang lứa như Đông Nhi và Noo Phước Thịnh có bước chuyển mình sang dòng nhạc mới, hình tượng mới.
Tuy nhiên, trong khi các đồng nghiệp vẫn duy trì được danh tiếng và dần bước lên hàng ngũ sao hàng đầu, Khổng Tú Quỳnh lại đuối sức và gần như biến mất trong thị trường âm nhạc. Cô vẫn ra sản phẩm âm nhạc đều đặn nhưng không còn tạo được sức hút, ít được dư luận quan tâm.
Nhiều ý kiến cho rằng các ca khúc của Khổng Tú Quỳnh khá nhạt nhòa, thiếu thu hút về nội dung và giai điệu. Không tỏa sáng trên con đường âm nhạc, gia đình từng nhiều lần khuyên cô bỏ nghề. "Gia đình muốn tôi nghỉ hát, sang nước ngoài định cư và bắt đầu cuộc sống mới", nữ ca sĩ từng chia sẻ.
Khổng Tú Quỳnh phát hành MV Mãi mãi là một lời nói dối và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. |
Với ca khúc Mãi mãi là một lời nói dối, Khổng Tú Quỳnh hợp tác cùng nhạc sĩ RIN9 - chủ nhân của Rồi người thương cũng hóa người dưng (Hiền Hồ), Anh ta bỏ em rồi (Hương Giang), Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P). Chỉ sau một ngày ra mắt, bản audio đã vươn lên hạng 8 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ).
Thành tích này cho thấy dấu hiệu khởi sắc sau thời gian dài im ắng trong sự nghiệp của Khổng Tú Quỳnh. Có ý kiến cho rằng kết quả khả quan này đến từ việc giọng ca 28 tuổi đã nắm bắt xu hướng âm nhạc mà khán giả ưa chuộng hiện nay. Khán giả hiện ưa chuộng các bản nhạc buồn với ca từ theo lối văn nói, ngôn ngữ đậm chất ngôn tình.
MV chứa đựng yếu tố phản bội, nhân vật "tiểu tam" cũng đang là kiểu MV được quan tâm nhất hiện nay tại Vpop. Áp dụng đúng công thức bài hát buồn kết hợp MV tình tay ba giúp Mãi mãi là một lời nói dối thu về thành tích tốt ngay sau khi phát hành.
Không ít người cho rằng bài hát lấy cảm hứng từ chuyện tình đã qua của Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh. Điều này càng thu hút sự tò mò của công chúng. Sau 2 ngày ra mắt, bản audio cán mốc 2 triệu lượt nghe trên Zing MP3.
Cách đây không lâu, Hiền Hồ đã thử sức với hình tượng sexy trong ca khúc EDM Cần xa nhưng thành công đạt được không như kỳ vọng. Cô vừa trở lại với thế mạnh ballad của mình bằng sản phẩm Có như không có.
Bài hát được dự đoán trở thành bản hit tiếp theo của Hiền Hồ. Hiện, Có như không có đã lọt vào top 5 #zingchart real-time.
Hiền Hồ trở lại với sở trường ballad sau khi thử sức với dòng nhạc EDM trong Cần xa. |
Bên cạnh đó, Minh Vương (M4U) đã vươn lên đứng đầu BXH với sản phẩm mới có tên Em ơi lên phố.
2019 được xem là năm khởi sắc của Minh Vương. Đầu năm, anh cho ra mắt ca khúc Em sẽ là cô dâu. Ca khúc cũng đứng đầu #zingchart tuần và mang về 223 triệu lượt nghe trên Zing MP3.
Với Em ơi lên phố, Minh Vương một lần nữa trở thành chủ nhân BXH top 10 ca khúc được yêu thích nhất tuần. Hiện, bài hát đã thu về 55 triệu lượt nghe trên Zing MP3.
Lý giải nguyên nhân Em ơi lên phố được ưa chuộng, có ý kiến cho rằng giai điệu mang âm hưởng dân gian kết hợp với chất liệu hiện đại như trong ca khúc đang là xu hướng hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, nội dung về một cô gái nông thôn với khát vọng "lên phố" đổi đời cũng khiến nhiều người tò mò. Cốt truyện này bắt đầu phổ biến hơn nhờ một số ca khúc như Cô Thắm không về, Phụ duyên.