Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm của Đen Vâu, JustaTee và Min gây chú ý ở Vpop

"Vì yêu cứ đâm đầu" của Min, Đen Vâu và JustaTee nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Ca khúc lọt vào top những ca khúc được nghe nhiều nhất Vpop thời điểm hiện tại.

#zingchart tuần 46 Ca khúc "Sai lầm của anh" do Đình Dũng thể hiện đứng đầu top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất trên Zing MP3.

Năm 2019, Min cho ra mắt tác phẩm Đừng yêu nữa, em mệt rồi và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Ca khúc đứng nhất #zingchart 4 tuần, đạt 233 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ngoài ra, bài hát này còn lọt vào top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất nửa đầu 2019.

Sau thành công trên, Min trở lại đường đua Vpop với ca khúc mang tên Vì yêu cứ đâm đầu. Cô quyết định hợp tác cùng 2 rapper có độ phổ biến lớn nhất hiện nay là Đen và JustaTee.

#zingchart tuan 46 anh 1
Ca khúc Vì yêu cứ đâm đầu của Min, Đen Vâu và JustaTee nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. 

Năm qua, Đen có nhiều bản hit gây sốt như Hai triệu năm, Bài này chill phết, Lối nhỏ. JustaTee cũng là tên tuổi nổi bật của Vpop với với loạt hit lọt top đầu #zingchart như Thằng điên, Đã lỡ yêu em nhiều, Mặt trời của em.

Chỉ sau một tuần ra mắt, Vì yêu cứ đâm đầu đã giành được hạng 8 trong top 10 #zingchart tuần, đồng thời chạm mốc 7,5 triệu lượt nghe trên Zing MP3. 

Xu hướng năm nay là kết hợp giai điệu điện tử hiện đại với âm hưởng dân gian của nhạc cụ truyền thống. Nhiều ca khúc đã thành hit khi áp dụng công thức này, ví dụ: Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Phụ duyên, Tránh duyên...

Ca khúc của Min cũng áp dụng đúng công thức này. Vì yêu cứ đâm đầu là sự kết hợp hài hòa giữa giai điệu R&B với phần trống điện tử kết hợp và tiếng đàn tranh. Màn kết hợp này được nhiều người đánh giá vừa thời thượng vừa gần gũi với khán giả Việt.

Ngoài ra, việc bắt tay với hai rapper Đen và JustaTee mang đến những gam màu thú vị, làm tiếng hát của Min trở nên mới mẻ hơn. Giọng rap của Đen trầm, mạnh mẽ và mang tính "bụi" khá cao. Trong khi đó, JustaTee mang đến sự bay bổng, lãng đãng.

Hiện, Vì yêu cứ đâm đầu nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. 

Việc những tác phẩm đến từ các giọng ca lạ bỗng xuất hiện trong BXH nhạc Việt không còn là điều xa lạ. Ví dụ, Simple Love của Obito, Seachains, Davis vẫn đang chiếm lĩnh top 5 #zingchart nhiều tuần liên tiếp và thu hút gần 50 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Trong khi đó, Phụ duyên của X2X quay trở lại top 10 #zingchart tuần này.

2+3=5 của T.R.I và Cammie là cái tên mới nhất lọt vào danh sách trên. Ca khúc vừa lọt vào top 10 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ) và thu hút 7 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

#zingchart tuan 46 anh 2
Bài hát 2+3=5 của T.R.I và Cammie thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ nhờ ca từ trẻ trung, đáng yêu. 

2+3=5 mang màu sắc tươi vui, dễ thương, ca từ đậm chất "thả thính" - xu hướng được khán giả trẻ yêu thích vài năm trở lại đây. Câu hát "2 cộng 3 bằng mấy? 2 cộng 3 bằng 5 / Vậy thì đưa bàn tay của em cho anh nắm này" đang trở thành câu nói viral trên mạng xã hội.

Nhiều người dành lời khen cho giọng nam T.R.I với lối hát tình cảm, luyến láy và uyển chuyển. Một bộ phận người nghe chưa hài lòng với giọng nữ Cammie vì cách hát chưa mượt, còn "tỉnh".

Bên cạnh đó, một số khán giả thắc mắc về cách chơi chữ 2+3=5. "2+3=5 nghĩa là anh và em đấy", nhiều bình luận giải thích ý nghĩa tên bài hát theo hướng này. Có ý kiến cho rằng tên lạ, độc đáo cũng là nguyên nhân khiến bài hát thu hút được sự chú ý của khán giả yêu nhạc. 

Đen Vâu: 'Những mối tình bỏ lỡ khiến tôi day dứt mãi'

Đen cho biết anh đang một mình vì lười yêu, ngại mở lời. Trong quá khứ, rapper "Lối nhỏ" từng bỏ lỡ nhiều mối tình chỉ vì bản tính nhút nhát, điều mà khiến anh day dứt mãi về sau.



Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm