Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh vấp phản ứng ngược vì quá khéo

Những lý do được đưa ra để chọn Diễm Hương vào vòng trong như cô gái này còn tay trắng, thiếu nền tảng... trong khi Nhật Thu có tất cả đã vấp phải sự phản đối của khán giả lẫn người bị loại.

Vòng Đo ván của Giọng hát Việt 2013 phát sóng trên kênh VTV3 vào tối 25/8 đã chứng kiến một màn “bi, hài kịch” mang tên Mỹ Linh. Sau khi ca sĩ Nhật Thu và giọng ca trẻ Diễm Hương (em gái sư tử Kim Loan của mùa trước) trình bày xong hai ca khúc, Mỹ Linh đã tự làm khó mình bởi... quá khéo léo.

Trước thời điểm cần phải lựa chọn ai là người đi tiếp, Mỹ Linh, sau một hồi đưa Nhật Thu “lên mây” đã phạm sai lầm khi hỏi thẳng liệu Nhật Thu có đồng ý để Mỹ Linh chọn Diễm Hương đi tiếp hay không? với lý do Diễm Hương là giọng ca trẻ, cần có sự đào tạo tiếp, còn Nhật Thu đã thành danh, việc xuất bản thêm các album, đĩa CD là không quá khó!?

Mong đợi của Mỹ Linh về một sự cao thượng đã sụp đổ, Nhật Thu dứt khoát không bỏ cuộc và vẫn tin vào sự công minh của vị nữ HLV tóc ngắn vì cho rằng mình đã cố gắng trong những vòng vừa qua. Cực chẳng đã, Mỹ Linh đành cứng rắn công bố người thắng cuộc là Diễm Hương. Nhật Thu, sau vài câu cảm ơn lấy lệ, đã bước thẳng ra ngoài mà không chào hỏi, ôm ấp HLV của mình như các thí sinh khác đã làm. (Xem clip)

Diễm Hương và Nhật Thu trong lúc đợi quyết định từ huấn luyện viên.
Kết cục không ngoài ý chí của Mỹ Linh, song người xem lại thấy có điều gờn gợn về diva. Nhiều người nhận xét, dẫu biết rằng “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” song ở hoàn cảnh này, việc “vuốt ve” con mồi trước khi cho “lên đường” là điều không cần thiết, nếu không muốn nói là tự làm khó cho mình.

Bên cạnh đó, nếu bỏ qua các yếu tố kỹ thuật, chuyên môn sâu về thanh nhạc mà chỉ những người “có nghề” mới phân biệt được một cách rạch ròi, đây là một cuộc thi, nơi sự cao thượng và tình cảm cá nhân hình như không nên có nhiều chỗ. Các thí sinh, dù đã chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều phải hết mình, vì màu cờ sắc áo của bản thân và đó chính là sự tự tôn trọng bản thân mình, HLV và khán giả.

Mỹ Linh gặp phản ứng ngược khi cố tỏ ra khéo léo.

Tuần trước đó, Mỹ Linh cũng bị "ném đá" khi chọn Hoàng Tôn thay vì Ý Nhi bởi lý do "Hoàng Tôn cần được đào tạo nhiều hơn", còn Ý Nhi vốn đã hát hay sẵn rồi. Cách trả lời "thảo mai" của diva Hà thành có lẽ chỉ nhằm mục đích vuốt ve các thí sinh bị loại nhưng ngược lại đã khiến họ cảm thấy tổn thương, còn khán giả bức xúc với tranh cãi "đã hát hay hơn sao lại bị loại".

Vẫn có những người ủng hộ Mỹ Linh và cho rằng chị đang làm đúng vai trò huấn luyện viên, giám khảo ở một chương trình truyền hình thực tế, nơi cần những xung đột, tranh cãi để lôi kéo sự chú ý của khán giả. Với trường hợp Nhật Thu, việc cô không bước tiếp vòng sau cũng có thể hiểu là dù là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cô vẫn thiếu sự bứt phá, mới mẻ khi bước vào cuộc thi ca hát này. Ở một khía cạnh khác, Mỹ Linh cũng giữ được tính cách ngoài đời của mình khi lên truyền hình, đó là những nhận xét thẳng tuột, kể cả chê, nhưng có những khi chị thể hiện sự khéo léo nhưng lại không biết cách giấu sự vụng về của mình. Kiểu tính cách này dễ dàng hút người xem dán mắt vào màn hình nhiều hơn.

Hồng Nhung ngày càng ghi điểm ở The Voice.

Ở những tuần thi gần đây của The Voice mùa 2, nếu Mỹ Linh luôn nhận phải những ý kiến trái chiều về việc bắt cặp thi đấu giữa các thí sinh, thì Hồng Nhung là người nhận được nhiều lời khen nhất. "Bống" luôn bắt cặp các thí sinh ngang tài, ngang sức để đấu với nhau và thường chọn người có thể hiện tốt hơn trên sân khấu. Ở một ghế nóng cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng, một người luôn được coi là ít được ưa nhất trong 4 vị HLV, nhưng ở vòng Đo ván, anh lại làm tốt vai trò là người thầy, người HLV. Các thí sinh bị chính Đàm Vĩnh Hưng loại đều “tâm phục, khẩu phục” và có những lời hay, ý đẹp đối với HLV này.

Cát Ngọc

Bạn có thể quan tâm