Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mỹ nhân giảm cân’ đánh bại SISTAR, HyunA, WINNER

“Beautiful” thống trị mảng đĩa đơn nhạc số và lượng tải về trong tháng 8 ở Hàn.

Ngày 16/9, Gaon đã công bố bảng tổng kết tình hình hoạt động của Kpop trong tháng 8 vừa qua. Gaon là bảng xếp hạng toàn quốc uy tín của Hàn, tương đương với Billboard Mỹ và Oricon Nhật. Thành tích của các sản phẩm âm nhạc tính từ ngày 1/8 tới 31/8 được chia làm 4 hạng mục, gồm: Đĩa đơn nhạc số, Album CD, Tải trực tuyến, và Nghe trực tuyến.

Khá nhiều tên tuổi nổi tiếng đã đổ bộ Kpop hồi tháng 8. Những gương mặt quen thuộc, kỳ cựu gồm SISTAR, JYJ, Secret, HyunA... Ngoài ra, tháng 8 cũng trình làng 2 tân binh đặc biệt từ “đại gia” SM và YG Entertainment là Red Velvet và WINNER.

SISTAR.
Những tên tuổi lớn của tháng 8 gồm SISTAR.
HyunA.
HyunA.
JYJ.
JYJ.

Tuy nhiên, các tên tuổi trên đã phải “chào thua” sản phẩm hợp tác giữa Park Bo Ram và Zico (Block B). Beautiful là ca khúc đầu tay giúp cựu thí sinh bước ra từ cuộc thi âm nhạc Super Star K2 tiến vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Trước đó, Park Bo Ram từng gây chú ý nhờ đột ngột lột xác thành mỹ nhân so với thời tròn trĩnh trong cuộc thi. Cô tiết lộ mình giảm 32 kg chứ không nhờ đến dao kéo.

p/
"Mỹ nhân giảm cân" Park Bo Ram vượt mặt các bậc tiền bối ở mảng nhạc số.

Beautiful đứng đầu bảng xếp hạng Đĩa đơn nhạc số, cao hơn cả Empty (số 2) của “tân binh quái vật” WINNER, HER (số 3) của Block B, hay Touch My Body (số 4) của SISTAR. Bài hát cũng có lượng tải về cao nhất trong tháng.

Lượng tiêu thụ album lẫn nhạc số của WINNER đều rất khả quan.
Lượng tiêu thụ album lẫn nhạc số của WINNER đều rất khả quan.

Ở hạng mục Album CD, các nghệ sĩ nam tiếp tục khẳng định sức mạnh bán đĩa của mình. Album 2014 S/S của tân binh WINNER xuất sắc giành vị trí á quân, tiêu thụ 53.288 đĩa. Mặc dù bị WINNER “chèn ép” vài lần trên các chương trình âm nhạc tuần, Taemin (SHINee) lại nhỉnh hơn về lượng đĩa bán ra. Album solo đầu tiên của em út nhóm SHINee bán được 70.623 bản, xếp thứ nhất. Dark & Wild (BTS) có ca khúc chủ đề Danger do nhạc sĩ Thanh Bùi sáng tác đứng thứ 3. Góp mặt trong top 10 còn có KARA (thứ 5), hay JYJ (thứ 6).

Album solo của Taemin (SHINee)
Ace, album solo của Taemin (SHINee), bán chạy nhất tháng 8.
Top 10 đĩa đơn nhạc số tháng 8 của Kpop.
Top 10 đĩa đơn nhạc số tháng 8 của Kpop.
Top 10
Top 10 album tiêu thụ trong tháng 8.
Bảng xếp hạng lượng tải về.
Bảng xếp hạng lượt tải về.
Bảng xếp hạng lượng nghe trực tuyến.
Bảng xếp hạng lượt nghe trực tuyến.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm