Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỹ nhân ngư' bị hạn chế tuổi tại Bắc Mỹ và Anh vì bạo lực

Phim bom tấn của Châu Tinh Trì bị xếp hạng R-17 khi trình chiếu tại thị trường Bắc Mỹ. Điểm khiến "vua hài" mãn nguyện chính là hiệu ứng khán giả rất tốt.

Theo Nam Phương đô thị báo, Mỹ nhân ngư đến thời điểm này cán mốc 2,8 tỷ NDT, trở thành dự án phim ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc. Với con số này, phim của Châu Tinh Trì vượt Truy lùng quái yêu khá xa.

Thuận đà thắng thế, phim được quảng bá và trình chiếu tại thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, Malaysia, Sinapore, Australia, New Zealand, Bắc Mỹ và Anh.

Phim bị hạn chế tuổi vì cảnh bạo lực và hở hang. Ảnh: Sina.

Sony Pictures là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim ở nước ngoài. Vào ngày 19/2, phim ra mắt ở Bắc Mỹ nhưng bị xếp vào nhóm R-17 (trẻ dưới 17 tuổi phải có cha mẹ đi cùng).

Tương tự, tại Anh, giới chức đánh giá Mỹ nhân ngư ở nhóm R-16. Lý do được đưa ra là cảnh bạo lực trong phim cùng một số cảnh quay gợi cảm không phù hợp với khán giả chưa đủ tuổi thành niên. Quyết định này khiến phim sụt giảm doanh số so với kỳ vọng.

Theo thống kê, sau 4 ngày công chiếu, ở Bắc Mỹ phim đạt doanh số 1,01 triệu USD.

Điều khiến Châu Tinh Trì nguôi ngoai là hiệu ứng tích cực từ khán giả. Trang Metacritic đánh giá Mỹ nhân ngư đạt 94/100 điểm về nội dung. Đa số khán giả Bắc Mỹ đến rạp đều hài lòng.

Mỹ nhân ngư được khán giả đánh giá cao về nội dung. 80% khán giả đến rạp hài lòng về phim. Ảnh: Nam Đô.

"Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì vẫn trung thành với cách làm phim hài quen thuộc. Nhưng hay ở chỗ mang những suy nghĩ đầy toan tính của con người đặt bên cạnh tình yêu tinh khiết. Đó là sự hòa quyện không dễ thực hiện" - Vanity Fair viết. Tờ Bưu điện Washington tán dương: "Hãy bỏ quên Deadpool, Mỹ nhân ngư chiếu ở Trung Quốc, 1 tuần thu về 276 triệu USD".

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm