Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ quảng bá ẩm thực tới người Việt

Ngày 29/6, Tổng Lãnh sự quán Mỹ chính thức khởi động chương trình “Quảng bá thực phẩm Hoa Kỳ” bằng nhiều hoạt động và những ưu đãi dành cho thực khách.

Thịt bò Mỹ nổi tiếng với hương vị thơm ngon, mềm mọng. Ảnh: Linh Huỳnh.

Phát biểu tại buổi tiệc, bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, cho biết chương trình là sự hợp tác giữa Phòng Nông nghiệp Đối ngoại, các Hiệp hội Nông nghiệp Mỹ và một số công ty nhập khẩu thực phẩm tại Việt Nam. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Mỹ (26/7/2013-26/7/2023).

"Quảng bá ẩm thực Hoa Kỳ" được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với những sản phẩm đồ ăn và thức uống chất lượng cao đến từ Mỹ.

Am thuc My anh 1

Bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, phát biểu tại chương trình. Ảnh: Linh Huỳnh.

Bà Burns cho biết Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cam kết hợp tác với các đối tác ở hai nước để giải quyết những vấn đề quan trọng, thúc đẩy thương mại song phương công bằng, cùng có lợi. “Thực phẩm và nông nghiệp là một phần quan trọng trong mối quan hệ hợp tác này”, bà cho biết.

Trong năm 2022, xuất khẩu nông sản và các sản phẩm liên quan của Mỹ đến Việt Nam tiếp tục tăng gần 4 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của quốc gia này.

Chương trình quảng bá là ví dụ điển hình về sự hợp tác của hai nước nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, cũng như nông dân và nhà chăn nuôi Mỹ. Những sản phẩm nông sản nổi tiếng tiêu biểu của Mỹ gồm thịt bò, khoai tây, đậu nành…

Chiến dịch quảng bá diễn ra ngày 30/6-13/7. Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng có cơ hội nhận được phiếu mua hàng, phiếu giảm giá và dùng thử các sản phẩm đồ ăn, thức uống của Mỹ.

Là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Mỹ sở hữu vô số điểm đến thú vị, đầy sự khác biệt. Tri thức Trực tuyến giới thiệu đến độc giả loạt sách về đất nước rất được quan tâm này.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Mỹ

Khách gia đình vẫn chọn đi biển dịp hè

Hè năm nay, nhóm du khách trẻ có xu hướng lựa chọn các điểm đến mới mẻ, nhiều trải nghiệm hơn thay vì các điểm đến quen thuộc như khách gia đình.

Sự trỗi dậy của cocktail gà nướng, thịt bò

Không phải trào lưu, cocktail pha chế từ đồ ăn hay cocktail mặn ngày càng phát triển, định vị chỗ đứng ở ngành đồ uống.

6 tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 5,5 triệu lượt khách quốc tế

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm