Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm ví cô gái tròn trịa của Idol là búp bê quái vật

Trong đêm thi Gala 5 của Vietnam Idol diễn ra tối 23/3, vì quá phấn khích trước màn đọc rap của thí sinh Minh Thùy, nữ giám khảo đã có sự ví von rất bất ngờ.

Chọn ca khúc rất phù hợp với câu chuyện của mình là Độc bước, Minh Thùy mang đến hình ảnh rất sôi động và tự nhiên - vốn là “đặc sản” riêng của cô. Đặc biệt, cô gái tròn trịa của Vietnam Idol năm nay còn mạnh dạn thể hiện một đoạn rap theo chất giọng miền Trung của mình. Điều này khiến giám khảo Mỹ Tâm – vốn cũng là một người con của mảnh đất miền Trung phấn khích và tự hào. 
Mỹ Tâm cười nói: “Chưa bao giờ tôi nghe đoạn rap lạ đến như vậy. Em cần phải phát triển sự tuyệt vời của mình. Đây là ca khúc không hề dễ, nhưng em biến những sự khó khăn đó thành cái của riêng mình”. Nữ ca sĩ Như một giấc mơ còn khiến cả Minh Thùy và khán giả phải bật cười thích thú khi ví cô thí sinh này là “búp bê quái vật”. Cô nói: “Em có một sự… quái vật trong người, có một chút điên trên sân khấu. Em là một nghệ sĩ lớn, là búp bê quái vật”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng lên tiếng kêu gọi khán giả bình chọn cho Minh Thùy và mong cô gái tròn trịa này sẽ tìm ra một ca khúc hay để có thể bứt phá hơn nữa. Giám khảo Anh Quân nhận xét ngắn gọn: “Em sinh ra là để hát em ơi”.

 

Phát huy thế mạnh với dòng nhạc rock từng giúp anh tỏa sáng trong Gala 4, Đông Hùng trong đêm thi lần này tiếp tục chọn một ca khúc rock là New Divide của Linkin Park.  Trước đó, anh được ca sĩ Thanh Bùi nhận xét là chưa thể kết nối được cảm xúc và giọng hát, cũng như có thể chạm đến trái tim của khán giả. Tuy nhiên, bằng sự tự tin của mình, Đông Hùng một lần nữa không làm giám khảo và khán giả phải thất vọng.
Nhận xét về phần thi này, nhạc sĩ Anh Quân nói: “Đây là màn trình diễn mà tôi chờ đợi để mở màn. Sức sống của em lan tỏa trong khán phòng. Tôi cũng nhận ra em là người truyền cảm hứng cho các thí sinh khác trình diễn tiếp theo. Đây là phần thi rất tuyện vời”. Mỹ Tâm cũng dành nhiều tình cảm cho anh chàng này: “Chị vẫn thích nốt cao của em. Em rất thoải mái, tự nhiên di chuyển trên sân khấu. Tôi mong các vòng sau em sẽ chọn được những ca khúc hay như thế này. Chị nghĩ em sẽ là Idol năm nay”.

 

Chọn ca khúc Đông của Vũ Cát Tường, Tiến Việt ban đầu chưa tìm được sự phóng khoáng mà có gì đó e dè cũng như sợ hãi. Dù vậy, anh chàng cho biết vẫn sẽ quyết tâm để khắc phục nhược điểm này. Tuy nhiên ngay khi Tiến Việt cất tiếng hát, khán giả nhanh chóng nhận ra dường như anh đã có lựa chọn không thật sự phù hợp với khả năng. Xuyên suốt màn trình diễn, anh chàng du học sinh tạo cảm giác nặng nề vì chọn bài quá sức.
Mỹ Tâm thẳng thắn cho rằng Tiến Việt đã làm hỏng và phô tất cả đoạn phiêu. Cô nhắn nhủ: “Tôi rất tiếc cho em. Tôi nghĩ khi nào chắc chắn thì hãy làm, còn không phải biết kiểm soát chứ đừng nên mạo hiểm”. Giám khảo khó tính Anh Quân nói thêm: “Hôm nay lần đầu tiên tôi thấy em “máu me” như vậy trên sân khấu. Những lần trước em không thoải mái, lần này vì quá thoải mái nên không kiểm soát được giọng hát của mình. Em cần có sự tỉnh tảo, nhưng tôi tin với sự say mê, em sẽ đi tiếp trên con đường âm nhạc của mình”. Tiến Việt cũng bị đạo diễn Dũng Khùng góp ý là không có đủ sự nam tính và mạnh mẽ. 

 

Dù thân hình khá nhỏ nhắn, nhưng Nhật Thủy như lời nhận xét của Thanh Bùi là sở hữu “giọng hát khủng”. Từ đầu cuộc thi đến thời điểm hiện tại, cô nàng cũng không ít lần khoe giọng hát khủng này. Tuy nhiên với Gala 5, Nhật Thủy  với ca khúc Loving You lại tạo ra một màn trình diễn “đỉnh” khác khiến khán giả phải sởn da gà, nhất là khi cô hát những nốt cao giả thanh. 
Mỹ Tâm hoàn toàn bất ngờ và tỏ ý khâm phục: “Tôi không thể tin được em có thể làm được chuyện này. Ca khúc này hát phải thật nhẹ nhàng, tình cảm. Em không chỉ thể hiện được cảm xúc này mà còn trình diễn rất sáng tạo. Những ca sĩ hát được nốt cao như em rất hiếm, bản thân tôi còn làm không được”. Tương tự, nhạc sĩ Anh Quân cũng không ngớt lời khen ngợi: “Em là thí sinh duy nhất khiến tôi có cảm giác đang ngồi đây như khán giả thưởng thức ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu, chứ không phải ban giám khảo đang ngồi xem thí sinh. Ca sĩ châu Á rất khó để thể hiện những nốt giả thanh như em, và em thậm chí còn làm hay vô cùng”.

 

Sở hữu giọng hát cao, mạnh mẽ, nhiều màu sắc và ngoại hình sáng sân khấu, tuy nhiên, trong suốt những đêm thi vừa qua, Phương Linh chưa thật sự bùng nổ để tạo ra dấu ấn cho riêng mình. Đến Gala 5, cô nàng quyết định đặt mình vào thế khó khi chọn Oh La la - ca khúc thuộc dòng nhạc rock&roll mà theo cô chia sẻ là chưa bao giờ nghĩ mình hát tốt. Dù vậy, với chất “quái” và “điên” vốn có, Phương Linh đã thành công với sự mạo hiểm của mình. 
Sau khi thưởng thức phần thi của Phương Linh, nhạc sĩ Anh Quân không ngần ngại nhận mình đã thật sự “tăng động”, thậm chí trẻ hơn vài tuổi. “Em đã xóa đi lo ngại của tôi dành cho em, cứ thế này thì em còn tiến xa”, phu quân ca sĩ Mỹ Linh thích thú nhận xét. Dù vậy, anh góp ý cô gái này nên tiết chế lại cách hát vuốt từ nốt này sang nốt khác.  Tuy nhiên, Mỹ Tâm lại có ý kiến hoàn toàn trái ngược. Theo cô với ca khúc rock&roll, những nốt vuốt được nhạc sĩ Anh Quân vừa góp ý dù nhiều nhưng vẫn rất hợp lý. Nữ giám khảo khó tính cũng góp ý Phương Linh nên “say” hơn một chút để có thể thăng hoa trên sân khấu. Cô nói thêm: “Khi hát, tôi cũng vừa điên vừa say. Em vẫn có chút gì đó ngượng, chưa thật sự thoải mái”. Đồng tình với Mỹ Tâm, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng mong Phương Linh quái hơn. Dù vậy anh vẫn đánh giá cao cá tính và một chút “phù thủy” của cô.

 

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm