Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ vô địch Gold Cup nhờ bàn thắng gây tranh cãi

Bàn thắng duy nhất của Brek Shea ở phút 69 đã giúp tuyển Mỹ đánh bại Panama trong trận chung kết Gold Cup để lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu này…

Mỹ vô địch Gold Cup nhờ bàn thắng gây tranh cãi

Bàn thắng duy nhất của Brek Shea ở phút 69 đã giúp tuyển Mỹ đánh bại Panama trong trận chung kết Gold Cup để lần thứ 5 lên ngôi tại giải đấu này…

Bất chấp việc từng hai lần đánh bại Mexico (vòng bảng và bán kết) để ghi tên mình vào trận chung kết, Panama vẫn không được xem là đối thủ xứng tầm của chủ nhà Mỹ. Tuy nhiên, đại diện đến từ Trung Mỹ đã chứng minh họ có mặt ở trận đấu cuối cùng không phải nhờ may mắn, mà nhờ vào chính thực lực của họ.

Trước chủ nhà Mỹ được sự cổ vũ bởi hơn 57 nghìn khán giả trên sân Soldier Field, các cầu thủ Panama thi đấu rất tự tin. Đoàn quân của HLV Julio Valdes không chỉ phong tỏa cực tốt những pha lên bóng của tuyển Mỹ, mà họ còn không ít lần đe dọa khung thành của thủ môn Rimando.

Sau khi hiệp 1 khép lại với tỷ số không bàn thắng, các học trò của Jurgen Klinsmann nhập cuộc quyết tâm hơn khi hiệp 2 trở lại. Tuy vậy, hầu hết những pha ra đòn của đội chủ nhà đều bị dội ngược trở lại khi đụng phải hàng phòng ngự kiên cố và kỷ luật của Panama.

Phải tới khi tung Brek Shea vào sân ở phút 68, tuyển Mỹ mới khai thông được thế bế tắc. Cầu thủ thuộc biên chế Stoke City đã ghi bàn trong lần chạm bóng đầu tiên chỉ sau 44 vào sân. Thủ quân Donovan là người châm ngòi cho bàn thắng này khi tung ra đường chuyền cắt mặt, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Panama đồng thời tạo điều kiện để Shea băng xuống sút tung lưới đối thủ.

Vừa vào sân, Brek Shea (số 23) đã khai thông thế bế tắc cho tuyển Mỹ.

Bàn thắng khai thông bế tắc của tuyển Mỹ vấp phải sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ Panama. Đội khách cho rằng Brek Shea ghi bàn trong bối cảnh đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, ở pha quay chậm cho thấy các trọng tài đã đúng trong tình huống này, khi trước đó Bedoya chưa hề chạm bóng sau đường chuyền của Donovan.

Sau bàn thắng bị cho là oan ức, Panama quyết dồn toàn bộ quân lực lên tấn công. Nhưng những nỗ lực của đại diện đến từ Trung Mỹ đã không đem lại kết quả nên đành chấp nhận nhìn đối thủ bước lên bục cao nhất. Đây là danh hiệu Gold Cup thứ 5 của tuyển Mỹ. Trước đó họ từng lên ngôi vào những năm 1991, 2002, 2005 và 2007.

Niềm vui của các học trò Jurgen Klinsmann trong lần thứ 5 lên ngôi vô địch Gold Cup.

Đội hình ra sân:

Mỹ: Rimando; Parkhurst, Goodson, Besler, Beasley; Beckerman, Holden (Diskerud 23'), Bedoya (Gonzalez 89'), Corona (Brek Shea 68’); Donovan; E. Johnson.

Panama: Penedo; Rodriguez, Chen, Torres, Parris; Sanchez, Godoy, Gomez (Blackburn 74’), Quintero; Torres (Jimenez 64’), Perez.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Brek Shea 69’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm