Khác biệt giữa sư phạm mầm non trung cấp và đại học
Khác với nhiều ngành nghề, đào tạo giáo viên mầm non khắt khe ngay ở hệ trung cấp và không có sự khác biệt trong việc đào tạo chuẩn mực đạo đức của nghề ở hệ trung cấp và đại học.
965 kết quả phù hợp
Khác với nhiều ngành nghề, đào tạo giáo viên mầm non khắt khe ngay ở hệ trung cấp và không có sự khác biệt trong việc đào tạo chuẩn mực đạo đức của nghề ở hệ trung cấp và đại học.
Thủ tướng cho rằng, những vận hội và thách thức mới trong cục diện thế giới đòi hỏi ASEM phải đổi mới, nâng cao hiệu quả hợp tác và hướng tới tầm cao mới trong thế kỷ 21.
Luna của F(x) cùng Taeyong và Jaehyun của nhóm nhạc NCT-U sẽ góp mặt trong dự án “Lớn lên cùng âm nhạc” do tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc và UNICEF hợp tác thực hiện.
Bài viết của nhà giáo Tô Thụy Diễm Quyên, chuyên viên Sở Giáo dục, cựu giáo viên Trường THCS Đức Trí (quận 1, TP HCM) về phương pháp dạy học theo dự án giúp học sinh phát triển.
Nhiều sinh viên sư phạm vẫn sử dụng những phương pháp học tập cũ, hí hoáy chép bài cả giờ học, gây khó khăn trong việc phát triển tư duy phản biện và ứng dụng mô hình dạy học mới.
Học sinh là thế kỷ 21 nhưng giáo viên lại được đào tạo từ thế kỷ 20. Từ mấy chục năm nay, chúng ta đánh giá giáo viên theo những tiêu chí chưa phù hợp.
Về công tác cải cách hành chính của Hà Nội, Bí thư Hoàng Trung Hải nhận trách nhiệm vì hệ thống kém hiệu quả, “càng xuống dưới thì càng thấy hẹp lại".
"Học sinh nếu không tôn sư, liệu các em có còn trọng đạo? Còn gì để phấn đấu nếu bài kiểm tra nào cũng 8, 9, 10, cả lớp cuối năm đều đạt học sinh giỏi?", thầy Trần Quốc Anh nêu.
IELTS là một trong những chứng chỉ cần có để đi du học, xin học bổng, tốt nghiệp đại học... Chọn thời điểm hợp lý sẽ giúp rèn luyện kỹ năng, đem lại kết quả kỳ thi tốt nhất.
Thầy Hồ Tấn Nguyên Minh, giáo viên trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên, nêu quan điểm về câu hỏi trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 với một câu: “Điều kỳ diệu của trái tim”.
“Tôi đố em nào không học thêm mà đỗ vào công lập”, một phụ huynh khẳng định. Câu chuyện cho con đi học thêm được nhiều người bàn luận trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM.
Nhiều bạn đọc nhận định, chỉ đạo cấm dạy, học thêm trong trường của Bí thư Đinh La Thăng là đúng nhưng khó thực hiện vì liên quan nhiều vấn đề, trong đó có lương giáo viên.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nhiệm kỳ này, ông sẽ sớm xây dựng luật giáo viên, giao quyền tự chủ hoạt động cho các trường đại học, tập trung đào tạo lại đội ngũ giáo viên.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, chủ trương Thông tư 30 là đúng, tuy nhiên lộ trình bước đi, phương pháp áp dụng cần phải rà soát và xem lại.
Thông tư 30 đã qua hai năm thực hiện. Tuy nhiên, trong cách vận dụng ở các trường khác nhau dẫn đến có ý kiến nghi ngờ về kết quả. Cũng đã có phụ huynh "ngơ ngác" vì giấy khen.
Bí thư Đinh La Thăng cho rằng môi trường đại học phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, cống hiến hết mình cho đất nước.
Những thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào các ngành sư phạm cần cân nhắc kỹ năng lực để tránh gặp rủi ro.
Năm thứ hai thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học không qua chấm điểm, tuy nhiên các trường vẫn chưa hết bối rối, lo lắng trong việc đánh giá, khen thưởng học sinh.
Năm học 2016-2017, tổng chỉ tiêu vào các trường, lớp chuyên tại TP HCM là 2.295. Với việc nhiều trường đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên, sức cạnh tranh sẽ quyết liệt.
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.