Việt Nam và Thái Lan, Malaysia trong cuộc đua du lịch
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
752 kết quả phù hợp
Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025, thể hiện quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan và Malaysia giữa bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi.
Chuyên gia Thái Lan cho rằng ngành du lịch nước này nên tránh cạnh tranh trực diện với Việt Nam, mà tập trung xây dựng điểm đến "cao cấp nhưng vừa túi tiền" để giữ lợi thế.
Nhà hàng Red Lantern, biểu tượng ẩm thực tại Sydney (Australia), thông báo đóng cửa vĩnh viễn, khép lại hành trình dài đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam bước chân ra thế giới.
Diễn viên "Wednesday" Jenna Ortega mặc bộ đồ làm hoàn toàn bằng trang sức tại lễ trao giải Emmy năm 2025.
Lần đầu đến Việt Nam, nhiều khách Tây thường mắc sai lầm như cố khám phá cả đất nước trong một chuyến đi ngắn, bỏ qua ẩm thực đường phố hay quá tin vào hình ảnh trên mạng xã hội.
Nỗi sợ hãi gia tăng khi lượng khách đến Thái Lan trong 9 tháng vẫn tiếp tục giảm, dù quốc gia này vừa trải qua mùa cao điểm du lịch, theo Thaiger.
Năm 2025, Việt Nam khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu với hàng triệu khách quốc tế nhờ nhiều lý do khiến du khách khó lòng dứt bước.
AMRO dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7% trong năm nay và 6,5% trong năm 2026, còn Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam cả năm 2025 ở mức 6,1%...
Ngày 25/8, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd (CAE) để phát triển Học viện Hàng không Mặt trời - Sun Aviation Academy.
Quyết định miễn visa cho công dân 12 nước châu Âu của Việt Nam mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành du lịch, song vẫn cần áp dụng một số biện pháp để khách thỏa sức chi tiêu và lưu trú dài hạn.
Chikungunya là bệnh truyền nhiễm do virus Chikungunya gây ra. Bệnh không lây trực tiếp từ người sang người mà lây truyền qua trung gian là qua vết đốt của muỗi Aedes.
Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây cũng là địa phương có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất Việt Nam, theo Agoda.
"Cá mập trắng" Greg Norman được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Việt Nam 2025-2030, kỳ vọng thúc đẩy quảng bá du lịch, đặc biệt là phân khúc du lịch golf.
Du lịch Việt Nam nhận sự quan tâm đáng kể từ Ba Lan, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc, đặc biệt là khi chính sách miễn thị thực cho công dân từ 3 nước này được công bố, theo Agoda.
Thái Lan lo ngại mất lợi thế du lịch so với các nước láng giềng, đặc biệt khi Việt Nam tăng tốc đầu tư hạ tầng với đường sắt cao tốc và nhiều công trình biểu tượng tại Hà Nội, Đà Nẵng.
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Việt Nam cung cấp trải nghiệm đa dạng, mức độ an toàn tương đối cao và giá cả phải chăng. Đây là điều thu hút dòng khách Hàn Quốc, đặc biệt là đối tượng trẻ tuổi.
"Vietnam is calling" - lời mời gọi đến Việt Nam du lịch trở thành trend trên mạng xã hội, nhiều nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhanh chóng bắt trend.
Ngày 16/6, tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality & Entertainment Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam - Highlands Coffee.
Choi Jun Hee nỗ lực giảm cân từ 96 kg xuống còn 41 kg. Song, vóc dáng gầy gò của cô hiện tại khiến nhiều người cảm thấy lo lắng.