Vì sao tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc thấp nhất thế giới
Sự chia rẽ trong vấn đề giới tính đang trở thành ranh giới xã hội ở Hàn Quốc và là nguyên nhân dẫn đến thực trạng tỷ lệ sinh giảm thấp nhất trong lịch sử.
335 kết quả phù hợp
Vì sao tỷ lệ sinh ở Hàn Quốc thấp nhất thế giới
Sự chia rẽ trong vấn đề giới tính đang trở thành ranh giới xã hội ở Hàn Quốc và là nguyên nhân dẫn đến thực trạng tỷ lệ sinh giảm thấp nhất trong lịch sử.
Tập đoàn Hàn Quốc tặng 100 triệu won cho nhân viên sinh em bé
Tập đoàn này đã có những biện pháp quyết liệt như tặng tiền hay hỗ trợ nhà ở để tăng tỷ lệ nhân sự sinh con tại doanh nghiệp.
Người cha 'biến mất' ở Trung Quốc
Nam giới Trung Quốc lâu nay được kỳ vọng theo đuổi sự nghiệp và để vợ chăm sóc con cái. Điều đó vẫn tồn tại dù một số thành phố lớn đang chứng kiến sự thay đổi.
Dấu mốc mới đáng buồn của Hàn Quốc
Tỷ lệ sinh ở xứ kim chi tiếp tục đạt mức thấp kỷ lục trong bối cảnh nước này đối mặt cuộc khủng hoảng già hóa dân số.
Phụ nữ Mỹ đi sang quốc gia khác để đông lạnh trứng
Dù có y tế tiên tiến bậc nhất, Mỹ lại không được nhiều phụ nữ trong nước lựa chọn làm nơi tiến hành thủ tục trữ đông trứng vì chi phí quá đắt đỏ.
Thế hệ ‘không con cái, thu nhập gấp đôi’ ở Hàn Quốc
Do chi phí nuôi dạy con cao và các quan điểm cá nhân thay đổi, ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn cuộc sống không con cái.
Tranh cãi không hồi kết về 'khu vực cấm trẻ em'
Cafe Kyeri, một trong những quán cà phê nổi tiếng ở khu Itaewon, treo biển cấm khách từ 12 tuổi trở xuống. "Quán vốn không phải khu vực cấm trẻ em ngay từ đầu", người chủ nói.
Ngại sinh con vì lo ảnh hưởng sự nghiệp
Trong khi các bà mẹ Hàn Quốc có nguy cơ phải từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc gia đình, phụ nữ trẻ ngày càng lười sinh con vì muốn ổn định công việc.
Cái khó của phụ nữ khi làm sếp
Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc thăng tiến trong công việc nhờ thành tích làm việc, kết hôn muộn. Bên cạnh đó, gánh nặng chăm sóc gia đình là lý do khiến số khác ở nhà nội trợ.
Hành động ấm lòng của chủ quán ăn dù bị xe tông sập cửa
Dù nhà hàng bị thiệt hại sau cú va chạm, người chủ ở Trung Quốc chỉ quan tâm hỏi han sức khỏe của tài xế lớn tuổi. Hành động tử tế của anh khiến nhiều người ấm lòng.
Cuộc chiến sinh đẻ của phụ nữ độc thân
Nhiều phụ nữ Trung Quốc chưa lập gia đình muốn đông lạnh trứng để kéo dài khả năng có con, nhưng họ đang phải trải qua cuộc chiến khó khăn.
Công ty mai mối cũng vô dụng ở Hàn Quốc
Áp lực về nhiều mặt, không ít người trẻ Hàn Quốc vẫn chưa dám kết hôn dù có sự xuất hiện, hỗ trợ của ngày càng nhiều công ty mai mối.
Nỗi sợ hãi của phụ nữ ở nơi có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới
Bất chấp các chính sách của chính phủ nhằm tăng tỷ lệ sinh, phụ nữ Hàn Quốc vẫn cảm thấy thiệt thòi trong công việc nếu mang thai và phải chịu trách nhiệm chăm sóc con cái.
Phụ nữ Trung Quốc cởi mở hơn với đồ chơi tình dục
Ngành công nghiệp đồ chơi người lớn của Trung Quốc ngày càng có nhiều thay đổi khi phụ nữ thúc đẩy thị trường này.
Không còn thấy xấu hổ khi kết hôn ở tuổi 40
Độ tuổi kết hôn trung bình ở Hàn Quốc ngày càng tăng khi nhiều phụ nữ trẻ lựa chọn độc thân để tập trung cho sự nghiệp. Điều này dần trở nên bình thường tại xứ sở kim chi.
Lợi ích bất ngờ dành cho phụ nữ khi Trung Quốc cần thêm trẻ em
Nỗ lực thúc đẩy sinh đẻ ở Trung Quốc tạo điều kiện để phụ nữ độc thân được tiếp cận thụ tinh nhân tạo và đông lạnh trứng, điều trước đây chỉ giới hạn ở các cặp vợ chồng.
Cuộc đua đông lạnh trứng của phụ nữ độc thân toàn cầu
Theo các chuyên gia, tham vọng nghề nghiệp và giáo dục, không tìm được bạn đời có trình độ phù hợp khiến ngày càng nhiều phụ nữ chọn trữ trứng để kéo dài cơ hội sinh đẻ.
Những câu hỏi lớn khi Ấn Độ trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới
Ấn Độ đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn sau khi vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất trên thế giới.
Vượt Trung Quốc về dân số, kinh tế Ấn Độ sẽ ra sao
Ấn Độ vừa vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới. Câu hỏi đặt ra là Ấn Độ có thể tận dụng lợi thế như cách Trung Quốc từng làm hay không.
Đàn ông cởi áo, khoe thân để livestream bán hàng
Nhiều nhãn hàng chuyển sang thuê người phát trực tiếp nam với mục tiêu thu hút khách hàng nữ. Nhưng các buổi livestream có hàng triệu người xem chưa hẳn đã thúc đẩy doanh số.