Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal gục ngã trước Del Potro

Tay vợt số 1 thế giới đã bỏ lỡ cơ hội phục thù Novak Djokovic khi thất bại 2/6, 4/6 trước Juan Martin del Potro trong trận bán kết Thượng Hải Masters diễn ra hôm nay 12/10.


Nadal thất bại bất ngờ trước Del Potro.

Đánh bại Nadal hiện đang có phong độ cao là điều không hề dễ dàng. Nhưng Juan Martin del Potro đã làm được điều khó tin đó trong một ngày thi đấu thăng hoa. Tay vợt người Argentina nhập cuộc đầy hưng phấn, bẻ 2 break để thắng liền 4 game đầu tiên của set 1.

Tạo cách biệt rất an toàn, Del Potro dễ dàng kết thúc set 1 với thắng lợi 6/2. Tay vợt người Argentina không chỉ giao bóng tốt mà còn trả giao bóng hiểm hóc khiến Nadal không thể hóa giải.

Del Potro 6 lần đối mặt nguy cơ mất break nhưng đều cứu thành công.

Sang set 2, Nadal có cơ hội bẻ break sớm nhưng không tận dụng thành công. Ngược lại, Del Potro đã tận dụng tốt cơ hội để bẻ break ở ngay game 3, vươn lên dẫn 2/1. Chừng đó là quá đủ để Del Potro khép lại set đấu bằng thắng lợi 6/4.

Đây là chiến thắng thứ 4 của Del Potro trong những lần gặp Nadal. Trận thắng này đảm bảo cho tay vợt người Argentina một vé dự ATP World Tour Finals tại London. Còn về phần Nadal, anh sẽ phải chinh phục danh hiệu Masters 1.000 thứ 6 trong năm tại giải Paris Master sắp tới.

Đối thủ của Juan Martin del Potro trong trận chung kết là Novak Djokovic, tay vợt đã có thắng lợi 6/2, 7/5 trước Tsonga ở trận bán kết còn lại.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm