Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal sẽ mất ngôi vương US Open vì chấn thương

ĐKVĐ Rafael Nadal chắc chắn sẽ không thể tham dự US Open 2014 diễn ra vào cuối tháng này do anh chưa kịp bình phục chấn thương cổ tay phải.

Những khoảnh khắc ấn tượng của thể thao thế giới tuần qua

M.U thua thảm trận khai màn Premier League, Real giành Siêu cúp châu Âu, Federer đăng quang Cincinnati Masters... là những khoảnh khắc ấn tượng của thể thao thế giới tuần qua.

Nadal dính phải chấn thương cổ tay khá đáng tiếc vào ngày 29/07 vừa qua, trong một buổi tập tại nhà riêng của anh tại bán đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, với khoảng thời gian dưỡng thương từ 2 đến 3 tuần, Rafa buộc phải bỏ lỡ hai giải đấu thuộc hệ thống ATP 1000 là Rogers Cup và Cincinnati Masters nhưng anh vẫn còn nguyên hy vọng dự US Open diễn ra vào cuối tháng 8.

Nadal sẽ không thể bảo vệ ngôi vương US Open vì chấn thương. Ảnh: AP

Tuy nhiên, trong một tuyên bố vừa phát đi, Nadal khẳng định anh vẫn chưa thể bình phục chấn thương cổ tay phải để có thể tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm. “Tôi thành thật lấy làm tiếc vì không thể tham dự US Open, giải đấu mà tôi từng 3 lần vào đến chung kết”.

“Chắc hẳn các bạn cũng hiểu được những khó khăn của tôi lúc này khi không được tham gia giải đấu mà mình yêu thích, nơi tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời với các fan, những trận đấu buổi tối và nhiều thứ khác nữa. Tôi chẳng thể làm gì hơn là buộc phải chấp nhận thực tế này và sẽ nỗ lực tập luyện để sớm trở lại với phong độ tốt nhất”, Nadal buồn bã cho biết.

Trong lịch sử US Open, trước Nadal chỉ có đúng 3 nhà ĐKVĐ không thể bảo vệ ngôi vương của mình vì nhiều lý do khác nhau là Ken Rosewall (1971), Pete Sampras (2003) và Juan Martin del Potro (2010). Việc không thể tham dự US Open 2014 chắc chắn mang lại sự tiếc nuối không nhỏ cho Rafa bởi ở 3/4 mùa giải gần nhất, anh có tới 3 lần vào đến chung kết và giành 2 chức vô địch. Trong khi năm 2012, anh cũng phải vắng mặt vì chấn thương đầu gối trái.

Federer bị fan quây kín sau chức VĐ Cincinnati Masters

Chứng kiến thần tượng giành chức vô địch một giải đấu lớn sau tròn 2 năm, các fan của Federer quây kín và dành cho anh những lời chúc tốt đẹp nhất.

Kể từ sau thất bại gây sốc trước tài năng trẻ Nick Kyrgios tại vòng 4, Wimbledon, Nadal vẫn chưa thi đấu thêm một phút nào. Sự vắng mặt của “ông vua đất nện” cùng phong độ sa sút khó hiểu của Novak Djokovic sau khi lấy vợ sẽ là cơ hội tuyệt vời để Roger Federer giành lấy cho mình danh hiệu Grand Slam thứ 18.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm