Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal tạo nên trận chung kết trong mơ với Federer

Chiến thắng sau màn marathon thể lực rất kịch tính trước Grigor Dimitrov giúp hạt giống số 9 giành vé vào chơi trận chung kết Australian Open với Roger Federer.

Video Nadal vượt qua Dimitrov ở bán kết Úc mở rộng Vượt qua Dimitrov sau 5 set với các tỷ số 6-4, 5-7, 7-6, 6-7, 6-4, Nadal giành quyền vào chung kết Australian Open 2017.

Rất nhiều ý kiến nhận định giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ trở nên kém hấp dẫn bởi những cú sốc đến từ quá sớm. Hai ứng viên hàng đầu Novak Djokovic và Andy Murray đều lần lượt rơi rụng ở vòng 2 và 4.

Nhưng tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ bởi sự hồi sinh mạnh mẽ của hai tượng đài sống, Roger Federer và Rafael Nadal. Chỉ một ngày sau chiến thắng bằng nghị lực phi thường của Federer trước Stan Wawrinka, Nadal cũng tiếp bước bằng trận thắng kịch tính không kém khi đối đầu “Tiểu FedEx”, Grigor Dimitrov.

Ở lần gặp gỡ gần nhất tại tứ kết China Open 2016, Dimitrov từng gây bất ngờ khi hạ gục Nadal sau 2 set với tỷ số khá cách biệt 2-0: 6-2, 6-4. Tuy nhiên, hình ảnh một Rafa bạc nhược, sa sút và ám ảnh bởi chấn thương đã không còn tái hiện trong lần chạm trán này.

Nadal tao nen tran chung ket trong mo anh 1
Nadal thắng nghẹt thở sau cú vung trái đi quá sâu của Dimitrov. Ảnh: Getty Images.

Với sự trợ giúp đúng lúc từ cựu tay vợt đồng hương Carlos Moya, Nadal đang thực sự hồi sinh. Người hâm mộ lại được thấy “Vua sân đất nện” mạnh mẽ như ngày nào tung hoành tại Rod Laver.

Nadal khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng 6-3 trong set đầu. Tuy nhiên, trước sự kháng cự mạnh mẽ từ Dimitrov, Rafa cũng phải nhận thất bại 5-7, 6-7(4) trong set 2 và 4, đồng thời thắng thêm set 3 với tỷ số 7-6 (5) để đưa trận bán kết vào set 5 quyết định.

Bị bào mòn thể lực sau 4 tiếng tranh tài nhưng cả Nadal và Dimitrov vẫn tạo nên màn so tài rất hấp dẫn. Cả hai liên tiếp có màn đáp trả đẳng cấp sau những loạt bóng bền căng thẳng.

Trong thế trận giằng co, bản lĩnh giúp Nadal tạo ra bước ngoặt ở game 9 với điểm break then chốt. Bất chấp những nỗ lực của đối thủ người Bulgaria, Rafa vẫn kết thúc thành công game cầm giao sau đó để hoàn tất chiến thắng nghẹt thở 3-2: 6-3, 5-7, 7-6(5), 6-7(4), 6-4.

Nadal tao nen tran chung ket trong mo anh 2
Federer và Nadal sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại Australian Open. Ảnh: Fox Sport.

“Tôi chưa bao giờ mơ sẽ trở lại tham dự một trận chung kết Australian Open. Đây là điều thật sự đặc biệt với cả tôi lẫn Federer. Anh ấy có lẽ cũng có chung suy nghĩ như tôi”, Nadal hồi hởi chia sẻ.

Lần duy nhất Nadal và Federer từng đối đầu ở chung kết Australian Open diễn ra năm 2009. Khi ấy chức vô địch dành cho Rafa cũng được quyết định sau 5 set căng thẳng.

Nếu tính tổng những lần chạm trán trước đây giữa hai tay vợt, Nadal tỏ ra vượt trội với 23 chiến thắng và chỉ thua 11 trận. Sẽ có Grand Slam thứ 18 cho FedEx hay danh hiệu thứ 15 cho Rafa?

Nadal tao nen tran chung ket trong mo anh 3
So sánh thành tích đối đầu của Federer và Nadal ở các trận chung kết Grand Slam.

Giải Australian Open 2017 diễn ra từ ngày 16/1 tới 29/1. Các trận đấu được trực tiếp trên kênh Fox Sports và Fox Sports 2. Trận chung kết năm nay là cuộc chạm trán giữa Roger Federer và Rafael Nadal vào ngày 29/1.

Chị em nhà Williams đối đầu ở chung kết Australian Open

Cả Venus và Serena đều thi đấu thăng hoa để tạo nên trận chung kết Australian Open của riêng nhà Williams.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm