Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm 2013 thành công của Rolls-Royce, Bentley

Hai thương hiệu xe siêu sang hàng đầu Anh quốc đã có một năm kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Theo thông tin từ Rolls-Royce, hãng xe Anh đã bán được tổng cộng 3.630 xe trong năm 2013. Đây là con số chưa từng đạt được trong lịch sử của thương hiệu xe siêu sang này. Nhờ đó, Rolls-Royce cũng trở thành thương hiệu xe siêu sang hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thuộc về thị trường Trung Đông (tăng 17%), tiếp theo đó là Trung Quốc (tăng 11%). Các thị trường Đức, Nhật Bản, Qatar, Canada cũng có mức tăng trưởng tốt. Nếu tính về số lượng xe thì Trung Quốc và Mỹ đang là hai đất nước có lượng tiêu thụ xe Rolls-Royce nhiều nhất.

Rolls-Royce Wraith mới ra mắt cũng đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Ảnh: Carscoops.

Đặc biệt, trong năm 2013, chương trình cá nhân hóa xe Bespoke của Rolls-Royce đã có sự thành công ngoài mong đợi. Hầu như toàn bộ các mẫu Phantom bán ra đều thực hiện chương trình này. Mẫu sedan Ghost cũng có tỷ lệ 1/4 xe bán ra thực hiện Bespoke. Ra mắt hồi đầu năm ngoái, Wraith cũng là một mẫu xe rất được ưa chuộng của Rolls-Royce.

Trong khi đó, đối thủ chính của Rolls-Royce là Bentley cũng có một năm kinh doanh thành công. Tính riêng năm 2013, Bentley đã đạt doanh số bán kỉ lục 10.120 xe, tăng trưởng 19% so với năm 2012. Thị trường tiêu thụ nhiều Bentley nhất là khu vực châu Mỹ, tiếp theo là châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Âu. 

Bentley Continental Flying Spur mới có số lượng bán ra rất tốt so với trước đó. Ảnh: Carscoops.

Mẫu xe siêu sang Bentley Flying Spur mới đóng góp lớn cho sự thành công của Bentley, với doanh số 2.005 chiếc được bán ra trong 4 tháng cuối 2013. Đây là một con số ấn tượng so với doanh số trung bình năm khoảng 2.700 của thế hệ Flying Spur trước đó trong suốt 7 năm được sản xuất.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm