Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam chính trong ảnh chế nổi đình đám được khen vì hành động ý nghĩa

Tận dụng sự nổi tiếng của mình với meme "Người đàn ông chớp mắt", Drew Scanlon kêu gọi mọi người ủng hộ quỹ nghiên cứu điều trị căn bệnh đa xơ cứng.

Chỉ với một khoảnh khắc vô tình có biểu cảm "đắt giá", được sử dụng làm meme trên mạng, nhiều gương mặt bất ngờ nổi tiếng, được nhiều người trên thế giới biết tới.

Drew Scanlon (33 tuổi, người Mỹ) là một trường hợp như vậy.

Cách anh tận dụng sự nổi tiếng của mình khiến nhiều người tán dương. Cụ thể, Drew đăng tải một bài viết trên Twitter kèm meme về mình.

meme nguoi dan ong nhay mat anh 1
Biểu cảm đắt giá giúp Drew trở nên nổi tiếng với meme "Người đàn ông chớp mắt". Ảnh cắt từ clip.

"Xin chào Internet, tôi là Drew và đây là gương mặt của tôi. Nếu hình ảnh này gợi lại chút niềm vui trong quá khứ cho bạn, hãy cân nhắc một chút đến việc ủng hộ cho Hội Đa xơ cứng Quốc gia nhé.

Nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này", anh viết.

Drew chia sẻ hai người bạn thân của anh và một số thành viên gia đình họ mắc phải đa xơ cứng - căn bệnh làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gián đoạn giao tiếp giữa não và cơ thể. 

Ngoài ủng hộ tiền, Drew cũng kêu gọi mọi người cùng tham gia hành trình đạp xe đạp để tuyên truyền, nâng cao tinh thần tích cực trong điều trị căn bệnh này.

Bắt đầu từ ngày 21/9, trang gây quỹ của Drew hiện nhận được hơn 30.000 USD tiền ủng hộ. Bài đăng kêu gọi của anh cũng được hơn 20.000 người chia sẻ lại.

Năm 2017, Drew Scanlon trở thành hiện tượng mạng khi gắn với meme "Người đàn ông chớp mắt", được sử dụng để biểu thị sự ngạc nhiên hay hoài nghi điều gì đó.

Nguồn gốc của meme này xuất hiện từ khoảng năm 2011-2012, được cắt từ một đoạn video trên website trò chơi Giant Bomb, nơi Drew từng làm công việc chỉnh sửa video và xuất hiện với vai trò bình luận viên.

Tại đây, khoảnh khắc Drew có biểu cảm hơi nghiêng đầu, chớp mắt khi nghe giọng bình luận của biên tập viên khiến nhiều người thích thú và ghi lại.

"Người đàn ông chớp mắt" được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2015, trở nên nổi tiếng từ tháng 2/2017 khi tài khoản @eskbl đăng một dòng Tweet về lớp sinh học.

Từ đó, meme thú vị này gây chú ý và trở nên viral trên mạng, được hàng triệu người sử dụng trong bài đăng của mình với nhiều kiểu chú thích.

Nhiếp ảnh gia Nhật Bản tái hiện phong cách chụp ảnh 'những năm hồi đó'

Thu thập và tái hiện loạt ảnh chụp các gia đình Nhật Bản và Đức giai đoạn 1940-1990, nhiếp ảnh gia Rie Yamada mong muốn khơi gợi lại những giá trị gia đình ở thời hiện đại.

Mai An

Bạn có thể quan tâm