Thời trang luôn mang đến sự sáng tạo vô biên, vượt khỏi trí tưởng tượng của con người. Cảm hứng thiết kế có thể được lượm lặt từ bất kỳ đâu như một bộ phim mang tinh thần tương lai hay những vật dụng bình thường hàng ngày.
Nhà thiết kế (NTK) Đài Loan - Angus Chiang đã chứng minh sự sáng tạo là vô tận khi thể hiện tình yêu dành cho quê hương, thông qua thiết kế lấy cảm hứng từ món đặc sản của Đài Loan. Nam người mẫu sải bước trên sàn diễn với mẫu bao bì đựng cau đội trên đầu cùng dòng chữ tiếng Trung in màu trên nền chất liệu nhựa PVC.
Điểm gây tranh cãi không dừng lại ở cách thiết kế túi trùm đầu, mà còn đến từ việc người mẫu nam diện áo ngực nữ sải bước trên sàn diễn. Một tín đồ để lại bình luận trên trang mạng xã hội, "Tôi thấy bộ trang phụ này rất kỳ quặc. Không hiểu sao NTK lại cho đàn ông mặc áo ngực phụ nữ, còn đội trên đầu túi nhựa khó hiểu. Thấy thời trang ngày càng xa rời thực tế".
Với nhiều bình luận tiêu cực, Angus Chiang vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Được biết, anh thành lập nhãn hiệu cùng tên sau khi tốt nghiệp Đại học Shih-Chien vào năm 2013. Thời điểm đó, bộ sưu tập (BST) của anh có tên Sailing to the Moon đã đại diện cho Đài Loan tham dự Tuần lễ thời trang tốt nghiệp ở London.
Vào năm 2017, Chiang nhận giải thưởng LVMH Moët Hennessy dành cho các nhà thiết kế trẻ. Theo kênh tin tức Focus Taiwan, anh là NTK Đài Loan đầu tiên có được vinh dự này. Ngôn ngữ thời trang của Chiang mang đậm dấu ấn unisex phù hợp với nhu cầu của đàn ông và phụ nữ. Tầm nhìn của anh hướng đến chính là sự phá vỡ chuẩn mực của xã hội về vấn đề giới tính, bình đẳng giới.
Những thiết kế của Angus Chiang luôn mang đậm tinh thần unisex nhằm thể hiện sự bình đẳng giới trong cuộc sống hiện đại. |
Đây không phải là lần đầu tiên giới mộ điệu bất ngờ với những thiết kế làm từ nhựa PVC. Moschino từng ra mắt mẫu đầm dài lấy cảm hứng từ chiếc túi giặt tại các cửa hàng giặt ủi.
Giá thành cũng tương đối đắt đỏ khoảng 560 bảng Anh (hơn 16 triệu đồng). Nhiều người còn cho rằng mẫu trang phục này chỉ có công dụng duy nhất là giữ quần áo của người dùng sạch sẽ, không sợ bị thấm ướt trong những ngày mưa.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt khiến các tín đồ sẽ bỏ ra số tiền hơn 16 triệu đồng để sở hữu mẫu thiết kế này đến từ những dòng chữ được in tỉ mỉ như "Chúng tôi yêu khách hàng", "Giao hàng miễn phí", "Moschino giặt là - chất lượng và tận tâm"…
Mẫu đầm nhựa lấy cảm hứng từ chiếc túi giặt ủi gây tranh cãi của Moschino. |