Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm mới trò chuyện cùng ‘cậu bé Google’ Phan Đăng Nhật Minh

Năm qua, cộng đồng mạng xôn xao trước việc "cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh giành số điểm kỷ lục của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia".

Phan Đăng Nhật Minh bước vào cuộc thi tháng với điểm số kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2017: 400 điểm cuộc thi tuần.

Trong cuộc thi tháng 11, Nhật Minh giành được Vòng nguyệt quế với số điểm chung cuộc 460. Đây cũng là số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua.

18 tháng tuổi biết đọc

Phan Đăng Nhật Minh sinh năm 2000 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cậu bé hiện là học sinh của trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị). Ngay từ khi còn bé, Minh đã thể hiện khả năng đặc biệt và sở thích khác thường so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

cau be google Phan Dang Nhat Minh anh 1
Phan Đăng Nhật Minh. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

 

Khi mới 4 tháng tuổi, cậu bé này đã thích xem những chương trình giải trí theo kiểu hỏi đáp kiến thức, xem các bản tin tiếng Anh, tiếng Pháp, dạy học tiếng nước ngoài…

Khi tròn 6 tháng tuổi, Nhật Minh nhận biết được những con số, đồ vật. Đặc biệt, tròn 18 tháng tuổi, Nhật Minh đã có thể đọc vanh vách các dòng chữ và biết làm một số phép toán đơn giản.

Khi học lớp mầm non, cậu bé đã biết làm được phép tính, giải toán bằng cách tính nhẩm và đưa ra đáp án một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, chỉ cần đọc hay nghe qua một lần, Nhật Minh có thể nhớ ngay, ở tất cả các lĩnh vực. Kể từ đó, mọi người gọi Nhật Minh là thần đồng.

Biệt danh của những thí sinh Olympia nổi bật

Khi nhắc tới “cậu bé Google” hay “hot girl ống nghiệm”, khán giả của sân chơi Olympia dễ dàng nhận ra thí sinh, song không phải ai cũng biết câu chuyện đằng sau những nickname đó.

Lớp 9 đã học xong chương trình lớp 11

Điều đặc biệt, khi học lên lớp 9, Nhật Minh đã tự học xong chương trình lớp 11. Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện, Minh còn tham gia nhiều cuộc thi và đoạt nhiều giải thưởng.

“Niềm đam mê với Toán học của em bắt đầu từ việc đọc các bài tính trong cuốn sổ tay của ông nội. Ông nội em là thầy giáo làng, thường hay ghi các công thức và phép toán vào cuốn sổ cũ kỹ mà lúc nào ông cũng mang theo”, Nhật Minh cho hay.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Nhật Minh nói: “Sau những giờ học trên lớp, mỗi ngày em chỉ dành khoảng hơn một tiếng cho việc học và làm bài tập ở nhà. Hầu hết bài tập em cố gắng xử lý trong giờ ra chơi ngay sau khi tiết học kết thúc. Thời gian ở nhà, em không dành quá nhiều cho việc học mà đầu tư vào việc nghe nhạc, đọc sách khoa học và lên mạng tìm hiểu thêm những kiến thức xã hội.

Em luôn muốn cân bằng giữa việc học tập và thư giãn nghỉ ngơi để thấy cuộc sống thực sự thoải mái, không bị áp lực. Cũng vì lý do ấy, em quyết định không thi vào học ở các trường chuyên có quá nhiều áp lực về thành tích để chọn theo học dưới mái trường THPT Hải Lăng".

Bước sang năm 2017, mục tiêu của Minh là cố gắng hết mình trong chương trình Olympia chung kết năm và mang niềm tự hào về cho trường THPT Hải Lăng. "Chàng trai Google" cũng sẽ tìm kiếm học bổng, tiếp tục niềm đam mê với Toán học.

Ngoài khả năng tính nhẩm đáng nể và kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, Nhật Minh còn được biết đến là nam sinh có giọng hát rất hay.

Cô Trần Thị Thanh Minh - giáo viên chủ nhiệm của Nhật Minh - chia sẻ: “Ngoài thành tích học tập tốt, Nhật Minh là lớp phó rất gương mẫu và có giọng hát rất ấm. Minh hay tham gia các hoạt động văn nghệ của lớp, trường.

Là học sinh xuất sắc nhưng Nhật Minh không chọn chơi với các bạn giỏi, mà tận tâm giúp đỡ người có học lực yếu. Bên cạnh đó, em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động tập thể. Dù không thích đá bóng, Nhật Minh thường xuyên đi cổ vũ cho các bạn cùng lớp”.

Được biết, Nhật Minh sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, bố là kỹ sư ngành điện lực, còn mẹ em là cô giáo tiểu học. Ngoài việc học, Nhật Minh thường giúp mẹ nấu ăn, quét dọn nhà cửa.

“Thú vui nhất của em là đọc sách về khoa học, nhưng lại thích đọc sách trên giấy hơn trên mạng”, Nhật Minh cho hay.

Những thí sinh Olympia ấn tượng nhất Nam sinh tự nhận mình đẹp trai, cô gái có phần thi Khởi động hoàn hảo hay "cậu bé Google" là những bạn trẻ gây ấn tượng mạnh với khán giả Olympia trong 17 mùa phát sóng.

6 hot boy tuổi Dậu nổi tiếng trong giới trẻ Việt

Bình An, Huy Me, Vanh Leg... là những chàng trai cùng sinh năm 1993, hiện được nhiều bạn trẻ mến mộ.



http://infonet.vn/nam-moi-tro-chuyen-cung-cau-be-google-phan-dang-nhat-minh-post219593.info

Theo Hoàng Thanh / Infonet

Bạn có thể quan tâm