Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh cảnh sát điển trai thích làm người mẫu ảnh

Khác với vẻ nghiêm chỉnh khi mặc quân phục, Công Nguyên có một gu thời trang năng động, cá tính ở ngoài đời.

Nam sinh cảnh sát điển trai thích làm người mẫu ảnh

Khác với vẻ nghiêm chỉnh khi mặc quân phục, Công Nguyên có một gu thời trang năng động, cá tính ở ngoài đời.

Sở hữu ngoại hình điển trai, thư sinh và có phần... nghiêm nghị trong bộ quân phục cảnh sát nhưng khi gặp Công Nguyên ngoài đời, nhiều người sẽ ấn tượng khi thấy anh chàng rất trẻ trung với gu thời trang cá tính. Nguyên từng gây sốt trên cộng đồng mạng với những hình ảnh cute khi mặc quân phục và được chia sẻ liên tục trên các fanpage cảnh sát. Chàng trai này đã có những chia sẻ về cuộc sống của mình.

- Bạn yêu thích công việc trở thành cảnh sát từ bé hay được định hướng từ gia đình?

- Lúc bé mình cũng chưa có định hướng cụ thể, nhưng bắt đầu từ những năm học cấp 3, mình bắt đầu có niềm đam mê với việc trở thành cảnh sát nên quyết tâm học để thi đậu vào trường Cảnh sát Nhân dân.

- Điều gì thú vị ở công việc này khiến bạn quyết định lựa chọn để theo đuổi?

- Có lẽ điều ấn tượng đầu tiên để mình quyết tâm theo học ngành cảnh sát đó là bởi mình rất yêu màu xanh áo lính. Khi nhìn thấy các đàn anh lớp trước mang bộ quân phục, mình thầm ước có một lần được mặc bộ quân phục đó. Nó thể hiện được sự chín chắn, can trường, oai phong của người cảnh sát nhân dân. Không chỉ vậy, khi quyết định nộp hồ sơ dự thi ngành cảnh sát, mình nghĩ rằng khi đã là một người chiến sĩ cảnh sát, trước hết mình có thể bảo vệ được những người yêu thương, gia đình, bạn bè, rèn luyện tinh thần và các kĩ năng cho bản thân, hơn hết là có thể cống hiến chút gì đó cho đất nước.

- Việc học ở một môi trường có kỷ luật có khiến bạn gặp nhiều khó khăn?

- Nói không gặp khó khăn thì cũng không hẳn. Mình nghĩ rằng tất cả mọi công việc đều có những khó khăn nhất định của nó chứ không riêng gì ngành cảnh sát, tuy nhiên do đặc thù công việc nên ngành cảnh sát sẽ là ngành gặp nhiều khó khăn hơn các ngành khác.

Tuy nhiên, nếu đã đam mê và quyết tâm trở thành một người chiến sĩ cảnh sát thì những khó khăn đó đều có thể vượt qua và không thể gây khó dễ cho những ai đã, đang theo học ngành này được. Hơn hết, việc sống và học tập trong một môi trường kỷ luật cao cũng rèn luyện cho mình được rất nhiều thói quen tốt, nếp sống, sinh hoạt lành mạnh.

Công Nguyên trong bộ quân phục cảnh sát.

- Trong quá trình học tập ở trường, bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ?

- Nói về kỷ niệm thì mình có rất nhiều, nhưng "nhớ đời" thì có một chuyện mà có lẽ mình sẽ không bao giờ quên được. Đó là vào khoảng thời gian khi mình còn đang học năm nhất, khi đi học về như mọi lần mình cất sách vở và leo lên giường ở tầng 2.

Nhưng do sự sơ ý của bạn cùng giường ở tầng một đã để hở phích cắm điện nên điện đã truyền vào thành giường sắt làm mình bị hút chặt vào, cảm giác như không thể thở nổi. Cũng may lúc đó các bạn khác trong phòng đã phát hiện, vội ngắt cầu dao điện và đưa mình vào trạm y tế. Được sự quan tâm của thầy cô và đồng đội, mình đã nhanh chóng bình phục và trở lại học tập.

Bức ảnh của anh chàng cảnh sát này được hơn 4.000 like (thích) và rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

- Ngoài đời thường, bạn chọn cho mình phong cách ăn mặc thế nào?

- Khi mang trên mình bộ quân phục, trông tụi mình ai cũng rất nghiêm trang, chững chạc phải không? Tuy nhiên khi ở ngoài đời thường, mình lại yêu thích phong cách năng động, đơn giản, nhưng vẫn thể hiện sự cá tính của bản thân. Nó có thể không cầu kì nhưng quan trọng là khi mặc nó, mình cảm thấy thoải mái và tự tin nhất.

- Những trang phục đó là do bạn tự chọn hay được ai tư vấn?

- Những bộ trang phục ấy đa phần là do mình tự chọn, vì vốn dĩ do đặc thù của ngành học nên mình cũng không có nhiều thời gian để dạo phố hay mua sắm.

- Bạn nghĩ sao nếu được mọi người gọi mình là "hot boy cảnh sát"?

- Nếu may mắn được mọi người gọi là "hot boy cảnh sát" thì tất nhiên là ai cũng sẽ cảm thấy rất vui vì được mọi người quan tâm. Tuy nhiên mình cũng thấy hơi ngại một chút!

- Hình như bạn còn thích được trở thành người mẫu ảnh nữa?

- Thực ra thì trước khi nhận được giấy báo nhập học, mình cũng từng tham gia một câu lạc bộ nhiếp ảnh và cũng từng thực hiện một vài bộ ảnh thời trang. Tuy nhiên khi đã vào học thì mình không còn nhiều thời gian để thể hiện sở thích như trước nữa. Thế nhưng, mình vẫn rất thích công việc là trở thành một người mẫu ảnh.

- Bạn có lời khuyên hay kinh nghiệm nào để chia sẻ với những bạn trẻ cũng mong muốn được trở thành cảnh sát như bạn?

- Nếu các bạn đã thực sự có đam mê thì hãy cố gắng theo đuổi niềm đam mê đó, bởi đây là một công việc tốt. Hơn nữa, nó còn rèn luyện cho mình một nhân cách, bản lĩnh vững vàng. Hơn hết, nó còn giúp mình có thể bảo vệ và cống hiến nhiều hơn cho quê hương, tổ quốc.

 

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm