Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh giải nhất Facelook: Đàn ông cũng cần đẹp

Chàng trai học chuyên ngành Thương mại điện tử cho rằng cái đẹp của đàn ông quan trọng ở bản chất bên trong: ý chí làm việc rõ ràng, bản tính bao dung độ lượng, luôn sẵn sàng “cho” hơn là “nhận”.

Nam sinh giải nhất Facelook: Đàn ông cũng cần đẹp

Chàng trai học chuyên ngành Thương mại điện tử cho rằng cái đẹp của đàn ông quan trọng ở bản chất bên trong: ý chí làm việc rõ ràng, bản tính bao dung độ lượng, luôn sẵn sàng “cho” hơn là “nhận”.

Cuối tuần qua, Lê Ngọc Chiến, ĐH Ngoại thương đã chiến thắng tại cuộc thi Gương mặt sinh viên - Facelook 2012. Dưới đây là những chia sẻ của chàng trai trẻ này.

- Sau khi đăng quang, hẳn em nhận được rất nhiều lời chúc của mọi người? Gia đình em đã biết chuyện em giành giải "Gương mặt sinh viên 2012" chưa?

- Em rất vui vì nhận được nhiều cuộc gọi điện và tin nhắn chúc mừng của các bạn sau khi chương trình kết thúc. Chỉ có anh trai em đến xem được trực tiếp, bố mẹ em dù không đến xem được nhưng cũng liên tục gọi điện để hỏi han và cập nhật tin tức ngay trong thời gian em thi đến khi biết được kết quả. Khi biết em được giải cao nhất thì ngay sau khi về nhà, bố mẹ gọi điện nói chuyện đến gần một tiếng đồng hồ, cả em và gia đình đều thực sự rất vui và bất ngờ.

- Trước khi công bố kết quả, em có tự tin rằng mình sẽ đoạt giải cao nhất không?

- Ở đêm thi Chung kết Facelook (1/10), cả hai phần thi, em cũng như các bạn luôn cố gắng thực hiện tốt nhất khả năng của bản thân, em nghĩ là mình được đánh giá cao ở phần thi tài năng khi thực hiện tiết mục khá tốt và dành được nhiều tiếng cổ vũ của khán giả. Để nghĩ rằng mình sẽ đạt giải cao nhất thì thực sự em không nghĩ đến, vì tất cả các bạn tham gia đêm chung kết, mỗi bạn mang đến một tiết mục tài năng độc đáo riêng và đều thể hiện rất tốt.

- Vậy có lỗi nào làm em thấy tiếc hoặc cảm thấy mình thực hiện chưa thật trọn vẹn?

- Tất nhiên là có, không chỉ em mà mọi người khi xem tiết mục đều cảm thấy tiếc cho em vì đoạn kết của tiết mục không được như ý, do sàn gỗ trơn quá nên khi em thực hiện động tác kết thúc bằng 1 cú lộn phía sau đã bị mất đà và tiếp đất không được đẹp. Nhưng dù thế nào đi nữa thì em cũng rất vui vì đã thực hiện hết khả năng của mình. Đôi khi trong những phần thi còn thêm yếu tố liên quan một chút đến may mắn nữa.

- Em nghĩ gì về những thí sinh đã đồng hành cùng em trong cuộc thi Facelook?

- Trong suốt khoảng thời gian tham gia chương trình, mọi người được lọt vào vòng chung kết bọn em rất hay tụ tập và đi chơi cùng nhau nên hầu như bạn nào cũng thân và nói chuyện rất thoải mái. Tất cả các tiết mục và phần trình diễn của các bạn đều rất hay.

 

Đàn ông cũng cần đẹp

- Em nghĩ sao về các cuộc thi tài năng, sắc đẹp... dành cho sinh viên được tổ chức khá nhiều hiện nay?

- Các cuộc thi tài năng, sắc đẹp được tổ chức khá nhiều và mang theo những ý nghĩa tổ chức khác nhau. Nhưng đối với sinh viên nói chung, cuộc thi Gương mặt Sinh viên – Facelook 2012 dành riêng cho tất cả các bạn sinh viên trong các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc, không phân biệt nam hay nữ, không quá đề cao về chỉ riêng vẻ bề ngoài, đơn giản chỉ cần bạn thực sự tự tin, muốn thử sức và thể hiện điểm nổi bật của bản thân thì đều có cơ hội tỏa sáng và đăng quang ở ngôi vị cao nhất.

- Không chỉ nữ giới mới tham gia các cuộc thi sắc đẹp, nam sinh cũng tham gia. Em nghĩ sao về các danh hiệu nam vương?

- Em nghĩ các danh hiệu nam vương cũng rất cần thiết để dành tôn vinh những vẻ đẹp của phái mạnh, và tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của phái mạnh có nhiều điểm khac với nữ giới.

- Em có nghĩ nhan sắc cũng là một điều quan trọng với phái mạnh?

- Nhịp sống ngày càng hiện đại, thì việc phái mạnh chú trọng một chút đến ngoại hình cũng là điều cần thiết. Trong tất cả mọi công việc, khuôn mặt đẹp và ngoại hình luôn là một thế mạnh ai cũng muốn hướng tới.

- Với em, người đàn ông đẹp là người đàn ông như thế nào? Vẻ đẹp của đàn ông được đánh giá khác với phụ nữ ra sao?

- Theo em, người đàn ông đẹp nhất không chỉ là ở vẻ bề ngoài nam tính, mà còn quan trọng hơn đó chính là bản chất bên trong: ý chí làm việc rõ ràng, bản tính bao dung độ lượng, luôn sẵn sàng “cho” hơn là “nhận”.

Vẻ đẹp của đàn ông cần đến sự tinh tế và hài hòa, ăn mặc đẹp đẽ, chải chuốt gọn gàng nhưng không làm mất thần sắc, tướng mạo của một người đàn ông. Đó là điều thực sự rất khó và khác biệt khi so sánh với vẻ đẹp của phụ nữ.

Sinh viên Ngoại thương không "chảnh" như mọi người nghĩ

- Ở trường, em theo học chuyên ngành gì? Em có thích tham gia hoạt động ngoại khoá, hoạt động tình nguyện không?

- Em theo học chuyên ngành Thương mại điện tử thuộc khoa Quản trị Kinh doanh. Chuyên ngành này luôn làm em rất thích thú bởi nó mang cả màu sắc về Kỹ thuật lẫn Kinh tế, giúp em có thể am hiểu công nghệ để có thể áp dụng và phát triển công việc kinh doanh.

Bản thân em rất thích tham gia các hoạt động đoàn thể và hoạt động tình nguyện, đôi khi em bị mang danh “tham lam” bởi chương trình nào cũng muốn góp mặt, khi tham gia các chương trình như thế em cảm nhận rõ hơn sức trẻ của bản thân mình.

Lê Ngọc Chiến yêu thích tham gia hoạt động thanh niên tình nguyện.

- Sinh viên Ngoại thương nổi tiếng hoc giỏi, năng động nhưng lại bị mang tiếng là "chảnh", em nghĩ mọi người nói vậy có đúng không? Bản thân em có "chảnh" không?

- Dù ở bất cứ nơi đâu cũng đều có người này người kia, ở Ngoại thương cũng như vậy. Có thể có những con người “chảnh” thật, nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều những con người khác cũng thực sự tài giỏi, luôn cố gắng và nỗ lực làm việc để hoàn thiện bản thân. Ngoại thương cũng như bao trường khác, có những cá nhân nổi trội, làm việc tốt và đạt được những yêu cầu công việc hấp dẫn với mức lương cao, nhưng cũng có thể còn nhiều trường hợp còn yếu kém, kinh nghiệm làm việc chưa tốt đành chấp nhận với những công việc với mức lương ít ỏi hơn, thực sự nếu chỉ vì một vài cá nhân mà quy chụp cho một tập thể thì là điều hoàn toàn sai lầm.

Bản thân em thì tất nhiên không hề chảnh rồi.

- Bởi vừa rồi có một số thông tin nói rằng sinh viên Ngoại thương yêu cầu lương cao sau khi tốt nghiệp, chê những nơi có xuất phát điểm thấp nên mới bị gọi là chảnh. Vậy với em, công việc mơ ước là gì, môi trường làm việc như thế nào là tốt?

- Không phải bất kì sinh viên Ngoại thương nào ra trường đều mang theo tư tưởng như thế. Quan trọng nhất là cá nhân đấy phải hiểu được đúng giá trị của bản thân. Nếu nhưng cá nhân đấy có thực lực tốt thì chuyện khi ra trường muốn tìm kiếm một công việc với mức lương hợp lí với năng lực thì cũng là chuyện rất bình thường mà. Đấy đâu thể gọi đó là chảnh được.

Em luôn muốn hướng tới việc tự mở doanh nghiệp cho bản thân, đó là ước mơ của em. Còn định nghĩa về một môi trường làm việc tốt thì theo em đó phải là một nơi lương thưởng phù hợp với năng lực, cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, có các chế độ đãi ngộ tốt, kèm theo đó là có một văn hóa doanh nghiệp độc đáo và hấp đẫn.

Thêm hình ảnh Lê Ngọc Chiến:

Mai Châm

Theo Infonet

Mai Châm

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm