Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh lên kế hoạch giết 10 người do bị ảo giác

Trọng khai do bị ảo giác nên đã lên kế hoạch giết 10 người để được tham gia một hội. Hội này, nam sinh không biết do ai đứng ra quản lý, ý nghĩa là gì.

Ngày 11/4, TAND TP Cần Thơ tuyên bị cáo Phạm Văn Trọng (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) 7 năm tù tội Giết người. Theo cáo trạng, Trọng là sinh viên một trường Đại học, có học lực khá.

Từ năm 2008 đến 2013, Trọng thường xuyên tham gia trò chơi trên mạng. Anh ta lên kế hoạch giết 10 người để được tham gia một hội. Hội này Trọng không biết do ai đứng ra quản lý, ý nghĩa của hội là gì.

nam sinh len ke hoach giet 10 nguoi anh 1

Bị cáo Phạm Văn Trọng. Ảnh: Minh Anh.

Tối 12/6/2013, Trọng mang theo 2 con dao đi bộ trên đường 30/4. Đến cầu Đầu Sấu, thấy anh Nguyễn Thanh Tâm hỏi đi xe ôm, Trọng đã nảy sinh giết người đàn ông này.

Nam sinh yêu cầu anh Tâm chở về hướng TP Vị Thanh (Hậu Giang). Khi đến xã Nhơn Nghĩa (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), Trọng kêu anh Tâm dừng lại.

Sau khi rút tờ 50.000 đồng trả tiền công lái xe ôm, Trọng rút dao đâm liên tiếp người chở mình. Nạn nhân đã chống cự, kịp thoát thân rồi đến công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, VKSND TP Cần Thơ thấy bị can có dấu hiệu của người tâm thần nên đưa đi chữa trị.

Tại phiên tòa, Trọng thành khẩn khai báo vụ việc. Bị cáo cho rằng do bị ảo giác bởi những trò chơi trên mạng nên nảy sinh ý định giết người.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm