Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh lớp 12 bị công an áp giải tại trường được tại ngoại

Sau hơn 2 giờ chờ đợi, Thiện được quản giáo của Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk đưa ra cổng bàn giao cho gia đình.

Sáng 24/5, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk, các cơ quan chức năng đã làm thủ tục cho Đỗ Quang Thiện (học sinh lớp 12, trường THPT Buôn Ma Thuột) tại ngoại theo quyết định tạm đình chỉ thi hành án của TAND Tối cao.

Vào ngày 20/9/2013, Thiện trong lúc điều khiển xe máy từ trường về nhà đến ngã tư đường Trường Chinh và Trần Hưng Đạo (TP Buôn Ma Thuột) xảy ra va chạm cùng ông Lê Phước Thọ (70 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột). Thiện đã đưa ông Thọ đến bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị.

Ngày 20/5/2014, TAND TP Buôn Ma Thuột đã xét xử sơ thẩm và tuyên Thiện 6 tháng tù treo. Đến ngày 8/8/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên Thiện 9 tháng tù giam vì tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và buộc gia đình bồi thường các khoản chi phí cho ông Thọ số tiền trên 56 triệu đồng.

Gia đình Thiện không đồng ý với mức án này và đã làm đơn gửi TAND Tối cao để kháng cáo.

Thiện trở về trong niềm vui khôn tả của người thân. Ảnh: Khải Hoàng.
Thiện trở về trong niềm vui khôn tả của người thân. Ảnh: Khải Hoàng.

Ngày 2/4/2015, trong lúc Thiện đang học tại trường, thì Công an TP Buôn Ma Thuột đã đưa xe đặc chủng vào sân trường áp giải nam sinh thi hành án, trước sự chứng kiến của bạn bè, thầy cô và gây xôn xao dư luận.

Theo nhận định của TAND Tối cao, việc tòa phúc thẩm không chấp nhận các tình tiết giảm nhẹ, tăng hình phạt, không cho bị cáo hưởng án treo là không chính xác. Do vậy, ngày 20/5, TAND Tối cao ra quyết định kháng nghị đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk, đề nghị Tòa Hình sự TAND Tối cao xét xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm. 

Cùng ngày, TAND Tối cao cũng ra quyết định tạm đình chỉ thi hành án đối với Đỗ Quang Thiện cho đến khi có kết quả giám đốc thẩm.

Thiện cho biết, sáng hôm nay vẫn không biết mình được thả. Khi cán bộ dẫn ra cổng làm thủ tục và thấy người thân đứng chào, Thiện mới biết. 

"Em cảm thấy vui vô cùng vì tại ngoại trước thời gian thi tốt nghiệp. Do tâm lý và áp lực gần 2 tháng ngồi trong tù nên em cần một ít thời gian ổn định tinh thần và nhanh chóng ôn tập để vượt qua kỳ thi sắp tới", Thiện xúc động nói.

Cô Võ Thị Hoàng Anh - giáo viên chủ nhiệm của Thiện cho biết, cô rất vui mừng khi nghe tin Thiện được tại ngoại. "Không chỉ tôi mà toàn thể giáo viên của trường cùng mong em được trở về. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện để giúp Thiện kiểm tra hoàn thành chương trình lớp 12 và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp tới đây", cô nói.

Ông Trương Thức - Chánh văn phòng Sở GDĐT Đắk Lắk - cho biết Sở đã chỉ đạo trường THPT Buôn Ma Thuột phân công giáo viên chuẩn bị sẵn nội dung, giúp Thiện nhanh chóng ôn tập để dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

 

 

Khải Hoàng

Bạn có thể quan tâm