Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh Mỹ trúng tuyển 27 trường, tổng học bổng 4 triệu USD

Một nam sinh ở bang Florida (Mỹ) vừa trúng tuyển cả 27 trường mà em ứng tuyển và được trao nhiều học bổng với tổng trị giá lên đến 4 triệu USD.

"Thật tuyệt vời khi nghĩ đến việc tôi đã nộp đơn vào tất cả đại học đó và trúng tuyển. Chuyện này khá hiếm nhưng thực tế, nó đã xảy ra. Tôi rất hào hứng", Jonathan Walker, 18 tuổi, chia sẻ với CBS.

nam sinh trung tuyen 27 truong anh 1

Jonathan Walker trúng tuyển cả 27 trường mà cậu ứng tuyển. Ảnh: ABC.

Walker từng theo học trường Trung học Rutherford ở thành phố Panama, bang Florida, Mỹ. Cậu thông minh, hiếu học và còn tham gia đội bóng đá của trường. Theo UPI, lúc rảnh, nam sinh cặm cụi nghiên cứu để chế tạo các thiết bị giúp người mù hoặc điếc sinh hoạt dễ dàng hơn và mong muốn có được cấp bằng sáng chế.

"Tôi thích việc chế tạo thiết bị hỗ trợ mọi người và muốn tiến xa hơn trong lĩnh vực này", chàng trai 18 tuổi tâm sự.

Vì vậy, cậu quyết định ứng tuyển vào 27 trường, trong đó gồm các trường hàng đầu như Yale, Harvard, Pennsylvania và trúng tuyển cả 27 trường. Các trường còn đề nghị cấp học bổng cho Jonathan Walker với tổng giá trị lên đến 4 triệu USD.

Ngoài ra, từ thời phổ thông, Walker đã hoàn thành một số tín chỉ cần thiết ở bậc đại học thông qua chương trình Tú tài Quốc tế (IB).

Chia sẻ về thành công ở kỳ tuyển sinh năm nay, Walker cho biết nhờ có gia đình, cậu đạt được thành tích này.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ mọi người trong nhà vì mọi người giúp tôi nhận ra cuộc sống với niềm đam mê với thứ gì đó sẽ ra sao", nam sinh 18 tuổi cho hay.

10 tấm bằng đắt đỏ nhất thế giới

Tấm bằng cử nhân đắt nhất thế giới có chi phí lên đến gần 403.000 USD, tức hơn 9,2 tỷ đồng.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm