Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh nghỉ học vì để tóc giống thần tượng

Phu huynh của cậu bé 10 tuổi đã quyết định cho ở nhà sau hình phạt của trường.

Theo Daily Mail, Tom Moseley - 10 tuổi, học sinh trường tiểu học St Gilbert's ở Winton, Eccles (Anh) mới đây không được tham gia các lớp học như bạn bè. Nguyên nhân của hình phạt này là Tom đã để kiểu tóc giống với tiền đạo nổi tiếng của đội bóng Manchester City - Sergio Aguero.

Tom (trái) và tiền đạo Sergio Aguero (phải) với kiểu đầu cạo mai và gáy. (nguồn DailyMail)
Tom (trái) để tóc giống tiền đạo Sergio Aguero (phải).

Nữ sinh chuyển giới được hàng nghìn người ngưỡng mộ

Nhờ những đóng góp của mình cho xã hội, mới đây cô gái 14 tuổi này còn được tạp chí Time đề cử là 1 trong 25 thiếu niên có ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2014.

Với hành vi này, gia đình của Tom phải đối mặt với 3 sự lựa chọn: cho cậu nghỉ học đến khi tóc mọc, cạo tóc hoặc phải đội mũ khi ngồi trong lớp. Đồng thời, cậu không được tham gia lớp bóng đá và phải ngồi ngoài văn phòng hiệu trưởng trong giờ nghỉ.

Phụ huynh của cậu bé người Anh sau khi biết chuyện đã chỉ trích mạnh mẽ phương pháp của nhà trường và quyết định cho Tom nghỉ ở nhà.

Bố Tom chia sẻ: “Sergio Aguero là thần tượng của thằng bé và đó là lý do con tôi làm điều này. Mặc dù bị phạt vì kiểu đầu của mình song Tom vẫn rất ngoan và có kết quả học tập tốt".

Mẹ (trái) cùng bố (phải) cho rằng Tom (giữa) không xứng đáng bị đối xử như vậy.
Cha mẹ Tom cho rằng con trai họ không đáng bị đối xử như vậy.

Đáp lại ý kiến phụ huynh, hiệu trưởng trường - ông Cheryl Fox cho biết: “Chúng tôi đặt tiêu chuẩn cho mái tóc, quần áo khi đến lớp rất rõ ràng cho phụ huynh hiểu trước khi con nhập học. Nếu cha mẹ không muốn cho cháu tới trường, chúng tôi vẫn đảm bảo việc học hành của cháu đến nơi đến chốn".

Thần đồng hội họa có khối tài sản khổng lồ

Những bức tranh của họa sĩ 11 tuổi Kieron Williamson sánh ngang với những kiệt tác của các danh họa lừng danh thế giới, đem lại cho cậu khối tài sản trị giá hơn 1,5 triệu bảng Anh.

Sơn Tùng

Bạn có thể quan tâm