Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh nhận bằng xuất sắc nhờ biến bài luận 10.000 từ thành rap

Đam mê âm nhạc, nam sinh người Anh đọc rap toàn bộ khóa luận dài 10.000 từ. Tác phẩm tốt nghiệp của cậu nhận được sự đánh giá tích cực từ giáo sư.

Một tuần trước khi đến hạn nộp khóa luận, hầu hết sinh viên tập trung "chạy nước rút". Trong khi đó, Nicholas Uzoka, 22 tuổi, sinh viên ngành Sáng tác tại ĐH East Anglia (Anh), lại dành toàn bộ thời gian để... luyện tập.

"Luyện tập" dường như không phải từ ngữ thích hợp khi nói về bài luận tốt nghiệp. Tuy nhiên, trong trường hợp Uzoka, nó hoàn toàn chính xác, vì anh chàng 22 tuổi quyết định đọc rap toàn bộ bài luận dài 10.000 từ của mình, Metro cho hay.

khoa luan tot nghiep anh 1
Uzoka nhận bằng xuất sắc nhờ tài năng và sự sáng tạo. Ảnh: SWNS.

Nicholas làm hẳn album gồm 21 bài hát (9 rap, 12 thơ) với nghệ danh Zoka the Author. Các giáo sư chấm thi rất hào hứng và thích bài rap. Họ cho Uzoka điểm cao, giúp cậu tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc.

“Tôi là một rapper. Đó là cách thể hiện tính nghệ sĩ của tôi và nhà trường đã cho phép học sinh truyền tải phong cách cá nhân vào chương trình mang tính học thuật”, Uzoka nói.

Chàng trai chia sẻ việc "rap khóa luận" cho phép cậu thể hiện bản thân. Cậu cũng tin tưởng đây là hình thức thể hiện sáng tạo.

Uzoka cảm thấy may mắn vì người hướng dẫn, GS.TS Sandy Pool, đã ủng hộ ý tưởng và giúp cậu hoàn thành khóa luận. Nam sinh người Anh nói thêm sắp tới, cậu sẽ tập trung cho sự nghiệp âm nhạc.

'Thời đại trí tuệ nhân tạo, con học theo cách ba mẹ là hỏng'

TS Đàm Quang Minh khẳng định nếu ép những đứa trẻ sinh ra, lớn lên trong thời đại công nghệ học theo cách của phụ huynh, chúng sẽ thất bại.


Trung Dũng

Bạn có thể quan tâm