Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam thanh niên đâm chết người tại quán cà phê bị tăng án

HĐXX nhận định mức án sơ thẩm chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của Huyến nên quyết định tăng hình phạt đối với bị cáo này lên 20 năm tù.

Ngày 27/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đào Văn Huyến (27 tuổi, ngụ ở Hà Nội) về tội Giết người.

Phiên toà mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Huyến. Trong khi đó, đại diện phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng mức án đối với bị cáo này.

Dam chet nguoi anh 1
Bị cáo Đào Văn Huyến tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm ngày 21/4, Huyến bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên 17 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 20h ngày 10/9/2011, trước quán cà phê ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà, Việt nói với Vĩnh chuyện mình có mâu thuẫn với anh Hou Kinh Sách. Sau đó, Vĩnh gọi điện cho Huyến để rủ anh này đi đánh nhau. Huyến đồng ý và rủ thêm hai người bạn khác.

Khi nhóm thanh niên đến quán cà phê, Vĩnh ra lệnh cho đồng bọn đánh anh Sách. Ngay lập tức, Huyến lao đến đâm anh Sách một nhát vào lưng. Nạn nhân bỏ chạy thì bị nhóm người còn lại đánh và đâm nhiều nhát dẫn đến tử vong.

Trong quá trình điều tra, Huyến mắc bệnh tâm thần nên phải áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc tại Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa. Đến ngày 27/7/2016, Huyến lành bệnh và tiếp tục bị tạm giam.

Tại phiên toà hôm nay, HĐXX nhận định mức án sơ thẩm chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo. Từ đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, tăng mức hình phạt của Huyến lên 20 năm tù.

9X mang án 17 năm tù vì đâm chủ nợ

Sau khi bị nam thanh niên 9X đâm một nhát, anh Vui nhảy xuống sông để thoát thân nhưng đến giữa sông thì tử vong vì đuối nước.


Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm