Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Trung: 'Loại thẳng tay thí sinh Top Model nhạt nhẽo'

''Tôi sẽ loại thẳng tay những gương mặt nhạt nhòa, thiếu cá tính và không biết thể hiện bản thân mình. Chẳng ai cần một người mẫu mờ nhạt, khù khờ hết!''- giám khảo nam này tuyên bố.

Giám khảo của mùa 4 cho rằng, sự mới mẻ trong việc thay đổi format khiến chương trình có những đòi hỏi cao hơn 3 mùa trước, vì thế, những thí sinh thiếu cá tính sẽ sớm rời cuộc chơi. Anh sẽ không nâng đỡ cho bất kỳ thí sinh nào.

Với tính cách thẳng thắn và có kèm chút “đanh đá”, không ít lần những lời đánh giá của chuyên gia trang điểm Nam Trung đã khiến các thí sinh trong chương trình “đứng ngồi không yên”. Là một người có tâm huyết với chương trình, ở Nam Trung luôn có sự nhiệt tình và  khả năng “truyền” niềm đam mê thời trang mãnh liệt cho những người mẫu trẻ. Giám khảo luôn đưa ra những đòi hỏi cao và khắt khe trong việc tuyển chọn tài năng cho làng thời trang Việt.

- Sau một thời gian khá “im ắng” thì giờ đây cái tên Nam Trung đã trở lại cùng chương trình "Vietnam’s Next Top Model 2013", cảm giác của anh thế nào khi tiếp tục đồng hành ở mùa thứ 4?

- Công việc của tôi là việc của những người đứng sau hậu trường, im ắng không có nghĩa là tôi không làm việc nếu như không muốn nói là công việc quá bận bịu tới mức ngay cả trang cá nhân cũng không có thời gian lên. Tiếp tục được mời đồng hành với Vietnam’s Next Top Model 2013 trong vai trò giám khảo chắc chắn là một niềm vui lớn đối với tôi bởi sự tin tưởng của nhà sản xuất cũng như sự quan tâm từ phía khán giả. Xin cảm ơn tất cả vì đã dành cho tôi niềm hạnh phúc lớn lao này!

- Sự trở lại của anh lần này liệu có phải là sự lặp lại nhàm chán cho chương trình?

- Tôi không nghĩ vậy, Vietnam's Next Top Model là chương trình thực tế hấp dẫn không chỉ trên thế giới, ngay cả phiên bản Việt cũng tạo được độ hot riêng. Những người mẫu trưởng thành từ cuộc thi đều có chỗ đứng vững chắc trong thị trường thời trang Việt, thực tế đã chứng minh điều này. Nên khó có thể nói việc BGK liên tiếp ngồi ghế nóng tạo nên sự nhàm chán. Riêng bản thân BGK cũng liên tục đổi mới và tìm kiếm sự thú vị khi thể hiện tại nhiều tập thi. Nếu là người thực sự đam mê thời trang và theo dõi từ đầu chương trình, người xem sẽ cảm nhận được sự yêu nghề, hết mình với thí sinh và sáng tạo trong nhiều tình huống, bạn sẽ thấy chính chúng tôi đã tạo nên một sân chơi mới mẻ và chưa bao giờ nhàm chán.

- Anh trở lại chương trình vì năm nay có format mới, các thí sinh nam được tham gia tranh tài?

- Đây sẽ là một cơ hội rất tốt cho các bạn nam yêu thích nghề người mẫu thời trang. Ngoài ra khán giả cũng như những người quan tâm tới chương trình sẽ có thêm những trải nghiệm đầy mới mẻ khi chứng kiến những chàng trai và những cô gái cùng nhau thi tài.

- Người hâm mộ cho rằng, độ hot của Thanh Hằng sẽ khiến chương trình thêm phần thu hút?

- Không ai có thể phủ nhận mức độ thu hút đối với truyền thông của cô gái này! Sự xuất hiện của Thanh Hằng trong chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013 năm nay chắc chắn sẽ mang một làn gió mới đầy bất ngờ và thú vị đến chương trình.

- Hình như độ hot của Thanh Hằng đang lấn át hai giám khảo nam là anh và Đỗ Mạnh Cường?

- Vấn đề chúng tôi quan tâm ở đây không phải là lấn át hay không. Thanh Hằng là người mới, lần đầu tiên cô ấy giữ vai trò host thay thế Xuân Lan nên ít nhiều Thanh Hằng đang tạo được sự chú ý nhất định đối với người hâm mộ. Với những cống hiến về nghệ thuật hơn 10 năm qua, thì Thanh Hằng xứng đáng được mọi người ca ngợi và dõi theo. Nếu cô ấy nổi bật hơn tôi hay bất kỳ ai đi nữa cũng là điều dễ hiểu. Vì cô ấy xứng đáng. Khi ngồi vào vị trí ghế nóng thì chúng tôi không quan tâm ai hot hơn ai, chúng tôi cùng hướng đến cái chung là tìm kiếm những tài năng, rèn dũa những viên ngọc thô để ngày càng sáng chói. Với bộ ba giám khảo năm nay là tôi, Đỗ Mạnh Cường, Thanh Hằng đều có những nét riêng khác biệt, chúng tôi sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị.

Những chàng trai vạm vỡ nhưng ù lì hay hiền hiền kiểu thiếu cá tính phải chăng cũng
 chỉ là những khối cơ thể “vai u, thịt bắp”.

- Ở mùa giải trước chương trình đã giảm nhiệt, việc người mẫu nam được tranh tài cùng người mẫu nữ cũng là chiêu bài nhằm vớt vát người xem, anh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ vậy, ngay từ khi mới được phát hành, Vietnam's Next Top Model đã là chương trình truyền hình thực tế nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ thời trang. Phiên bản Mỹ có sự thay đổi khi thí sinh nam tham gia cùng tranh tài thì tại Việt Nam, format này cũng được ứng dụng, đây không phải là chiêu bài gì cả. Sự đổi mới này sẽ đem đến cho chương trình những hấp dẫn mới, lôi cuối và đầy kịch tính. 

- Theo anh, liệu thí sinh nam sẽ là nhân tố mới áp đảo hơn so với thí sinh nữ hay ngược lại, họ sẽ thất thế hơn?

- Tôi chờ đợi ở các thí sinh sự bứt phá, dám nói, dám làm thể hiện sự nổi bật của cá tính nhiều hơn là giới tính nam hay nữ. Một cô gái mạnh mẽ, cá tính như Hoàng Thuỳ, Lê Thuý, Lê Phương hay Thiên Trang vẫn có giá trị và sức hút nhiều hơn… Những chàng trai vạm vỡ nhưng ù lì hay hiền hiền kiểu thiếu cá tính phải chăng cũng chỉ là những khối cơ thể vai u, thịt bắp.

- Người mẫu nam hiện nay vẫn chưa được đánh giá cao, họ đã gặp những bất lợi gì khi sinh tồn với nghề?

- Ít đất diễn hơn, cát-xê thấp hơn là những hạn chế của người mẫu nam trên khắp toàn cầu chứ không riêng gì tới Việt Nam. Thế nhưng khi họ thật sự có tố chất, cộng thêm sự cố gắng thì sự vượt trội ấy, khác biệt ấy luôn luôn có những chỗ đứng dài và vững vàng hơn các bạn nữ.

Và xin nói thêm rằng hiện nay, trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, luôn luôn dễ dàng tìm kiếm hoặc thay thế một sao nữ này bởi một sao nữ khác, còn mỗi lần chọn gương mặt đại diện là nam giới, bạn thử đếm xem sẽ có những ai?

- Có nhiều nguồn dư luận cho rằng, "Vietnam’s Next Top Model" chỉ mới 3 mùa giải còn quá non tay so với phiên bản chính và mãi đến tận mùa thứ 19 format gốc mới có hạng mục dành cho người mẫu nam trong khi Việt Nam đã đưa ngay hình thức này áp dụng vào mùa thứ 4, việc này chỉ là một cách để tạo dư luận chứ chưa thật sự có những định hướng cũng như chưa có sự chuẩn bị kỹ cho nội dung chương trình. Anh nghĩ sao về điều này?

- Với cá nhân tôi thì việc đưa thêm hạng mục dành cho nam người mẫu vào cuộc thi không phải do kinh nghiệm sản xuất hay bất kỳ điều gì khác. 

Hãy nhìn vào những người đàn ông của thế kỷ 21 đi, họ bắt đầu lựa chọn trang phục cho phù hợp, họ quan tâm tới giảm béo, giữ gìn vóc dáng, họ dùng kem dưỡng da, quan tâm tới việc khử mùi cơ thể, đi spa... Như vậy phải chăng đây là một nhu cầu của thị trường thời trang nam giới đang ngày một lớn mạnh và Next Top Model chỉ làm một việc là tìm kiếm những nhân tố chất lượng để đáp ứng cái nhu cầu tất yếu ấy… Vậy câu hỏi mùa thứ 19 tại Mỹ hay mùa thứ 4 tại Việt Nam có còn quan trọng và khác biệt?.

- Điều gì là khó khăn nhất khi chấm điểm các thí sinh nam, họ phải luôn thể hiện sự nam tính của mình trong các bộ ảnh, không thể quá đa dạng trong cách diễn trước ống kính như những người mẫu nữ?

- Chẳng có gì là không thể trong thời trang, và chẳng có cái “nam tính” nào bị bắt buộc thể hiện cả! Nam hay nữ khi đã là người mẫu thì phải làm đúng nhiệm vụ như một cầu nối, truyền tải thông điệp của nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia… hay nói đơn giản chính là của tác giả đến với khán giả! Làm đúng thì được trung bình, làm tốt thì được điểm cao còn khi bạn thể hiện xuất thần, nổi bật thì bạn sẽ được chúng tôi đánh giá là xuất sắc…

- Thí sinh cần trang điểm hoặc phong cách ăn mặc thế nào để gây ấn tượng với ban giám khảo trong vòng casting? Liệu thí sinh nam có cần trang điểm khi đi casting?

- Đối với nữ thì có lẽ các bạn cũng đã tham khảo chia sẻ của các quán quân mùa trước rồi. Còn đối với các bạn nam, thì hãy cứ là nam.

Giám khảo của mùa 4 cho rằng, sự mới mẻ trong việc thay đổi format khiến chương trình có những đòi hỏi cao hơn 3 mùa trước, vì thế, những thí sinh thiếu cá tính sẽ sớm rời cuộc chơi. Anh sẽ không nâng đỡ cho bất kỳ thí sinh nào.

- Kỷ niệm nào anh nhớ nhất khi tuyển chọn thí sinh qua 2 mùa trước?

- Kỷ niệm luôn gắn liền với những thí sinh tràn đầy cảm xúc, cá tính mạnh mẽ và không ngại thể hiện chính mình… Tôi luôn nhớ và yêu họ: Hoàng Thuỳ, Lê Thuý, Lê Phương…

- Sẽ là một Nam Trung hoàn toàn khác biệt của "Vietnam's Next Top Model 2013" hay vẫn với hình ảnh cũ, sẵn sàng tạo thành "lò lửa" để thử "vàng" thật hay giả như 2 mùa giải trước?

- Tôi là tôi, không diễn xuất, không cố gắng thể hiện… Và nếu như vẫn được đồng hành với Vietnam's Next Top Model 2013 các mùa tiếp nữa thì câu trả lời vẫn là: tôi luôn là chính tôi!

- Anh có thể bật mì gì trước giờ G của vòng casting mùa giải thứ 4 năm nay?

- Đối với tôi, tôi xin bật mí điều này: Tôi sẽ loại thẳng tay những gương mặt nhạt nhòa, thiếu cá tính và không biết thể hiện bản thân mình. Chẳng ai cần một người mẫu mờ nhạt, khù khờ hết! 

Nên nhớ nếu bạn đến tham gia để chiến thẳng thì tôi luôn chào mừng, nếu bạn đến để giao lưu, kết bạn thì đây không phải câu lạc bộ người mẫu thời trang.

Min An

Bạn có thể quan tâm