Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nàng dâu được bố mẹ chồng chiều như bà hoàng

Tâm sự của nàng dâu ở Phú Khê (Thái Bình) được bố mẹ chồng yêu thương như con gái ruột nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của dân mạng.

Mới đây, bài viết của cô gái có nickname Nga Ngố trên diễn đàn mạng với hơn 280.000 thành viên, thu hút sự chú ý của nhiều người.

“Em lại khoe bố mẹ chồng nè. Em đang bầu bí nên không làm gì, thi thoảng nấu cho ông bà bữa cơm thôi. Còn bữa sáng thì ông và bà nấu cho. Sáng 6h, bố chồng em vào hỏi Con ơi, ăn gà hầm hay nấu cháo để bố làm”, người phụ nữ viết.

Tiếp mạch câu chuyện, nàng dâu kể lại chị không muốn ăn nhưng bố chồng vẫn bảo: “Bố làm rồi, con thích ăn kiểu gì để bố làm nhé". Nghe thấy vậy, mẹ chồng lên tiếng: “Nấu cháo cho con ăn ông nhé, chứ gà hầm thuốc tôi thấy nó có vẻ không thích lắm”.

Vẫn theo người phụ nữ này, chị ngủ tiếp tới 7h mới dậy đánh răng, rửa mặt, vào giường nằm chơi với con. "Một lúc sau, bố mang bát cháo vào tận giường, bảo em ăn cho nóng. Bố mẹ chồng em tâm lý lắm. Bố mẹ đẻ mất sớm, em lấy chồng xa, may bố mẹ chồng tốt nên cũng được an ủi phần nào”.

Me chong nang dau anh 1
Những lời chia sẻ của nàng dâu về bố mẹ chồng thu hút sự tranh luận của dân mạng. 

 

Những dòng chia sẻ của nàng dâu trẻ khiến nhiều người trầm trồ khen chị là người may mắn. Thậm chí, có người còn ví con dâu được chiều chuộc như bà hoàng trong nhà.

Thành viên Nguyễn Hoàng cho rằng, phải may mắn lắm mới có được gia đình cả bố mẹ chồng tốt như vậy. Mấy nhà được mẹ chồng, con dâu hợp nhau nên chị phải biết trân trọng tình cảm đó.

“Nếu bố mẹ chồng nào cũng thoải mái và tâm lý như thế, làm gì có xích mích nàng dâu - mẹ chồng?”, nickname Ly Phạm nêu quan điểm.

Tuy nhiên, cũng không ít người nghi ngờ về câu chuyện, cho rằng nàng dâu cố tình viết lên mạng để khoe khoang với mọi người.

Tài khoản Đỗ Mai Hòa bình luận: “Bố mẹ chồng lại phục vụ con dâu như bà hoàng vậy, mình chưa từng thấy. Con gái trong nhà còn trả được thế đâu, như vậy chỉ làm hư con dâu thêm thôi”.

NicknameLee Phạm đặt câu hỏi: Câu chuyện thật hay giả? Con dâu lấy chồng sướng thế hay do bạn tự nghĩ ra để khoe khoang bản thân?

Người đăng tải dòng chia sẻ về bố mẹ chồng là chị Ma Thị Nga (sinh năm 1986), quê Tuyên Quang, chồng là Phạm Thế Trường (sinh năm 1988). Hai người lấy nhau được 5 năm, có một con gái 4 tuổi, hiện sống cùng bố mẹ chồng ở Thái Bình.

Me chong nang dau anh 2
Chị Nga cùng chồng hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing.vn về lý do đăng tải câu chuyện, chị Nga tâm sự: “Mình nghe nhiều bạn bè kêu ca về bố mẹ chồng quá nên thấy may mắn khi có bố mẹ chồng tốt. Một phần cũng do cách ứng xử của con dâu”.

Người này cho biết thêm, 5 năm ở nhà chồng, chị chưa bao giờ có cảm giác làm dâu. Bố mẹ chồng luôn tâm lý, yêu thương và quan tâm chị như con gái ruột.

Nói về ý kiến cho rằng câu chuyện chia sẻ trên diễn đàn để khoe khoang, dựng chuyện, chị Nga bảo không mấy quan tâm, vì những người đó chưa từng gặp bố mẹ chồng mình nên không biết.

Bà mẹ trẻ cho rằng: "Mọi chuyện đều có hai mặt. Mình cho đi mới được nhận lại. Nếu không quý trọng bố mẹ chồng, liệu bố mẹ có thể yêu quý mình không? Chuyện mẹ chồng nàng dâu là muôn thủa, nhưng không nên quá nặng nề vấn đề đó”.

Chồng chị Nga, anh Phạm Thế Trường, tâm sự: "Mình là người đàn ông may mắn. 5 năm lấy nhau, bố mẹ chưa một lần kêu ca, phàn nàn về con dâu, mà luôn yêu thương, chăm sóc hết lòng. Vợ mình cũng là cô gái biết đối nhân xử thế, lo toan cho gia đình. Mình luôn trân trọng điều đó".

Nhặt được của rơi đăng tin lên mạng: Việc tốt hay câu like?

“Nhặt được đồ, đăng lên Facebook tìm người mất thì cho là câu like, cố tình dựng chuyện. Còn nhờ bạn bè giúp đỡ lại bị đánh giá giả làm người tốt bụng”, một nhân vật chia sẻ.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm