Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nate Ruess ấn tượng với album solo đầu tay

Giọng ca chính nhóm nhạc Fun vừa cho ra mắt album solo đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát.

Sau 15 năm cầm mic, gồm 7 năm bắt đầu với nhóm The Format và 8 năm gắn bó cùng Fun, Nate Ruess gây dấu ấn khá muộn dù là một tài năng hiếm có trong làng nhạc Âu - Mỹ. Đến năm 2012, anh mới dành Grammy đầu với bài hát We Are Young cùng Fun. 

Với giọng ca trầm ấm, có nội lực, người hâm mộ không mấy bất ngờ khi nam ca sĩ gây ấn tượng mạnh với album solo đầu tay mang tên Grand Romantic. Tuy nhiên, hai single đầu của album này là Nothing Without LoveAhHa lại không để lại ấn tượng như kỳ vọng. 

Ca từ trong bài hát mang nhiều ý nghĩa với nội dung về những trải nghiệm khám phá bản thân khi tình yêu tan vỡ, nhưng giai điệu và giọng hát cao chót vót của Nate lại khiến sản phẩm này trở nên khó cảm nhận với phần đông người hâm mộ. 

Dù nhận được nhiều ý kiến phản hồi khen chê nhưng Grand Romantic vẫn là một album solo ấn tượng của Nate. 

Có thể hiểu Nate đã mạnh dạn thử nghiệm khi tách ra solo, nhưng không phải thử nghiệm nào cũng thành công. Tuy nhiên, các ca khúc còn lại của Grand Romantic lại là bất ngờ lớn. Giọng ca Fun. tiếp tục hợp tác với Jeff Bhasker – nhà sản xuất đã nhào nặn hit Some Nights

Người hâm mộ sẽ hài lòng với Brightside - ca khúc về nỗi lòng kẻ thất tình, hay What This World Is Coming To - bản song ca ngọt ngào sâu lắng của Nate và Beck. It Only Gets Much Worse, ngược hẳn với tiêu đề, lại là bài hát với thông điệp giữ vững niềm tin vào cuộc sống. Ca khúc nổi bật nhất album có lẽ là Harsh Light, với phần lời ý nghĩa truyền bá thông điệp yêu bản thân: “We all got scars" (Chúng ta đều mắc lỗi lầm).

Với Grand Romantic, tài năng của Nate Ruess lại càng được khẳng định. Album được đánh giá là ứng viên nặng kí cho hạng mục Album của năm tại nhiều giải thưởng âm nhạc.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm