Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ giành giải Grammy được thuê viết nhạc cho… chó

Andrew Dost đã có trải nghiệm mới mẻ khi viết nhạc cho DogTV, kênh truyền hình dành riêng cho chó.

Kết quả ban đầu của sự hợp tác này là một bản nhạc điện tử kết hợp với piano và đàn hạc cầm dài gần 4 phút, tuy nhiên, nó chưa được đặt tên.

“Tôi cho rằng dự án này rất khác so với khi tôi viết nhạc cho con người. Tôi đã nghiên cứu và lựa chọn rất kỹ các nhạc cụ và loại nhạc để phù hợp với thính giác của loài chó”, Andrew Dost chia sẻ.

Andrew Dost.

Bản nhạc này được kênh DogTV đặt hàng với mục đích làm giảm stress cho các chú chó khi chúng phải ở nhà một mình. Dost cho biết số tiền thù lao cho dự án này được anh dành tặng cho một tổ chức cứu trợ động vật ở nơi anh sinh sống, bang Detroit, Mỹ.

Nhóm Fun.

Andrew Dost thường được biết đến là thành viên chơi đa nhạc cụ của nhóm nhạc indie rock - Fun. Hai thành viên còn lại là ca sĩ Nate Ruess và guitarist Jack Antonoff. Nhóm đã đạt được thành công vang dội năm 2012 khi 2 ca khúc We Are Young Some Nights liên tục đạt thứ hạng cao ở nhiều bảng xếp hạng lớn. Năm ngoái, Fun cũng giành 2 giải Grammy ở hạng mục Ca khúc của nămNghệ sĩ mới xuất sắc.

Trong khi đó, kênh DogTV ra mắt tháng 4/2012 chỉ dành riêng để giải trí cho các chú cẩu với 3 tiêu chí - thư giãn, phấn khích và bùng nổ. Loại nhạc như kiểu của Dost viết cho kênh được đưa vào nhóm thư giãn.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nghe-si-gianh-giai-grammy-duoc-thue-viet-nhac-cho-cho.html

Theo Yeti/ Đất Việt

Bạn có thể quan tâm