Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện tượng YouTube mê hoặc khán giả The Voice Mỹ

Usher khẳng định Christina Grimmie chắc chắn sẽ có mặt trong đêm chung kết mùa giải năm nay.

Sau khi chia tay 2 thí sinh của đội Usher và Shakira, top 10 The Voice Mỹ mùa 6 tiếp tục bước vào đêm liveshow thứ hai, diễn ra vào tối 28/4 (giờ địa phương). Để góp phần hoàn thiện thí sinh, 4 huấn luyện viên đã mời tới 4 vị cố vấn khách mời, cũng là những nhà sản xuất kiêm nhạc sĩ nổi tiếng là Graham Nash, Busbee, Scott Hendricks và Natural.

Nổi bật nhất trong đêm thi phải kể đến tiết mục của Christina Grimmie, cô gái nổi lên như một hiện tượng của YouTube với những bản cover mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuần này, giọng ca 20 tuổi chọn bản nhạc rap Hold on, We’re Going Home để thể hiện. Cô đem lại cho ca khúc một diện mạo hoàn toàn mới khi thể hiện nó với cây đàn piano. “Khán giả đã hò reo không ngớt, từ lúc bạn cất tiếng hát cho tới khi tiết mục kết thúc”, huấn luyện viên Adam nói.

Christina Grimmie
Christina Grimmie.

Trước đó, Adam cũng dành lời khen cho Christina Grimmie vì cô đã dũng cảm chọn một ca khúc mà không ai dám chọn và rồi thể hiện nó theo cách không ai có thể làm được. Huấn luyện viên Usher thì khẳng định, Christina Grimmie chắc chắn có mặt trong đêm chung kết mùa giải này.

Phiên bản phòng thu của ca khúc hiện đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng iTunes Top 200 Single tại Mỹ.

Delvin Choice cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi khuấy động sân khấu bằng ca khúc Bright Lights. Ngược lại, Kat Perkins tìm lại chính mình trong Landslide. Dù là một ca khúc có tiết tấu chậm nhưng tiết mục vẫn rất cuốn hút người nghe, không chỉ bởi giọng hát của Kat mà còn bởi chính giai điệu của bản nhạc.

Ở đội Blake, bà mẹ 3 con Sisaundra Lewis không làm khán giả thất vọng với bản cover Oh Sherrie. Chất giọng khỏe khoắn, tràn đầy nội lực tiếp tục làm khán giả trầm trồ thán phục. Sisaundra Lewis hiện là thí sinh được dự đoán sẽ trở thành quán quân mùa giải thứ 6, đem lại vinh quang cho đội Blake.

Hai thí sinh còn lại, Jake Worthington và Audra McLaughlin, với thế mạnh sẵn có là dòng nhạc country, cùng với những lời tư vấn tận tình từ huán luyện viên Blake và cố vấn khách mời Scott Hendricks cũng đã thể hiện trọn vẹn phần thi của mình với 2 ca khúc RunYou Lie.

Bria Kelly và Josh Kaufman là hai chiến binh còn lại của đội Usher. Những kinh nghiệm đúc kết được từ cuộc thi American’s Got Talent đã giúp cô gái 17 tuổi, Bria Kelly thể hiện xuất sắc ca khúc I’m With You.

Bên cạnh đó, đồng đội Josh Kaufman cũng đã biết cách kết nối cảm xúc với khán giả nhiều hơn sau khi nhận được lời khuyên từ Usher. Adam tỏ tiếc nuối vì đã lỡ tay loại đi thí sinh này ở vòng đối đầu. Tuy nhiên anh vẫn ca ngợi giọng ca đầy chất soul của Josh và cho rằng: “Không ai có thể đào tạo được một chất giọng đặc biệt như thế.”

Kristin Merlins, ca sĩ country của đội Shakira quyết định mạo hiểm với Let Her Go. Dù không phải là dòng nhạc thế mạnh nhưng thí sinh này vẫn thể hiện ca khúc của The Passenger một cách ấn tượng.

Trong khi đó, Tess Boyer, người suýt phải ra về tuần trước cũng đã phát hiện ra những điểm yếu của mình và tìm cách khắc phục ngay sau đó. Cô đã chọn một ca khúc mang tính đương đại với giai điệu vui tươi thay vì bản ballad nhàm chán của tuần trước. Phần trình diễn Ain’t It Fun đã nhận được những hưởng ứng tích cực từ khán giả và từ chính 4 vị huấn luyện viên.

Nhận xét về “gà cưng” của đội mình, Shakira tỏ ra rất tự hào: “Bạn làm rất tốt, bạn đã tiếp thu những lời dạy của tôi và đã thể hiện nó một cách rất thông minh…”.

Đêm công bố kết quả top 8 sẽ diễn ra vào tối 29/4 (giờ địa phương).

N.N.A

Bạn có thể quan tâm