Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nét xưa nhuộm màu thời gian tại cà phê Duy Trí

Khách đến với Duy Trí không chỉ vì ly cafe mà chính là muốn tìm về một Hà Nội xưa, cũ kỹ, nhuộm màu thời gian.

Nét xưa nhuộm màu thời gian tại cà phê Duy Trí

Khách đến với Duy Trí không chỉ vì ly cafe mà chính là muốn tìm về một Hà Nội xưa, cũ kỹ, nhuộm màu thời gian.

Có từ năm 1936, đây là một trong những quán cafe đầu tiên của Hà Nội. Thưởng thức ly cafe dù là đen hay sữa cũng mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu. Cafe sóng sánh màu cánh gián, cafe sữa thì béo ngậy như ly cappuchino ngậy thơm của Ý. 

Góc ngồi ngoài lan can luôn là vị trí hấp dẫn của khách khi đến quán.

Một ngày cuối tuần ngồi ăn bánh cuốn tại phố Yên Phụ, trong lúc chờ đợi đĩa bánh cuốn nóng hổi của mình, tôi phóng tầm mắt sang bên đường. Một phút hơi ngỡ ngàng đến thích thú khi phát hiện cái quán cà phê cũ kỹ, bụi phủ màu thời gian, ngoài biển đề là cà phê Duy Trí, phía dưới có thêm dòng chữ "Có từ năm 1936". Trước quán là một nhóm khách du lịch nước ngoài đang ngó nghiêng chỉ trỏ và gật gù tán thưởng khi anh chàng hướng dẫn viên du lịch giới thiệu.

Quán gồm 3 tầng. Tầng 1 ngay lối đi vào là nơi để rang xay và bán cà phê bột, khách muốn mua cà phê 100%  nguyên chất thì sẽ được chứng kiến từng hạt cà phê được rang xay và bỏ vào bịch túi giấy để mang về.

Dưới tầng 1 được kê 2 dãy ghế, những chiếc ghế gỗ có màu trầm đục, chỉ thoạt nhìn là biết là có "tuổi đời" khá cao. Đây thường là nơi các bác tuổi trung niên ngồi nhâm nhi. Tầng 2 và tầng 3 rất hút giới trẻ Hà Nội và khách du lịch nước ngoài ghé qua tham quan.

Bước lên tầng 2 qua chiếc cầu thang hẹp, tôi cũng bắt gặp 2 hàng ghế con con như tầng 1, mỗi bàn chỉ có 2 cái ghế con, khách ngồi phải dựa vào tường và sẽ luôn phải né người đi một chút khi có khách mới muốn chen vào trong.

Lên tầng 3, tôi thích thú khi phát hiện góc ban công ngoài cửa sổ vừa có người vừa đứng dậy thanh toán tiền, liền nhanh nhẹn chen vào. Đây được coi là góc VIP nhất quán. Nếu ai đã từng một lần ghé qua quán cà phê Đinh trên phố Đinh Tiên Hoàng sẽ nhận thấy nơi ấy cũng có một góc ngồi duy nhất tại quán.

Đến lúc này, tôi tự thưởng cho mình một chút thư giãn khi thả lỏng người trong góc riêng tư trên cao, phóng tầm mắt nhìn đường dây điện loàng ngoằng bên ngoài, rồi hướng tầm mắt xuống phía con phố Yên Phụ, qua đoạn ngăn cách giữa 2 ngôi nhà bên đường, tôi còn có thể nhìn ngắm được mặt Hồ Tây lóng lánh ánh bạc.

Đồ uống được ưa chuộng nhất tại quán (ngoài cà phê) là món sữa chua cà phê béo ngậy, đẹp mắt.

Những góc xưa ở Duy Trí:

 

Địa chỉ: Cà phê Duy Trí, 43 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.  

Linh Phong

Theo Infonet

Linh Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm