Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra'

Tại tòa phúc thẩm, người chồng kiên quyết đòi ly hôn. Ông ta nói: "Nếu tòa không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra".

Năm 1994, anh Hải (ở huyện Mê Linh) kết hôn cùng chị Duyên. Ít lâu sau ngày cưới, họ sinh được 3 người con kháu khỉnh, bụ bẫm, giống cha mẹ như đúc. Gia đình họ luôn tràn ngập tiếng cười.

Ngày tháng đó kéo dài chẳng bao lâu thì cặp vợ chồng này bắt đầu lục đục nảy sinh mâu thuẫn. Tháng 4/2013, vợ chồng Duyên sống ly thân.

Sau 22 năm chung sống, người chồng nộp đơn ra tòa xin ly hôn. Do người vợ cũng thuận tình nên sau giờ nghị án, HĐXX TAND huyện Đông Anh tuyên 2 người được ly hôn. Nhưng ngay sau đó, người phụ nữ lại làm đơn kháng án.

an mang sau ly hon anh 1
Hình mang tính minh họa.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm một ngày cuối tháng 4, người vợ cho HĐXX biết bản thân vẫn còn tình cảm với chồng. Thấy vậy, vị đại diện VKS hỏi lý do gì trong biên bản hòa giải tại cấp sơ thẩm, chị lại thuận tình ly hôn? Người vợ nói mình không biết gì, không tham gia bất cứ phiên hòa giải nào vì chồng đi làm ăn xa.

Tiếp lời, chị ta khẳng định giữa hai vợ chồng không có mâu thuẫn gì to tát. Lý do anh Hải xin ly hôn chị là vì có quan hệ với người phụ nữ khác và chung sống với người này như vợ chồng khoảng 1 năm nay. Bị vợ con can ngăn, anh ta không những không nghe, còn dắt nhân tình về nhà rồi ngang nhiên đánh vợ. "Có lần, anh ấy đánh tôi phải đi viện", chị Duyên nói.

Để khẳng định lời nói của mình là đúng, người phụ nữ này đưa ra chứng cứ là những tấm ảnh chụp thân mật của chồng với nhân tình.

Trong phiên tòa, người vợ còn khẳng định chị bị chồng đánh là sự thật, điều này có sự chứng kiến của các con và người dân trong xã. Chính vì điều đó mà người con trai thứ 2 đang học đại học phải bỏ dở vì chán nản, cha không quan tâm, chu cấp tiền ăn học.

Nghe vậy, một vị trong HĐXX hỏi: "Theo chị, anh Hải là người tốt hay không tốt"?. Người vợ đáp : "Có lúc anh ấy tốt nhưng cũng có lúc không. Tôi mong anh ấy nghĩ lại không phải vì tôi mà vì các con".

Trước những lời tố của vợ, người chồng vẫn giữ thái độ bình thản, như không có chuyện gì xảy ra. Anh ta khẳng định những bức ảnh trên là chụp kỷ niệm với bạn đồng thời xin tòa cho mình được ly hôn.

Anh Hải khẳng định nếu còn phải nhìn mặt nhau, có thể hai người sẽ đánh nhau đến chết.

"Rất nhiều lần về ăn giỗ cha mẹ, họ hàng tôi đều bị cô Duyên gây sự. Có lần bị cô ấy cầm dao chém, may tôi đỡ được không thì... Nếu không cho chúng tôi ly hôn, án mạng có thể xảy ra", người chồng bức xúc nói.

Lý giải về việc nghỉ học của con, người chồng khẳng định nguyên nhân chính là do cách dạy con của vợ. Bởi hàng tháng ngoài khoản tiền đóng góp chi tiêu khoảng 4 triệu đồng, anh Hải còn dành riêng một khoản để các con học hành.

Tiếp lời, người chồng cho biết lý do anh ly hôn vì không thể chấp nhận một người vợ chửi bới mình và cha mẹ, để các con chửi bố, dọa đánh nếu tiếp tục gây sự với mẹ.

"Không những vậy, cô ấy còn rủ anh rể tôi lên giường", anh Hải nghẹn giọng. Anh này nói, vì điều đó mà các chị gái trong gia đình từ mặt em dâu bao lâu nay. Điều này cũng được chị Duyên xác nhận khi HĐXX hỏi.

Trước thái độ trên của chồng, người vợ khẳng định mình có nguyện vọng ly hôn nhưng phải chia tài sản. Chị không chấp nhận cách phân chia tài sản của cấp sơ thẩm.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm về phần tài sản chung và công nợ, cho anh Hải được ly hôn với chị Duyên.

Tòa vừa tuyên án xong, người vợ tiến lại chỗ luật sư để hỏi các thủ tục pháp lý, trong khi người chồng với gương mặt bình thản ra khỏi cổng tòa.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Ngọc Diệp

Bạn có thể quan tâm