Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Newsfeed Rate: Trang Hý vẽ mặt như vòng tròn âm dương

Xuất hiện tại một buổi ra mắt phim, Trang Hý mắc lỗi khi xây dựng tạo hình nữ chiến binh, gây thất vọng với phần trang điểm lố.

Trang Hý thực hiện layout makeup lạ mắt, bị đánh giá là lố. Ảnh: @tranghy.1603.

Newsfeed Rate tuần 3 tháng 12 đánh giá cao khả năng nắm bắt, ứng dụng xu hướng của Linh Chi, Alex Fox và Tuấn Ngọc.

Ngược lại, Trang Hý mất điểm vì layout makeup khó hiểu, khiến tổng thể tạo hình trở nên lố, không phù hợp với hoàn cảnh.

Newsfeed Rate anh 1Newsfeed Rate anh 2
Newsfeed Rate anh 3

Với một outfit, Linh Chi kết hợp nhiều xu hướng đáng chú ý trong năm nay. Ảnh: @lynhci_.

#1. Linh Chi - 8/10 điểm

Linh Chi ghi điểm khi áp dụng thành công hàng loạt trào lưu.

Cô diện váy giả cạp trễ, hưởng ứng xu hướng lộ nội y thịnh hành năm nay. Sơn Tùng M-TP là sao Việt nhiệt tình ủng hộ mốt này.

Linh Chi phối vớ da chân đỏ với giày cao gọn đen mũi nhọn. Bộ đôi vớ đỏ và giày đen cũng trở nên phổ biến trong mùa mốt cuối năm nay.

Mặc set trang phục mang đậm màu sắc Giáng sinh, Linh Chi xách thêm chiếc túi đính lông trắng phù hợp với không khí lễ hội cuối năm.

Newsfeed Rate anh 4Newsfeed Rate anh 5
Newsfeed Rate anh 6

Alex Fox diện duy nhất chiếc blazer, loại bỏ áo trong, khoe hình thể quyến rũ. Ảnh: @alexfox_alexfox.

#2. Alex Fox - 8/10 điểm

Alex Fox gây ấn tượng khi tham dự sự kiện của nhà mốt Gucci. Anh diện blazer in monogram, phối cùng quần jean, truyền tải đúng tinh thần tối giản hoá, đề cao tính ứng dụng trong các bộ sưu tập gần đây của thương hiệu.

Đặc biệt, Alex loại bỏ hoàn toàn áo trong, khéo léo khoe hình thể lấp ló.

Phương pháp bỏ sơ mi hoặc áo phông khi mặc vest ở nam giới được các ngôi sao như diễn viên Timothée Chalamet hay ca sĩ Harry Styles nhiệt tình lăng xê.

Newsfeed Rate anh 7Newsfeed Rate anh 8
Newsfeed Rate anh 9

Tuấn Ngọc diện váy, hưởng ứng xu hướng thời trang linh hoạt giới. Ảnh: @tuan.ngoc.

#3. Tuấn Ngọc - 7.5/10 điểm

Tuấn Ngọc tạo dấu ấn khi diện váy góp mặt tại sự kiện giới thiệu triển lãm. Anh khéo léo kết hợp chân đầm 2 tầng với quần ống loe, ứng dụng thành công phương pháp phối đồ layering (xếp lớp).

Tuấn Ngọc diện sơ mi đen và vest đồng màu tối giản phía trên, hướng sự chú ý xuống phần dưới của outfit. Bộ đồ này được nhận xét là vừa lịch lãm, chỉn chu vừa phá cách, độc đáo.

Trước đó, Tuấn Ngọc đã nhiều lần hưởng ứng mốt nam giới mặc váy, thể hiện sự ủng hộ với xu hướng thời trang gender-fluid (linh hoạt giới).

Newsfeed Rate anh 12Newsfeed Rate anh 13
Newsfeed Rate anh 14

Hoàng Minh Ngọc mắc lỗi chọn chất liệu, kiểu dáng trang phục khi theo mốt balletcore. Ảnh: @minhngoc.212.

#4. Hoàng Minh Ngọc - 6/10 điểm

Theo đuổi mốt balletcore được lăng xê bởi Jennie (BlackPink), Hoàng Minh Ngọc gây thất vọng khi mắc lỗi chọn trang phục. Cô diện áo ba lỗ không tay chất liệu thun, bổ sung chi tiết ruy băng thắt nơ không ăn nhập.

Thay vì chọn chân váy ngắn với những lớp vải tuyn (tulle) bồng bềnh giống Jennie, Minh Ngọc lại sử dụng chân đầm xếp ly thay thế.

Tổng thể outfit của cô chưa thể hiện được tinh thần balletcore, khiến người mặc hoàn toàn mất điểm.

Newsfeed Rate anh 15Newsfeed Rate anh 16
Newsfeed Rate anh 17

Trang Hý chọn layout makeup không liên quan đến trang phục. Ảnh: @tranghy.1603.

#5. Trang Hý - 5/10 điểm

Trang Hý góp mặt tại một buổi ra mắt phim với tạo hình khác lạ. Cô vẽ vòng tròn màu đen giữa mặt, che toàn bộ các đường nét, bao gồm mắt, mũi và miệng.

Phần trang điểm của Trang Hý gợi liên tưởng đến vòng tròn âm dương trong phong thuỷ.

Cô diện áo dây, chân váy ngắn phồng to, đeo găng tay đen và xỏ chân vào đôi boots cao cổ đồng màu.

Bộ đồ này bị đánh giá là không phù hợp với layout makeup, chưa xây dựng được hình tượng nữ chiến binh như ý tuởng của Trang Hý.

Newsfeed Rate là series chấm điểm outfit của các fashionista, influencer trong lĩnh vực thời trang thông qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Dựa vào những tấm hình đăng tải trên trang cá nhân của các tín đồ thời trang, chứng tôi đưa ra số điểm, đánh giá, bình luận về trang phục, phụ kiện và makeup được sử dụng.

Không cần 'đóng thùng' nhưng vẫn ra dáng CEO

Không chỉ đóng bộ nhàm chán, các doanh nhân có thể diện trang phục vừa lịch sự vừa sành điệu, hợp mốt, thể hiện dấu ấn cá nhân qua quần áo.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm