Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lặng lẽ xem đồng đội thi đấu từ khán đài

Chân sút 23 tuổi đang trong thời gian thụ án treo giò 4 trận sau vụ gây lộn với các cầu thủ Colombia ở lượt trận thứ 2 diễn ra tuần trước.


Với án treo giò 4 trận sau vụ gây lộn với cầu thủ Colombia, Neymar hết quyền dự Copa America 2015. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona không trở về Brazil, thay vào đó anh ở lại Chile để cổ vũ cho đồng đội.
Theo HLV Carlos Dunga, Brazil đang khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) về án phạt dành cho Neymar. Chiến lược gia 51 tuổi thừa nhận Neymar xứng đáng bị phạt, nhưng án treo giò 4 trận là quá nặng.
Neymar không thể tham dự trận cuối vòng bảng gặp Venezuela lúc 4h30 ngày 22/6. Tuy vậy, các vũ công samba vẫn có sự khởi đầu thuận lợi.
Sau quả đá phạt góc của Robinho phút thứ 9, trung vệ Thiago Silva đệm bóng vào giữa khung thành đánh bại thủ môn Baroja.
Thiago Silva mừng bàn mở tỷ số cùng Robinho, người đá thay vị trí của Neymar trong trận đấu này.
Sau khi hiệp 2 trở lại được 6 phút, Firmino tiếp tục nhân đôi cách biệt cho đội quân áo vàng xanh bằng cú đệm bóng cận thành.
Willian là người kiến tạo như đặt để Firmino lập công. Ở trận này, tiền vệ của Chelsea thi đấu nổi bật. Anh liên tục gây sóng gió trước khung thành Venezuela bằng những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật.
Dù không có Neymar, Brazil vẫn hoàn toàn áp đảo Venezuela. Các vũ công samba tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm, 8 trong số đó trúng đích.
Lão tướng Dani Alves thi đấu như một chiến binh với những pha lên công về thủ dũng mãnh.
Phút 84, thủ thành Jefferson đẩy bóng trúng cột dọc và bật ra sau tình huống đá phạt, Miku băng vào đánh đầu cận thành mang lại bàn thắng danh dự cho Venezuela.
Thắng chung cuộc 2-1, Brazil dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Trong khi Venezuela bị loại vì đứng bét bảng với 3 điểm trong tay.
Một nhóm CĐV Brazil ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Ở tứ kết, Brazil gặp Paraguay lúc 4h30 ngày 28/6. Nếu giành chiến thắng, Selecao có thể sẽ đụng Argentina ở bán kết.

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng Copa America 2015

Copa America khởi tranh ngày 11/6 và kết thúc ngày 5/7 do Chile làm chủ nhà. Uruguay hiện là nhà đương kim vô địch tại giải đấu (đánh bại Paraguay 3-0 ở chung kết 2011).

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm