Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sẽ không bao giờ khoác áo Man City

Neymar từng đứng trước cơ hội khoác áo Man City, song ngôi sao người Brazi khẳng định sân Etihad sẽ không bao giờ là điểm đến của anh.

Neymar khoác áo Man City và đối đầu với Barca tại Etihad? Ở thời điểm hiện tại, kịch bản trái ngược hoàn toàn khi chính hàng thủ của Man City sẽ phải dành cho siêu sao Brazil sự chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, chỉ mới hơn 1 năm trước, Man City mới là đội bóng săn đuổi Neymar ráo riết nhất và có thời điểm tưởng như sẽ vượt mặt đội bóng La Liga.

Ngược lại thời điểm tháng 12/2012, Man City bổ nhiệm tân GĐTT Txiki Begiristain. Ngay khi đặt chân đến Etihad, Begiristain và HLV Pellegrini đã cùng thống nhất Neymar sẽ là mục tiêu số 1 của Man City trong tháng 1/2013. Những cuộc đàm phán với Santos và ông Neymar Da Silva (cha Neymar) liên tiếp diễn ra, song rốt cuộc Neymar lại chọn chuyển đến Barca vào mùa hè.

Neymar làm nóng tại sân Etihad. Ảnh: Getty Images.

“Tôi có thể rời Brazil sớm hơn nhiều, nhưng tôi biết mình cần ra đi vào thời điểm nào là thích hợp nhất. Tôi biết có nhiều đội bóng quan tâm, trong đó có Man City. Song tôi đã không chọn Etihad hay một đội bóng nào khác ngoài Barca. Thật khó từ chối một đội bóng như Barca. Khi nhận được đề nghị từ CLB, chúng tôi đã cùng ngồi lại như một gia đình. Barca đã ở trong trái tim tôi từ khi tôi còn là một đứa trẻ”, Neymar giải thích lý do chọn Barca dù chính CLB chủ sân Etihad mới là đội đưa ra đề nghị trước.

Thái độ kiên quyết từ chối của Neymar một lần nữa cho thấy tiền không phải là tất cả. Neymar muốn đầu quân cho một đội bóng có truyền thống, thay vì chuyển đến một thế lực mới được xây dựng bằng tiền. Mặc dù vậy, trước trận đại chiến ở Etihad, Neymar vẫn phải thừa nhận Man City sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu chút nào với Barca. “Man City đang là một trong những đội bóng tốt nhất châu Âu. Mỗi năm họ đều có những sự bổ sung và mỗi vị trí đều là những ngôi sao đẳng cấp thế giới”, Neymar dành sự tôn trọng cho đối thủ.

Neymar tin rằng Man City sẽ không thể cản nổi thần tượng Messi. Ảnh: Getty Images.

Nhận định về thần tượng Messi, Neymar khẳng định dù Man City có chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng thì cũng không thể ngăn chặn được La Pulga. Với 90 phút sắp tới, Neymar tin rằng Barca sẽ giành được một kết quả có lợi trước khi trở về Nou Camp.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm