Cơ hội trị giá nghìn tỷ USD của Đông Nam Á
Công ty tư vấn hàng đầu thế giới, Bain & Co mới đây đã đưa ra dự đoán về những cơ hội mà các quốc gia Đông Nam Á có thể nắm bắt từ cuộc chiến thương mại đang leo thang.
166 kết quả phù hợp
Cơ hội trị giá nghìn tỷ USD của Đông Nam Á
Công ty tư vấn hàng đầu thế giới, Bain & Co mới đây đã đưa ra dự đoán về những cơ hội mà các quốc gia Đông Nam Á có thể nắm bắt từ cuộc chiến thương mại đang leo thang.
Ngấm đòn ông Trump, doanh số hãng xe TQ rớt thê thảm
Đang là ngôi sao sáng, hãng xe nội địa Geely nói riêng và ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc trở nên ảm đạm bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.
5 điều có thể bạn chưa biết về thị trường ôtô Trung Quốc
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Không phải Elon Musk, người đàn ông TQ này mới là ‘vua xe điện’
Wan Gang - cựu Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc - là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp xe điện nước này với tham vọng vượt mặt các nước phương Tây.
Vì sao người Trung Quốc không chuộng xe nội địa?
Là một trong những quốc gia có nhiều hãng ôtô nhất thế giới, nhưng ngành công nghiệp ôtô nội địa Trung Quốc không nhận được sự công nhận từ chính những người bản xứ.
Sau smartphone, TQ sẽ xâm chiếm thị trường ôtô thế giới?
Bỏ ra 31 tỷ USD để thâu tóm cổ phần các công ty lớn trong 5 năm qua, làm chủ công nghệ tự lái và sản xuất pin, Trung Quốc đang nuôi tham vọng cực lớn.
Chủ tịch Trung Quốc hứa giảm thuế nhập khẩu và mở cửa kinh tế
Trong lúc tranh chấp thương mại với Mỹ đang căng thẳng với các hành động trả đũa qua lại, Chủ tịch Tập Cận Bình hứa rằng Trung Quốc sẽ có các bước đi mới để mở cửa nền kinh tế.
Không ai sẽ đầu hàng trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Trung Quốc muốn thống trị các ngành công nghệ mũi nhọn. Mỹ, dù rất kiên quyết với các biện pháp trừng phạt, có thể sẽ không đủ sức để khiến Bắc Kinh nhượng bộ.
Li Shufu - hành trình từ thợ ảnh đến đại gia ngành ôtô
Từng là một nhiếp ảnh gia, Li Shufu đã trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu ở độ tuổi U50.
Tỷ phú Trung Quốc vừa thâu tóm cổ phần Mercedes giàu cỡ nào?
Công ty của tỷ phú Trung Quốc Li Shufu gây chấn động ngành công nghiệp ôtô thế giới khi trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler - hãng xe Đức sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.
Xe thể thao đa dụng bùng nổ doanh số
Phân khúc xe SUV tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, đạt kỷ lục mới về doanh số toàn thế giới, với 27,85 triệu xe bán ra.
Xe Trung Quốc và tham vọng vươn sang phương Tây
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang dựng lên kế hoạch bán xe tại châu Âu và Mỹ, vượt qua những định kiến tồn tại nhiều thập kỷ.
Doanh số xe Hàn lao đao: 'Đừng đổ lỗi cho Trung Quốc'
Lệnh tẩy chay của Trung Quốc chỉ tác động một phần nhỏ vào tình hình khó khăn của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc.
Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á: Hai mảng màu đối lập
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Nằm trong 'danh sách gian lận thương mại' của Mỹ: Việt Nam có đáng lo?
Việt Nam là nước đứng thứ 3 khu vực châu Á về thặng dư thương mại với Mỹ, liệu có đáng lo?
Vì sao ôtô Trung Quốc 'mất hút' ở thị trường Việt Nam?
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Thủ tướng yêu cầu ‘kế hoạch 1, biện pháp 10, quyết tâm 20’
“Kế hoạch 1, biện pháp 10, quyết tâm 20, làm đi làm lại đến cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Bỏ TPP và sai lầm chiến lược của Trump ở châu Á
Đại biện lâm thời đầu tiên của Mỹ ở Việt Nam từ năm 1995 nhận định việc rút khỏi TPP là bước đi sai lầm lớn của Tổng thống Donald Trump tại châu Á và không thực sự giúp ích cho Mỹ.
Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.