Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang nằm dưới đáy 'đường cong nụ cười'
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam thường gắn với sản xuất, lắp ráp, trong khi những khâu quan trọng, tạo giá trị như R&D, thiết kế, logistic... lại nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.
926 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang nằm dưới đáy 'đường cong nụ cười'
Doanh nghiệp điện tử Việt Nam thường gắn với sản xuất, lắp ráp, trong khi những khâu quan trọng, tạo giá trị như R&D, thiết kế, logistic... lại nằm trong tay doanh nghiệp ngoại.
Điều đang biến mất ở Hong Kong
Cả Hong Kong hiện chỉ còn khoảng 300 xe đẩy hàng rong lưu động, giữa lúc chính quyền thành phố ngừng cấp phép mới cho hoạt động kinh doanh này.
Thực hư việc mua xe Mercedes bằng đồng Pi
Tại Việt Nam, việc mua bán, trao đổi hàng hóa bằng đồng Pi hiện nay vẫn là phạm pháp.
Lạm phát ở Argentina vượt 100%
Tỷ lệ lạm phát của Argentina đã lần đầu tiên vượt mức 100% kể từ năm 1991. Trong đó, thực phẩm và đồ uống là những mặt hàng tăng giá mạnh nhất.
Tòa tuyên shipper tội tham ô tài sản, VKS kháng nghị
Tòa tuyên bị cáo Bành Tất Hoài phạm tội tham ô tài sản nhưng VKS kháng nghị xét xử lại vụ án theo hướng sửa án sơ thẩm, tuyên bị cáo phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Sàn TMĐT chạy đua phục vụ người dùng
Xu hướng tiêu dùng đang không ngừng thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau, đặt ra thử thách cho TMĐT cần biết cách “bắt mạch” người dùng.
Tính năng SkinCam cải tiến kết nối thương hiệu với người dùng Shopee
Ngày 27/2, Shopee ra mắt tính năng SkinCam cải tiến trong chương trình “3/3 siêu sale”, giới thiệu nhiều sản phẩm chăm sóc da mới nhằm tối ưu trải nghiệm mua sắm cho người dùng.
Lầm tưởng về chất béo, đường và muối khi ăn kiêng
Các nhà khoa học đang đặt ra những câu hỏi hóc búa về ảnh hưởng sức khỏe của chế độ ăn kiêng bằng thực phẩm siêu chế biến. Câu trả lời thu được là rất phức tạp và đáng ngạc nhiên.
Tầm nhìn phi phát thải của doanh nghiệp
Nỗ lực phi phát thải không chỉ thực hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội mà còn tạo nền tảng cho sự phát triển lâu bền của chính doanh nghiệp.
Lừa gần 10.000 người mua hàng online
Thế và đồng phạm lập các fanpage bán hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Sau khi nhận tiền cọc, họ chặn liên lạc với người mua.
Nam shipper kể lại lúc bị đôi vợ chồng đánh gãy hai tay
Chưa hết bàng hoàng sau khi bị hành hung, shipper Lâm Anh Đạt cho biết lúc bị hai vợ chồng khách hàng liên tiếp tấn công, anh rất đau nên cố gắng la hét, lao ra cổng kêu cứu.
Samsung đổi chiến lược kinh doanh với dòng Galaxy S23
Lượng đặt trước dòng sản phẩm Galaxy S23 đạt mức tối đa khoảng 3.000 sản phẩm tại mỗi đại lý. Điều này là để cân đối các chương trình bán hàng về sau.
Vinhomes, Novaland, GP.Invest nêu loạt kiến nghị với Thủ tướng
Các doanh nghiệp bất động sản xin Thủ tướng khẩn cấp xem xét cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên các nhóm nợ, đồng thời tháo gỡ pháp lý tận gốc cho các dự án.
Dân chung cư ở TP.HCM bị lừa đảo giao hàng
Nhiều cư dân khu chung cư Masteri An Phú phản ánh việc bị cùng một số máy lạ gọi giao hàng, yêu cầu chuyển khoản để lừa đảo.
Sâu xa đằng sau trào lưu 'khủng bố sushi' tại Nhật Bản
Thành công của mô hình sushi băng chuyền đến từ hiệu quả của việc "tách biệt" thực khách và đầu bếp. Tuy nhiên, sự chia tách này gián tiếp tạo cơ hội cho những kẻ "khủng bố sushi".
Nhóm học sinh đánh hội đồng và cướp tài sản người giao hàng
Trong lúc chị Giáp đang cúi xuống lấy hàng để giao cho khách, bất ngờ nhóm người rất đông dùng hung khí tấn công vào vùng đầu, mặt, ngực.
Ngành thời trang xa xỉ nịnh nhóm siêu giàu
Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp đang hướng sự phục vụ của mình đến thanh thiếu niên từ 13 tuổi và nhóm siêu giàu - những khách quen có mức chi tiêu cao.
Hàng tâm linh, mê tín tràn lan trên TikTok Shop
Các sản phẩm mê tín dị đoan, bùa chú hay nhiều loại hàng cấm được bày bán công khai trên TikTok Shop. Người bán thường dùng chiêu trò, đổi tên để tránh kiểm duyệt.
Người mua hàng online thích được freeship hơn mua 1 tặng 1
Đa số người mua hàng online ưu tiên các chính sách khuyến mại như giảm giá theo giá trị đơn hàng, giảm trực tiếp bằng tiền hoặc miễn phí vận chuyển hơn là mua 1 tặng 1.
Hai bài đăng của Jimin (BTS) tạo ra gần 17 triệu USD
Sau chưa đầy một tháng được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của Dior, thành viên BTS đã chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn, giúp thương hiệu hưởng lợi.