‘Quần áo rác’ được biến thành đồ hiệu
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
135 kết quả phù hợp
Thị trường thời trang đã qua sử dụng đang phát triển mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Đặc biệt, quần áo hàng hiệu second-hand phù hợp với nhu cầu của người trẻ muốn có phong cách riêng.
Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Haruki Murakami đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Tác phẩm "Drive My Car" gần đây gặt hái cơn mưa giải thưởng.
Những người già ở Hàn Quốc vẫn phải lao động chân tay vì không được con cái chu cấp, phần lớn họ không có kế hoạch tài chính trước khi nghỉ hưu.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc đang tìm cách kiếm cho cha mẹ một người bạn tâm đầu ý hợp qua ứng dụng hẹn hò với hy vọng giảm bớt sự cô đơn của họ trong xã hội phát triển nhanh chóng.
Khi đại dịch bùng phát, trong lúc người nghèo bị đẩy gần đến bờ vực, giá trị tài sản mà người giàu sở hữu đã tăng vọt cùng thời kỳ, theo Korea Times.
Nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á cũng phải vật lộn với sự bất bình đẳng kinh tế. Bộ phim “Squid Game” được cho là phản ánh vấn đề này.
Cư dân khu giàu có, trung lưu ở Seoul lo sợ sự xuất hiện của người nghèo trong nhà ở trợ cấp sẽ khiến bất động sản của họ mất giá.
Thành công của "Squid Game" chứng tỏ sức hút từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Làn sóng Hallyu ngày càng lớn mạnh và thu hút khán giả phương Tây.
"Sau khi trở ra, tôi mới thấy lời họ nói đều đúng. Địa ngục ngoài xã hội đáng sợ hơn nhiều", nhân vật Oh Il Nam nói với Sung Gi Hun trong tập 2 "Squid Game".
Khoảng cách giàu nghèo trong những người trẻ ở xứ củ sâm ngày càng gia tăng song không phải do thu nhập mà phần lớn bắt nguồn từ nền tảng kinh tế gia đình, theo Korea Herald.
Tại đất nước cho vay tiền dễ dàng như mua tách cà phê, những người gặp khó khăn tài chính như anh Choi có thể dễ dàng rơi vào vòng xoáy nợ nần.
"Squid Game" được xem là tác phẩm xuất khẩu văn hóa mới nhất của Hàn Quốc, thu hút khán giả toàn cầu bằng cách khai thác cảm xúc sâu sắc về sự bất bình đẳng và cơ hội ở nước này.
Với "Squid Game", đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã gửi gắm những thông điệp về chênh lệch giàu - nghèo cũng như vấn nạn bất bình đẳng giới ở Hàn Quốc.
Nhiều người nhìn thấy chính mình trong câu chuyện của các nhân vật. "Sự khác biệt duy nhất là sẽ không có tiền thưởng ngay cả khi tôi giành chiến thắng", một khán giả cho biết.
Khoảng cách giàu nghèo ngày càng sâu sắc khiến nhiều người trẻ xứ kim chi cảm thấy bi quan về cơ hội đổi đời và công bằng xã hội.
Từng là nơi ở phù hợp với người trẻ và các hộ có thu nhập thấp, các căn hộ bán hầm, dưới lòng đất ở Seoul ngày càng khó thuê do giá bất động sản tăng nhanh.
Từ một môn thể thao dành cho nhà giàu, golf dần phổ biến trong giới trẻ Hàn Quốc, trở thành xu hướng trên mạng xã hội.
Giám đốc mỹ thuật của phim "Mine" tiết lộ bối cảnh được xây dựng mới hoàn toàn, với tỷ lệ phóng đại so với thực tế. Phần cầu thang không gian lớn mang nhiều ý nghĩa ẩn dụ.
Điều kiện sống của người dân có thu nhập thấp ở xứ sở kim chi không được cải thiện trong 10 năm qua, chủ yếu liên quan tới tình trạng việc làm, theo Korea Bizwire.
Trước sự gia tăng các vụ bạo lực có yếu tố phân biệt chủng tộc, người gốc Á đang tập hợp và trở thành lực lượng chính trị phát triển nhanh nhất ở Mỹ.