Câu chuyện 'dở khóc dở cười' phía sau con dấu hộ chiếu
Phía sau mỗi tấm visa là nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” của người Việt trên hành trình bước ra thế giới với giấc mơ, nỗ lực và cả may rủi cùng hiện hữu trong con dấu hộ chiếu.
43 kết quả phù hợp
Phía sau mỗi tấm visa là nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” của người Việt trên hành trình bước ra thế giới với giấc mơ, nỗ lực và cả may rủi cùng hiện hữu trong con dấu hộ chiếu.
Vé máy bay trong nước tiếp tục tăng cao dịp lễ kéo theo giá tour nội địa tăng từ 10-20%, khiến nhiều khách Việt tiếp tục "quay lưng" với du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài.
Cùng thuộc mô hình du lịch về hoa, phượng tím ở Côn Minh (Trung Quốc) lại không nhận được sự chú ý từ du khách Việt Nam bằng hoa anh đào hay ngân hạnh.
Hà Giang, Atok, Alishan, Jinhae... là một số tọa độ ngắm hoa anh đào đẹp nhưng "kín tiếng". Du khách có thể cân nhắc lựa chọn đến đây thay vì "Cung đường Vàng" Nhật Bản đang quá tải.
Hoa anh đào bung nở tại nhiều nơi ở Nhật Bản, nhưng du khách Việt vẫn quen tìm đến tuyến đường Tokyo - Kyoto - Osaka ("Cung đường Vàng") bất chấp cảnh đông đúc, quá tải.
Biên độ lợi nhuận của Mộc Châu có thể tiếp tục tăng khi các chủ vườn phát triển hoạt động bên lề cho khách du xuân hoa mận, thay vì chỉ đến, chụp ảnh và rời đi.
Chính sách thuận lợi, đa dạng tuyến tour, chi phí ưu đãi, cùng với sự quảng bá truyền thông mạnh mẽ khiến du khách quan tâm nhiều đến tour đi Trung Quốc dịp hè.
Xu hướng "điểm đến dupe" đang lan rộng trong ngành du lịch. Tiết kiệm chi phí, tránh tình trạng quá tải, dễ tiếp cận là yếu tố khiến du khách hoán đổi lựa chọn điểm đến.
Tour Nhật Bản vẫn được yêu thích nhất, dù giá cao gấp đôi so với các điểm ngắm hoa khác ở khu vực Đông Bắc Á. Ngoài ra, Trung Quốc được đặt kỳ vọng với đa dạng các tuyến tour mới.
Với lẽ sống trân quý thời gian, Đức Vinh và vợ tiêu hết 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm trong 7 năm cho chuyến du lịch 6 tháng, đổi lại là những khoảnh khắc đặc biệt bên cô con gái nhỏ.
Đầu tháng 4, Khánh Vy (TP.HCM) đã có chuyến du lịch đầu tiên đến Hàn Quốc. Trong 4 ngày, nữ du khách và gia đình đã đến Incheon, đảo Nami và Seoul chiêm ngưỡng hoa anh đào nở.
Chỉ trong 3 ngày, tiệm nước mía của một người Việt tiêu thụ 1,5 tấn mía. Nhiều người Hàn và người Việt xa quê yêu thích món nước uống này.
Đầu năm, các báo cáo cho thấy xu hướng đi nước ngoài tăng mạnh. Đây không phải điều nằm ngoài dự đoán khi đa số điểm đến yêu thích của khách Việt đã mở cửa trở lại.
Tới Hàn Quốc thời điểm sau Tết sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các du khách.
Tình yêu làm chúng ta lớn thêm bằng những trải nghiệm, tuy không phải trải nghiệm nào cũng dễ chịu nhưng tất cả đều đáng giá.
Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, các travel blogger phải tạm dừng hoạt động du lịch. Những ngày không rong ruổi đó đây, họ dành thời gian làm nhiều việc ý nghĩa khác.
Việc vô tình bị cách ly ở khách sạn không khiến travel blogger chán nản. Thay vào đó, anh có nhiều cách để làm mới bản thân mình.
Từ tháng 1-2 hàng năm, Chiang Mai (Thái Lan) thu hút khách du lịch nhờ vẻ đẹp huyền ảo của rừng hoa anh đào khoe sắc.
Là một trong những thần tượng của giới trẻ, mới đây, Châu Bùi tiếp tục thu hút sự quan tâm của những người yêu mến bởi các bức ảnh check-in độc đáo ở California, Mỹ.
Từ ngày 11/3, Ngân hàng Sài Gòn - SCB chính thức ra mắt thẻ thanh toán quốc tế SCB beYou với thiết kế dọc cá tính, đồng thời tổ chức cuộc thi ảnh với giải thưởng lên đến 50 triệu.