Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga có thể cấm chiếu ‘Người đẹp & Quái vật’ vì nhân vật đồng tính

Xứ sở bạch dương nhiều khả năng từ chối trình chiếu phiên bản live-action (người đóng) của “Beauty and the Beast” vì nhân vật gây tranh cãi do Josh Gad thể hiện.

Trailer bộ phim 'Người đẹp & Quái vật' Đây là phiên bản live-action của câu chuyện cổ tích kinh điển "Beauty and the Beast" và có Emma Watson - Dan Stevens sắm vai chính.

Theo tờ Variety, chính phủ Nga đang đứng trước sức ép phải cấm phát hành bom tấn của hãng Disney trong tháng 3 bởi một sắc lệnh ra đời năm 2013 không cho phép truyền bá các tác phẩm văn hóa nhắm tới đối tượng trẻ em mang yếu tố đồng tính.

Một số người làm luật tại quốc gia châu Âu đang yêu cầu Bộ trưởng Bộ văn hóa Nga là Vladimir Medinsky sớm theo dõi Beauty and the Beast trước ngày phát hành 16/3 và ra lệnh cấm chiếu tác phẩm nếu như nó thực sự chứa đựng yếu tố tuyên truyền cho cộng đồng người đồng tính.

nhan vat dong tinh trong Beauty and the Beast anh 1
Nhân vật đồng tính LeFou trong Beauty and the Beast khiến bom tấn mới của "nhà Chuột" đang vấp phải không ít tranh cãi tại nhiều nơi trên thế giới. Ảnh: Disney.

Để đáp lại, ngài Medinsky thông báo ông sẽ xem Beauty and the Beast sau khi Disney gửi bản phim kiểm duyệt tới nước Nga, cũng như kiểm tra các giấy tờ liên quan tới công tác phát hành, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Beauty and the Beast là tác phẩm live-action được thực hiện dựa trên câu chuyện nổi tiếng Người đẹp & Quái vật. Đây là dự án bom tấn của hãng Disney trong ba tháng đầu năm khi có kinh phí sản xuất lên tới 160 triệu USD.

Trong bộ phim do đạo diễn Bill Condon thực hiện, nhân vật LeFou (Josh Gad) dành tình cảm đặc biệt cho Gaston (Luke Evans) và nhà làm phim coi đây là chi tiết đột phá của tác phẩm chuyển thể.

Tại buổi họp báo ra mắt bộ phim tại Los Angeles, Mỹ, Bill Condon phát biểu: “Nhân vật LeFou bỗng nhận ra cảm xúc thực sự của bản thân và Josh Gad đã khắc họa hết sức tinh tế điều đó. Đây là một khoảnh khắc đồng tính thú vị dành cho thế giới phim Disney và góp phần tạo nên cái kết trọn vẹn cho toàn bộ Beauty and the Beast”.

Nhân vật đồng tính đầu tiên trong phim cổ tích Disney

"Beauty and the Beast" phiên bản live - action sẽ là bộ phim Disney đầu tiên xuất hiện nhân vật đồng tính. Người đó là chàng LeFou khờ khạo đem lòng yêu nhân vật phản diện Gatson.

Chia sẻ về nhân vật LeFou của mình, nam diễn viên Josh Gad nói thêm rằng: “Tôi nghĩ chi tiết tuy nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ cốt truyện”.

Ngay tại chính quê hương nước Mỹ, Beauty and the Beast cũng gây ra tranh cãi bởi chi tiết liên quan tới người đồng tính. Một rạp chiếu phim tại Alabama hồi đầu tuần đã tuyên bố không trình chiếu bom tấn vì chủ rạp là một người sùng đạo và ông không chấp nhận chuyện “phải ngồi theo dõi một bộ phim mà không được Chúa Jesus chấp thuận”.

Tại Việt Nam, Beauty and the Beast dự kiến khởi chiếu từ 17/3.

‘Kong: Skull Island’ và các phim hấp dẫn ra rạp tại Việt Nam tháng 3

Không chỉ có “Logan”, “Kong: Skull Island” hay “Ghost in the Shell”, khán giả Việt trong tháng 3 còn đón nhận nhiều tác phẩm nội hứa hẹn như “Dạ cổ hoài lang” hay “Lô tô”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm