Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngân Collagen giả thư tay của Louis Vuitton?

Bức thư tay được Ngân Collagen giới thiệu là của thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton bị nghi ngờ về mức độ thật - giả, đặt trong sự so sánh với thư hãng gửi các ngôi sao.

Ngân Collagen bị nghi làm giả thư tay của hãng thời trang cao cấp.

Ngân Collagen (tên thật: Trần Thị Bích Ngân, sinh năm 1995) gây chú ý khi đăng tải clip khoe thư tay và quà tân gia được cho là đến từ thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton. Tuy nhiên, thay vì nhận về sự ngưỡng mộ từ phía cộng đồng mạng, cô lại bị chỉ trích vì “phông bạt”.

Nhiều ý kiến cho rằng “phú bà Cần Thơ” này làm giả thư mời của nhà mốt nước Pháp. Theo hình ảnh được Ngân Collagen chia sẻ trên mạng xã hội, bức thư đến từ chi nhánh Singapore tương đối thiếu chỉn chu cả về nội dung và hình thức.

Đầu tiên, nét chữ của người viết thư tay khá nguệch ngoạc, thiếu bay bổng, sắc nét, không thể hiện được sự sang trọng, tinh tế của hãng xa xỉ. Ngoài ra, ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Việt thay vì tiếng Anh, khiến công chúng càng nghi ngờ về mức độ thật - giả.

Khi đặt thư tay do Ngân Collagen khoe với thư mời từ Louis Vuitton được các sao Việt như Tóc Tiên đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng cũng dễ dàng nhận ra sự khác biệt lớn, từ phong cách trình bày đến nội dung truyền tải.

Trong clip, Ngân Collagen còn cho biết Louis Vuitton gửi tặng kèm cho cô một chiếc bánh kem màu xanh lá. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng nhận ra dòng chữ trên chiếc bánh có lỗi chính tả, càng khẳng định đó không thể là quà của hãng.

Đây không phải lần đầu TikToker này bị tố dùng đồ hiệu nhái, giả thư mời hãng cao cấp với mục đích “phông bạt”, “làm màu”. Trước đó, người dùng mạng xã hội cũng phát hiện ra Ngân Collagen diện đồ ngủ giả mạo của thương hiệu thời trang cao cấp Dior. Dòng chữ “Christian Diro” xuất hiện trên bộ đồ thay vì “Christian Dior”.

Trường hợp của Ngân Collagen tạo ra tình huống hài hước vì chi tiết sai lệch lộ liễu. Đó không phải món đồ hiệu Dior duy nhất của cô bị xác định là hàng giả.

Trong một video khác, Ngân Collagen cũng diện một bộ đồ ngủ màu xanh in tên thương hiệu Pháp. Tuy nhiên, trên thực tế, hãng chưa từng giới thiệu thiết kế mang màu sắc tương tự.

Dior được xem là một trong những thương hiệu xa xỉ thường xuyên bị giả mạo trên toàn cầu. Tình trạng này gây thiệt hại cho doanh nghiệp, tác động tiêu cực đến thói quen mua sắm của khách hàng, đồng thời gây ra hệ lụy xã hội nghiêm trọng.

Giá thành đắt đỏ và mức độ phổ biến của nhãn hàng trở thành những nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển, nở rộ của các nguồn hàng nhái, đặc biệt ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc hay Việt Nam.

Theo báo cáo do công ty cung ứng phần mềm MarkMonitor thực hiện năm 2023, 47% thương hiệu thời trang bị ảnh hưởng nặng nề bởi ngành công nghiệp hàng giả. 1/3 nhãn hàng báo cáo doanh thu giảm từ 10% trở lên.

58% công ty lo sợ rằng tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn trong 5 năm tới khi hàng nhái ngày càng được thiết kế tinh vi và cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí khiến nhiều người ưa chuộng sản phẩm giá rẻ.

Người tiêu dùng Trung Quốc quay lưng Cartier, Chanel

Tầng lớp trung lưu Trung Quốc ngày càng chuộng thương hiệu nội địa như Laopu, Mao Geping, Songmont, tạo áp lực cạnh tranh các "ông lớn" phương Tây như Cartier, Yves Saint Laurent.

3 KOL vướng lùm xùm trong cùng một tháng

Lê Hà Trúc, Tina Thảo Thi và Dino Vũ là những cái tên gặp ồn ào liên quan đến đời tư và sự nghiệp trong tháng 7, khiến mạng xã hội liên tục "dậy sóng".

Lối sống xa hoa của cặp tiểu thư tập đoàn Ấn Độ

Snehal và Jyoti Babani, cặp tiểu thư Ấn Độ yêu thích Hermès và Chanel, được xem là biểu tượng của chủ nghĩa tối đa. Họ liên tục diện đồ đôi đắt đỏ tại các tuần lễ thời trang.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Puma du bao lo ca nam hinh anh

Puma dự báo lỗ cả năm

0

Puma cảnh báo thua lỗ trong bối cảnh giày retro Speedcat bán kém, tiêu dùng suy yếu và Nike chuẩn bị trở lại, báo hiệu năm 2025 đầy thử thách cho hãng.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm