Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngăn không cho cảnh sát bắt con trai, cụ ông 77 tuổi tử vong

Sau tiếng súng chỉ thiên của công an, cụ ông 77 tuổi ngất xỉu rồi tử vong khi đang được đi cấp cứu. Nhà chức trách tỉnh Bình Phước đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 8/6, ông Phan Văn Phong - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước, cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ cái chết của ông Nguyễn Văn Nhing (77 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước).

Theo thông tin ban đầu, con trai ông Nhing là Nguyễn Văn Dũng phạm tội Đánh bạc nên lực lượng công an vào cuộc truy tìm. Vào 18h ngày 7/6, công an mặc thường phục (chưa xác định số lượng, tên và chức vụ) phát hiện nghi can có mặt ở nhà nên đến vây bắt.

Cu ong tu vong khi cong an no sung anh 1
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra xô xát giữa công an và người nhà ông Nhing. Ảnh: Ngô Dỹ. 

Tại đây, những người trong gia đình Dũng đã ngăn cản nên giữa 2 bên xảy ra cự cãi. Một công an đã nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo. Lúc này, ông Nhing ngất xỉu nên những người có mặt tại hiện trường cho rằng nạn nhân trúng đạn. Họ đưa cụ ông đi cấp cứu nhưng người này tử vong khi chưa đến bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Bình Phước huy động lực lượng cảnh sát giao thông, cơ động đến bảo vệ hiện trường. Khi ông Nhing tử vong, nhà chức trách tổ chức khám nghiệm pháp y với sự chứng kiến của người nhà nạn nhân.

“Trên cơ thể nạn nhân không có vết thương do đạn gây nên. Ở mí mắt ông Nhing có vết trầy xước nhỏ. Qua khám nghiệm, lực lượng pháp y nghi ngờ ông tử vong do nhồi máu cơ tim”, ông Phong nói.

Cũng theo phó viện trưởng VKSND Bình Phước, lệnh bắt nghi can Nguyễn Văn Dũng được viện phê duyệt. “Chúng tôi đang phối hợp các cơ quan làm rõ việc tại sao các công an thi hành nhiệm vụ không mặc quân phục”, ông Phong cho biết.

Cùng ngày, bà Trần Thị Loan, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Riềng cho biết gia đình đang tổ chức hậu sự cho cụ Nguyễn Văn Nhing. Sau sự việc, chính quyền cùng các ngành chức năng có mặt thăm hỏi, động viên gia đình.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm