Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành Gây mê hồi sức có dễ xin việc?

Bác sĩ gây mê và êkip của mình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động hàng ngày của một bệnh viện. Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực bác sĩ gây mê hồi sức rất cao.

Ngành Gây mê hồi sức có dễ xin việc?

Bác sĩ gây mê và êkip của mình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động hàng ngày của một bệnh viện. Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực bác sĩ gây mê hồi sức rất cao.

Em có hai thắc mắc mong được thầy cô trong ban tư vấn giải đáp: Thứ nhất là em dự định thi vào ngành cử nhân Gây mê hồi sức của ĐH Y dược TP.HCM nhưng em đang lo lắng không biết học ra trường có dễ xin việc làm không? Mức lương như thế nào?

Thứ hai là trong hồ sơ ĐKDT mục Chứng minh nhân dân có 12 ô nhưng CMND của em chỉ có 9 chữ số, vậy em phải ghi như thế nào cho chính xác (ghi từ trái sang phải chừa 3 ô cuối hay chừa 3 ô đầu rồi bắt đầu ghi) - câu hỏi của thí sinh ở email Rockkid_223@yahoo.com.

Thầy Trần Từ Duy: Thường trực Ban Tư vấn hướng nghiệp ĐHQG TP.HCM.

Bác sĩ gây mê và êkip của mình đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động hàng ngày của một bệnh viện. Bác sĩ gây mê không thể thiếu được trong các ca phẫu thuật, cũng như nhiều những thủ thuật khác như nội soi tiêu hóa và sản khoa (gây tê ngoài màng cứng giúp đẻ không đau), mà họ còn chuyên chăm sóc và theo dõi bệnh nhân trong các ca phẫu thuật, cũng như xử lý các tình huống cấp tính có thể xảy ra ở phòng săn sóc đặc biệt ICU, giúp bệnh nhân kiểm soát cơn đau trong mọi tình huống.

Hiện nay, nhu cầu nguồn nhân lực bác sĩ gây mê hồi sức rất cao. Tuy nhiên, việc ra trường có xin được việc làm dễ dàng hay không còn phụ thuộc vào bản thân em rất nhiều, phụ thuộc vào những kiến thức, kỹ năng, thái độ, kinh nghiệm của em.

Về câu hỏi thứ hai của em: Hồ sơ ĐKDT năm 2013, tại mục 17- mục ghi số CMND chỉ có 9 ô, em vui lòng kiểm tra lại. Em nên mua hồ sơ từ trường THPT mình đang theo học hoặc tại Sở GD&ĐT địa phương em đang cư trú.

Xem thêm Hướng dẫn điền hồ sơ dự thi.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

 

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính Marketing TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

 

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

Ban Tư vấn Tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm